+Aa-
    Zalo

    Đám đông hoảng sợ la hét khi bé trai bất ngờ văng khỏi đu quay rồi rơi xuống đất

    (ĐS&PL) - Tuy may mắn sống sót nhưng bé trai phải cắt bỏ một lá phổi do bị tổn thương nghiêm trọng sau lần va đập mạnh.

    Theo thông tin được đăng tải, ngày 1/11 vừa qua, Mark Fajardo (13 tuổi) cùng các bạn đến hội chợ tại thành phố Urdaneta, tỉnh Pangasinan (Philippines) để tham gia hoạt động vui chơi trong lễ hội Halloween. Tại đây, cậu bé và nhóm bạn cùng chơi trò chơi đu quay cảm giác mạnh.

    Mọi người nói cười phấn khích khi vòng quay bắt đầu tăng tốc để tạo cảm giác mạnh cho người chơi. Tuy nhiên, ngay sau đó, đám đông bắt đầu hoảng loạn la hét khi thấy Fajardo bị văng ra khỏi ghế ngồi.

    Cơ thể bé trai va rất mạnh vào hàng rào thép gần đó trước khi rơi xuống đất và bất tỉnh do bị thương nặng. Ngay sau khi sự việc xảy ra, người dân nhanh chóng đưa cậu bé đến bệnh viện cấp cứu.

    Gia đình Fajardo cho biết, dù may mắn sống sót nhưng cậu phải trải qua ca phẫu thuật để cắt bỏ một lá phổi do bị tổn thương nghiêm trọng sau lần va đập mạnh. “Các bác sĩ nói rằng con tôi cần phải thận trọng hơn sau này vì chỉ còn một bên phổi trái”, bà Marivic Fajardo – mẹ của bé trai cho hay.

    Bà chia sẻ thêm: “Tôi hy vọng bên tổ chức trò chơi không bịa đặt chuyện. Họ đổ lỗi cho con trai tôi đã tự ý tháo khóa an toàn. Tại sao thằng bé lại làm như vậy trong khi vòng xoay đu quay đang tăng tốc rất nhanh?”.

    dam dong hoang so la het khi be trai bat ngo vang khoi du quay roi roi xuong dat
    Cảnh tượng sau khi bé trai văng khỏi đu quay và rơi xuống đất. 

    Sau tai nạn, chiếc đu quay ở hội chợ đã bị ngừng hoạt động trong khi lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc. “Chúng tôi đang điều tra xem liệu có ai đi giám sát hoặc kiểm tra các khóa an toàn trước khi cho đu quay vận hành hay không”, Thiếu tướng cảnh sát Ria Tacderan.

    Nguyên nhân vụ tai nạn được cho là do khóa an toàn ở ghế ngồi của Fajardo bị tuột ra giữa lúc vòng tròn đu quay tăng tốc. Theo thông tin từ cảnh sát, hội chợ vui chơi đã được cấp phép tổ chức từ trước, nhưng giấy phép vẫn có thể bị thu hồi nếu các nhà điều tra phát hiện xảy ra lỗi vi phạm quy định về an toàn.

    Trước đó, một vụ tai nạn tương tự đã xảy ra tại Công viên Thorpe Park (Anh). Đoạn video ghi lại sự việc cho thấy một mảnh của chiếc ghế trò đu quay tốc độ cao Vortex bất ngờ văng xa cách mặt đất gần 20m khi đang hoạt động khiến nhiều người thót tim.

    “Tôi cùng 4 người bạn khi đó đang chơi trò này. Có một mảnh tựa lưng của chiếc ghế và một cái bu-lông nằm trên đất. Tôi nghĩ chính chiếc ghế có dán nhãn ‘không sử dụng’ đã văng ra ngoài.

    Điều này thực sự kinh khủng. Chúng tôi đã bị giữ lại đó khoảng 10 phút. Khi chúng tôi rời đi, nhân viên chỉ đứng nhìn xung quanh và cười cợt, tôi thấy thật lạ lùng và khó hiểu”, Ricky Taylor (36 tuổi) nhớ lại.

    Chủ sở hữu công viên cho hay một phần của chiếc ghế vốn không hoạt động đã văng ra ngoài. Sau khi kiểm tra, họ thấy không có bu lông bị thiếu. Trò chơi được mở lại sau 15 phút.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-dong-hoang-so-la-het-khi-be-trai-bat-ngo-vang-khoi-du-quay-roi-roi-xuong-dat-a556777.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan