+Aa-
    Zalo

    Đám cưới hỗn loạn vì cô dâu đòi chú rể hơn 240 triệu đồng "phí xuống xe"

    • DSPL
    ĐS&PL Một đám cưới đã trở nên hỗn loạn khi gia đình cô dâu ngồi lì trên xe và yêu cầu nhà trai phải trả "phí xuống xe" 240 triệu đồng .

    SCMP đưa tin, một đám cưới tại thành phố Khai Phong, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) xảy ra hỗn loạn khi cô dâu từ chối xuống xe vào nhà chú rể.

    Theo đó, một cặp đôi yêu nhau đã lâu nên được gia đình hai bên chấp thuận, tác thành hôn nhân. Đôi trẻ quyết định tổ chức lễ cưới vào ngày 12/2/2022 vừa qua.

    Đám cưới được trang hoàng lộng lẫy, khung cảnh vô cùng nào nhiệt. Khi xe hoa tới, gia đình nhà trai và rất nhiều quan khách đã đứng chật ở cổng để cùng chào đón cô dâu, chú rể.

    Tuy nhiên, gia đình cô dâu lúc này nhất quyết không để con gái xuống xe và yêu cầu nhà trai phải gửi 66.000 NDT (khoảng 240 triệu đồng). Được biết, đây được gọi là "phí xuống xe" theo phong tục cưới xin địa phương.

    dam cuoi hon loan vi co dau doi chu re hon 240 trieu dong phi xuong xe 01
    Cô dâu chỉ xuống xe khi nhận đủ "phí" từ nhà chú rể. Ảnh cắt clip

    Trong đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội, người nhà chú rể vô cùng tức giận nhưng vẫn kiên nhẫn đứng ngoài xe đưa dâu để chờ cô dâu ra khỏi xe.

    Thậm chí, vì quá mất mặt, xấu hổ với quan khách, bố chú rể buồn đến mức khóc nức nở giữa đám cưới.

    Sau một hồi thương lượng nhưng bất thành, bố mẹ chú rể đành phải gọi điện cho anh em họ hàng và bạn bè để vay mượn tiền với hy vọng gom đủ số tiền nhà gái yêu cầu để đám cưới có thể tiếp tục diễn ra như kế hoạch đã định.

    Truyền thông địa phương cho biết, số tiền cô dâu đòi trước khi xuống xe hoa không phải mới phát sinh mà là tiền sính lễ hai bên gia đình đã thương lượng từ trước.

    Trước khi tổ chức đám cưới, nhà trai đã đồng ý khi cặp đôi cưới nhau, gia đình họ sẽ tặng cô dâu và nhà gái một ngôi nhà, một chiếc xe hơi, 260.000 NDT (khoảng 930 triệu đồng) tiền đính hôn, 100.000NDT (khoảng 360 triệu đồng) tiền lên xe hoa và 66.000 NDT (khoảng 240 triệu đồng) tiền xuống xe hoa.

    Vậy nên, khi đến trước cổng nhà trai, không thấy chú rể đưa số tiền đó, cô dâu mới thắc mắc. Cô cho rằng sau khi nhận được tiền mới xuống xe hoa là điều hợp lý. Trong khi đó, chú rể lại nghĩ cô dâu quá tham lam khi gia đình mình đã cho nhà gái rất nhiều sính lễ giá trị nên họ cũng không thể chuẩn bị số tiền đó ngay lập tức.

    Sau khi sự việc được tiết lộ trên mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ sự cảm thông đối với gia đình nhà trai, đồng thời chỉ trích hành động của nhà gái.

    Khi đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều ý kiến tỏ ra bất bình trước sự đòi hỏi quá mức của nhà gái.

    "Đóng cửa xe, bảo tài xế đưa cô ấy về nhà và yêu cầu hoàn trả chi phí đám cưới", một dân mạng bình luận.

    Ở Trung Quốc, việc yêu cầu "phí xuống xe" là tập tục trong nhiều lễ cưới. Tuy nhiên, số tiền mà nhà gái yêu cầu thường không lớn như vậy.

    Thực tế, xứ tỷ dân có nhiều tục lệ truyền thống trong đám cưới. Tuy nhiên, nhiều tục lệ hiện không còn phù hợp với xã hội hiện đại, ảnh hưởng không nhỏ tới ngày vui của cô dâu, chú rể.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-cuoi-hon-loan-vi-co-dau-doi-chu-re-hon-240-trieu-dong-phi-xuong-xe-a528891.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan