Đám đông hoảng hốt khi “một cái chân” bất ngờ văng ra từ vòng đu quay


Thứ 2, 24/10/2022 | 15:30


Cùng sự kiện

“Một cái chân” đột nhiên văng từ đu quay xuống đất khiến mọi người đứng phía dưới không khỏi giật mình hoảng sợ.

Sự việc khiến ai nấy hú hồn xảy ra tại một công viên ở Australia. Hôm đó, bé gái 7 tuổi đang chơi đu quay vui vẻ thì “một cái chân” bất ngờ văng ra và rơi xuống đất. Những người chứng kiến đều choáng váng, còn chị Tatum - mẹ của đứa trẻ cũng hét lên lo lắng.

Sau khi quan sát kỹ hơn, ai nấy thở phào khi nhận ra đó chỉ là chiếc chân giả của cô bé. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, do đang dùng điện thoại để chụp ảnh cháu gái nên bà ngoài cô bé vô tình ghi lại được toàn bộ sự việc.

Có thể thấy, chân giả của bé gái 7 tuổi rơi từ trên không xuống khi chiếc đu quay đang xoay vòng. Ngay khi phát hiện, chị Tatum vội hét lớn để cảnh báo đám đông đứng phía dưới. Sau đó, một tiếng động lớn phát ra, chiếc chân giả rơi vào đám đông, may mắn không có ai bị thương.

Đoạn video về sự việc đã được đăng tải lên mạng, kèm theo đó là dòng chia sẻ: “Con gái tôi bị rơi chân giả khi đang chơi đu quay. May mắn thay, không ai bị thương. Đó chỉ là một tai nạn”. Chỉ sau một thời gian ngắn, video đã thu hút tới gần 5 triệu lượt xem.

Cộng đồng mạng - Đám đông hoảng hốt khi “một cái chân” bất ngờ văng ra từ vòng đu quay
Mọi người giật mình khi thấy chiếc chân giả rơi xuống từ vòng đu quay.

Theo chị Tatum, phần khóa của chiếc chân giả đột nhiên bị hỏng, chốt an toàn không thể khóa hết nên khi đu quay bắt đầu xoay, nó đã bị lỏng và văng ra. Người phụ nữ cho biết thêm, chị vô cùng ngạc nhiên và không thể nhịn cười khi thấy chiếc chân giả không có vết xước nào khi rơi từ đu quay xuống.

Đối mặt với nghi ngờ của dân mạng cho rằng chị cố tình khiến chân giả của con gái lỏng lẻo và rơi ra để tạo video, chị Tatum khẳng định: “Tôi sẽ không bao giờ đặt mọi người vào nguy hiểm là điều đầu tiên, nhưng trên hết, những đứa con của tôi đều ở trên mặt đất với mẹ tôi - người đang quay phim, chị gái mang thai và anh rể của tôi đều ở dưới quan sát. Vì vậy, giả thuyết rằng cố tình đánh rơi một cái chân mà không biết cái chân đó sẽ rơi ở đâu... không, đó không phải là những gì đã xảy ra”.

Được biết, bé gái 7 tuổi mắc bệnh u sợi huyết bẩm sinh và được chẩn đoán thiếu một khối u ở chi dưới bên phải khi sinh ra, cần phải lắp chân giả. Khi cô bé lớn và cao hơn, cần thay chân giả liên tục.

Dù cơ thể không lành lặn như những đứa trẻ khác, cô bé luôn sống cở mở và lạc quan. Trong những đoạn video mà chị Tatum đăng tải trước đây, bé gái từng chỉ vào chân phải mình và nói: “Mẹ không cần phải cảm thấy buồn cho con bởi điều đó thật tuyệt vời”.

Trước đó, vào đầu tháng 9/2022, sự cố trong lúc chơi đu quay cũng xảy ra tại một hội chợ ở quận Mohali, bang Punjab (Ấn Độ). Đoạn video được chia sẻ sau tai nạn cho thấy đu quay không giảm tốc độ khi di chuyển từ trên tháp cao xuống mà rơi tự do từ độ cao 15, rồi đập mạnh xuống đất.

Cú va chạm mạnh khiến những người chơi văng khỏi chỗ ngồi. Mọi người xung quanh la hét và thấy bất lực khi thấy người thân gặp tai nạn khi thử trò cảm giác mạnh ở hội chợ.

Giới chức thông tin, có khoảng 15 – 16 người bị thương trong vụ tai nạn, bao gồm cả trẻ em. Trong số những người bị thương, có 5 người (gồm 3 nam và 2 nữ) được đưa đến Bệnh viện Phase-6 Civil cấp cứu với nhiều vết thương ở đầu và cổ.

"Trong lúc lễ hội diễn ra, các nhân chứng báo cho chúng tôi biết đu quay xảy ra sự cố kỹ thuật, làm nó rơi xuống đất", Phó giám đốc sở cảnh sát địa phương Harsimran Singh Bal chia sẻ với Indian Express.

Vòng đu quay gặp sự cố thuộc sở hữu của công ty Mukesh Sharma, có trụ sở chính ở Jaipur. Trao đổi với tờ Hindustan Times, Sunny Singh – một người trong ban tổ chức lễ hội – khẳng định chưa từng xảy ra tai nạn tương tự trong các sự kiện trước đó, đồng thời sẵn sàng hợp tác với cảnh sát để điều tra.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-dong-hoang-hot-khi-mot-cai-chan-bat-ngo-vang-ra-tu-vong-du-quay-a555164.html