+Aa-
    Zalo

    Đám tang vội vã tố cáo án mạng nghịch tử giết cha

    • DSPL
    ĐS&PL Chì vì không đồng ý với việc người cha bẻ cam đi bán lấy tiền tiêu xài cá nhân, đối tượng Nguyễn Thiện Tâm đã cự cãi rồi gây ra cái chết của cha.

    Chì vì không đồng ý với việc người cha bẻ cam đi bán lấy tiền tiêu xài cá nhân, đối tượng Nguyễn Thiện Tâm (SN 1986, ngụ ấp Phú Trí, xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) đã cự cãi rồi gây ra cái chết của cha.

    Đám tang vội vã tố cáo án mạng nghịch tử giết cha
    Ảnh minh họa.

    Nghi vấn án mạng qua đám ma vội vã

    Ngày 28/7/2013, trời chạng vạng tối, em gái của ông Nguyễn Văn S. (SN 1965, huyện Châu Thành, Hậu Giang) nhận được tin anh trai đột tử. Người em chạy ngay sang nhà với hi vọng sẽ kịp nhìn mặt người anh lần cuối. Thế nhưng, khi đến nơi, bà thấy thi thể anh đã được tẩm liệm xong, tang lễ đã được tiến hành.

    Chưa hết bất ngờ, bà loáng thoáng nghe được thông tin từ vài người hàng xóm về việc ông S. qua đời không phải là bị “đột tử” như những người trong gia đình nói, mà có thể bị đánh chết. “Lúc cùng mọi người khiêng đi cấp cứu, tôi thấy trên mình ổng có khá nhiều vết thương”, một nhân chứng ở cùng xóm e dè kể lại.

    Tổng hợp những thông tin nghe được, chuyện bất thường lễ tang “khẩn cấp”, những mâu thuẫn trong gia đình anh trước đó, người em gái nhận thấy cái chết của anh trai quả thật có quá nhiều mờ ám nên quyết định trình báo công an. “Phải làm sáng tỏ sự việc để ảnh không phải chịu oan ức nơi chín suối”, người em giãi bày.

    Công an huyện Châu Thành cùng các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Hậu Giang lập tức có mặt tại hiện trường, kịp thời ngăn chặn không cho thi thể đi chôn. Khám nghiệm tử thi, phát hiện thi thể ông S. có nhiều vết thương phần mềm, đặc biệt là vùng ngực và bụng bầm tím. Phẫu thuật tử thi, nạn nhân bị đa chấn thương nội tạng, nguyên nhân tử vong do bị vỡ mạch máu tim gây mất máu cấp.

    Cảnh sát có đủ cơ sở để khẳng định ông S. đã bị sát hại, chứ không phải chết do bệnh lý. Đối tượng gây án nhiều khả năng là những người thân trong gia đình.

    Vợ con nạn nhân được triệu tập về trụ sở công an lấy lời khai. Tại đây, con gái và con rể ông S. khai không biết gì về sự việc, chỉ đến khi cha chết mới hay tin.

    Còn bà Nguyễn Thị Phì (53 tuổi, vợ ông S.) lúc đầu khăng khăng khằng định chồng mình đột tử, sau đó lại nói không biết ai là người sát hại ông S. Chỉ đến khi cảnh sát đưa ra chứng cứ là kết quả khám nghiệm tử thi và lời khai của những người biết sự việc, bà Phì mới nghẹn ngào: “Các anh hỏi thằng Tâm đi”.

    Án mạng đau lòng vì mấy trái cam

    Là con lớn trong gia đình có hai anh em nhưng do kinh tế khó khăn, bản thân lại lười học, nên chỉ học hết lớp 5 Tâm ở nhà. Đã gần 30 tuổi nhưng do không có nghề nghiệp ổn định, Tâm vẫn chưa lấy được vợ.

    Vài năm gần đây gia đình cũng không mấy hòa thuận, mà theo thủ phạm trình bày: “Cha tôi thường xuyên nhậu nhẹt say xỉn rồi về nhà kiếm chuyện gây gổ với vợ con, gia đình không lúc nào yên ấm”. Những mâu thuẫn cứ tích tụ, âm ỉ kéo dài, lên đến đỉnh điểm vào ngày 28/7/2013. “Lúc đó nóng giận không kìm chế được bản thân nên tôi đã hù dọa cho cha sợ đừng hái cam đem bán nữa, chứ thật tình tôi không cố ý đánh chết”, thủ phạm khai.

    Sáng 28/7/2013, Tâm cùng mẹ và vợ chồng em gái về quê ngoại dự đám giỗ, đến giữa trưa mới về tới nhà. Thời điểm này ông S. đang uống rượu ở trong xóm. Đến khoảng 15h cùng ngày, bốn mẹ con đang nghỉ ngơi thì người cha trong bộ dạng “chân nam đá chân chiêu” xiêu vẹo về.

    Nạn nhân kiếm chuyện chửi và đuổi vợ chồng con gái về. Biết cha đã say rượu, con gái và con rể dắt díu nhau đi. Phần vì bênh con, phần vì ấm ức chuyện chồng bẻ cam đem bán lấy tiền đi uống rượu, người vợ quay sang cự cãi với chồng. Tâm cũng hùa vào với mẹ.

    Trong lúc cãi vã với con, ông S. cầm cây cưa (dạng cây sứa dùng để cắt cành cây, có phần lưỡi bằng kim loại dài 38cm, phần cán bằng nhựa dài 13cm) đòi cắt cổ con. Người cha vừa tự cầm cây cưa để lên cổ của mình “minh họa” kéo qua kéo lại: “Cỡ mầy là vầy nè”. Nói xong, người cha bỏ cây cưa xuống và rủ con trai… đánh nhau tay bo.

    Thủ phạm khi ấy đang ăn cơm chuẩn bị đi làm, cố nhẫn nhục chịu đựng. nạn nhân lại xách cây cưa tiến lại gần: “Hôm nay tao “xử” mày”. Đứa con uất ức: “Ông đánh đi, tôi mần heo cho ông ăn”. Người say giơ cây cưa lên, Tâm vung tay trái chụp tay phải của cha đang cầm cưa, còn tay phải Tâm gạt ngang cổ làm cha ngã úp người, trúng vào cạnh của bộ ngựa (bộ ván).

    Nạn nhân gắng sức đứng dậy tiếp tục nhào đến đánh thì bị Tâm vật ngã nằm ngửa dưới nền gạch. Đứa con trong cơn điên cuồng ngồi lên người cha, dùng tay trái nắm tay phải cha, tay phải Tâm đè lên ngực, dùng đầu gối đè lên bụng. Được một lúc, Tâm thấy cha đã nằm yên nên buông ra thì lại bị ông S. co chân đạp vào bụng văng ra đất.

    Tức giận, Tâm cúi xuống nhặt miếng gạch lót nhà đã bị vỡ đập vào mu bàn tay trái cha: “Tôi “dần” cho mai mốt ông hết bẻ cam”. Thấy con liên tục đánh, người mẹ kéo ra. Thủ phạm còn tiếp tục dùng chân trái đạp vào bàn tay phải của cha một cái rồi mới chịu dừng lại. Sau đó, Tâm đi lên nhà trước lấy đồ dùng cá nhân tiếp tục đi làm thuê ở Cần Thơ, còn nạn nhân vẫn tiếp tục nằm trên nền gạch ở nhà sau.

    Đến khoảng 17h cùng ngày, người vợ phát hiện chồng có dấu hiệu bất thường, mới hô hoán nhờ những người trong xóm đưa đến bệnh viện đa khoa thị xã Ngã Bảy cấp cứu. Bác sĩ xác định bệnh nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện do mất máu cấp bởi đa chấn thương.

    Mặc dù biết rõ việc chồng tử vong có liên quan đến Tâm, nhưng vì thương con và sợ con phải chịu cảnh tù tội nên người vợ đã đưa thi thể chồng về khâm liệm ngay, không trình báo cơ quan chức năng. Việc làm này đã không qua mắt được quần chúng nhân dân.

    Nghịch tử lĩnh án

    Ngày 2/8/2013, Công an huyện Châu Thành đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Tâm 4 tháng về Tội cố ý gây thương tích với tình tiết định khung tăng nặng là “Dẫn đến chết người” theo khoản 3 Điều 104 Bộ luật Hình sự.

    Trong phiên xử một ngày giữa tháng 2/2014, bị cáo đã tỏ ra ăn năn hối cải, xin tòa khoan hồng xử mức án nhẹ để sớm được trở về phụng dưỡng mẹ già. Bà Phì với tư cách là người đại diện hợp pháp của bị hại, đồng thời cũng là mẹ của bị cáo đã không yêu cầu bị cáo phải bồi thường về phần trách nhiệm dân sự, cũng tha thiết xin Tòa giảm nhẹ án.

    Tòa nhận định, hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp tước đoạt tính mạng của người khác một cách trái pháp luật, hơn nữa người bị hại trong vụ án này lại là cha của bị cáo, tội phạm mà bị cáo gây ra đã gây bất bình trong quần chúng nhân dân nên cần phải xử lý nghiêm.

    Tòa tuyên phạt Tâm mức án 8 năm tù. Trong phiên phúc thẩm vừa xử, TAND tỉnh Hậu Giang chấp nhận kháng cáo, giảm án xuống còn 6 năm tù cho đứa con trai độc nhất giết bố đẻ của mình.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-tang-voi-va-to-cao-an-mang-nghich-tu-giet-cha-a56284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nghịch tử giết cha để “cứu” cả gia đình khỏi cảnh bị bạo hành?

    Nghịch tử giết cha để “cứu” cả gia đình khỏi cảnh bị bạo hành?

    (ĐS&PL) Thường xuyên gánh những trận đòn thừa sống thiếu chết của cha, luôn chịu cảnh mẹ và các chị em bị đánh đập liên hồi mà không dám lên tiếng. Trong ngày mồng 2 tết Nguyên đán, có chút hơi men, lại bị cha chửi mắng, Tuấn đã phạm tội tày đình dùng dao sát hạ cha ruột của mình.