+Aa-
    Zalo

    Đám tang nữ thuyền viên anh hùng trong vụ chìm phà Sewol

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Trong khi nhiều thành viên thủy thủ đoàn tìm cách "bỏ của chạy lấy người", nữ thuyền viên Park Jee Young đã liều mình cứu hành khách.
    (ĐSPL) – Trong khi nhiều thành viên thủy thủ đoàn tìm cách "bỏ của chạy lấy người", nữ thuyền viên Park Jee Young đã liều mình cứu hành khách trong giây phút chìm tàu Sewol.
    Nhân chứng may mắn thoát chết trong thời khắc sinh tử khi phà Sewol chìm xuống biển kể lại rằng, nữ thuyền viên Park Jee Young, 22 tuổi, đã hướng dẫn họ mặc áo phao cứu sinh và đưa họ ra ngoài.
    Khi được hỏi tại sao không mặc áo phao, Park đã trả lời cô cần phải giúp đỡ hành khách trước tiên và các thành viên thủy thủ đoàn sẽ là những người cuối cùng rời  phà, một nhân chứng nói với truyền thông Hàn Quốc. Nữ thuyền viên trẻ là một trong 87 người thiệt mạng và 215 nạn nhân khác vẫn mất tích.
    Nhân chứng kể về nữ thuyền viên anh hùng trong vụ chìm phà

    Nữ thuyền viên Park Jee Young đã hy sinh thân mình cứu hành khách trong vụ chìm phà Sewol

    Một người đàn ông với thương tích trên đầu xuất hiện trong căn phòng tang lễ ở thành phố Incheon, nơi nữ anh hùng Park đang yên nghỉ. Người đàn ông nói với gia đình của Park rằng khi ông bị thương trên con phà chìm Sewol, cô gái trẻ họ Park đã băng bó vết thương ở đầu cho ông và giúp ông thoát ra ngoài khi nước tràn vào tàu ngày càng nhiều.
    “Cháu là một người tốt bụng và có trách nhiệm”, bà ngoại của Park, Jung Jee Kwon, cho biết.
    Trong đám tang đầy xúc động, cả những người không quen biết cũng đến đặt vòng hoa kèm với dòng chữ “Chúng tôi sẽ không bao giờ quên tinh thần cao cả của em”, “Chúng tôi luôn nhớ về sự hy sinh dũng cảm” hay “Nữ anh hùng” để tưởng nhớ cô gái trẻ đã quên mình cứu người trong giây phút nguy cấp. Hoa cúc, hoa loa kèn trắng đã phủ kín hai bên lối đi trong nhà tang lễ.
    Nhân chứng kể về nữ thuyền viên anh hùng trong vụ chìm phà

    Nữ thuyền viên ra đi khi mới 22 tuổi

    Người thân của Park cho biết, cô muốn học đại học nhưng cảm thấy có trách nhiệm giúp đỡ gia đình sau khi cha của em qua đời cách đây hai năm. Vì vậy, Park quyết định không đi học mà xin vào làm tại công ty phà Chonghaejin Marine năm 2012. Với năng lực của mình, cô được chuyển tới làm việc ở con tàu lớn hơn, chính là tàu Sewol, khoảng 6 tháng trước.
    “Thật không công bằng đối với cháu gái của tôi khi cháu ra đi trong khi thuyền trưởng thì chạy trốn. Jee Yong là đứa rất có trách nhiệm”, cô của nữ thuyền viên buồn rầu nói.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-tang-nu-thuyen-vien-anh-hung-trong-vu-chim-pha-sewol-a30229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan