+Aa-
    Zalo

    Đám đông la hét, giẫm đạp lên nhau trong vụ xả súng tại lễ hội âm nhạc Las Vegas

    • DSPL
    ĐS&PL Thời điểm đạn trút như mưa xuống khu tổ chức lễ hội âm nhạc Las Vegas, hàng nghìn người la hét, giẫm đạp lên nhau để bỏ chạy.

    Thời điểm đạn trút như mưa xuống khu tổ chức lễ hội âm nhạc Las Vegas, hàng nghìn người la hét, giẫm đạp lên nhau để bỏ chạy.

    Reuters dẫn lời Joseph Lombardo, cảnh sát trưởng Las Vegas, đến thời điểm hiện tại, vụ xả súng tại lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest, Las Vegas, Mỹ đã khiến ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 100 người bị thương.

    Ông Lombardo xác nhận tay súng nã đạn từ tầng 32 của khách sạn Mandalay Bay. Hiện, kẻ tấn công chính đã chết, tuy nhiên danh tính người này chưa được tiết lộ.

    [presscloud]383[/presscloud]

    Theo AP, người đi xem ca nhạc nhìn thấy tia lửa đạn lóe lên từ các tầng cao của khu Sòng bạc và Khách sạn Mandalay Bay đồng thời nghe thấy tiếng súng máy. Các nhân chứng nhìn thấy nhiều nạn nhân khi họ bỏ chạy trong lúc đạn trút như mưa xuống khu tổ chức lễ hội âm nhạc.

    Những người có mặt tại lễ hội âm nhạc bỏ chạy hoảng loạn - Ảnh: Getty.

    Trả lời phỏng vấn NBC Las Vegas, nhân chứng nói ban đầu họ nghe thấy âm thanh "như pháo nổ", nhưng sau đó xác định đó là tiếng súng nổ.

    Theo lời Kodiak Yazzie (36 tuổi), khi anh và bạn gái đang xem nghệ sĩ Jason Aldean trình diễn thì nghe thấy tiếng như pháo hoa. Hàng nghìn người đã la hét, bỏ chạy tán loạn khi tiếng súng nổ ra hơn 5 phút.

    Khung cảnh hỗn loạn khi cuộc xả súng diễn ra - Ảnh: RT

    Video trên mạng xã hội cho thấy người đi xem ca nhạc nằm rạp xuống đất, la hét, số khác thì giẫm đạp lên nhau bỏ chạy.

    Tòa thị chính Las Vegas cho rằng đã có "một đêm rất buồn với Las Vegas" và cảnh báo người dân tránh xa đầu phía nam của đường Las Vegas Strip, nơi có Sòng bạc và Khách sạn Mandalay Bay. Thị trưởng thành phố phản ứng trước vụ tấn công bằng thông điệp "cầu nguyện cho Las Vegas" trên Twitter.

    Hãng tin RT dẫn lời một nhân chứng khác cho biết:"Máu đã chảy khắp nơi". Nhân chứng có tên Rick Messick cho biết: "Nhiều người nằm rạp xuống bãi đỗ xe. Họ tìm cách cầm máu".

    Được biết, lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest được tổ chức hàng năm, bắt đầu từ 2014. Khu vực diễn ra sự kiện âm nhạc này là một khu đất rộng hơn 6 hec-ta trên đại lộ Las Vegas, đối diện khu khách sạn và sòng bài Mandalay Bay.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-dong-la-het-giam-dap-len-nhau-trong-vu-xa-sung-tai-le-hoi-am-nhac-las-vegas-a203792.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan