+Aa-
    Zalo

    Đàm Vĩnh Hưng khoe loạt nhà triệu đô: Khoe tài sản để duy trì sự nổi tiếng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hàng loạt các ngôi nhà sang trọng của nghệ sỹ gần đây được các ngôi sao hé lộ. Điểm chung của những ngôi nhà này, là có mức giá cao ngất ngưởng.

    (ĐSPL) - Hàng loạt các ngôi nhà sang trọng của nghệ sỹ gần đây được các ngôi sao hé lộ. Điểm chung của những ngôi nhà này, là có mức giá cao ngất ngưởng được tính bằng triệu đô. Người nghèo nhìn vào thì thầm mặc cảm, vì mình đổ mồ hôi, sôi nước mắt cả đời, cũng không dám mơ được bước chân vào những căn nhà đó. Và cũng không ít người cho rằng, đây thực ra chỉ là một chiêu trò khoe mẽ đánh bóng tên tuổi mà thôi.

    [mecloud]J7O2Qx26WE[/mecloud]

    Vớt vát sự nổi tiếng?

    Đứng đầu sự giàu có trong giới showbiz phải kể đến những ngôi sao “hạng A” - những người có quyền lực, cũng như tiền tài trong showbiz Việt. Trong số này, có thể kể đến ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng. Ca sỹ này được biết đến là một nghệ sỹ giàu có, với hàng loạt bộ sưu tập đồ hiệu giày dép, quần áo sang trọng, nhưng đó chỉ là sự phô trương vụn vặt. Đằng sau số hàng hiệu vẫn thường thấy, Đàm Vĩnh Hưng còn sở hữu khá nhiều bất động sản, nhà cửa đắt tiền.

    Căn biệt thự sang trọng của Đàm Vĩnh Hưng.

    Căn biệt thự tại đường Thất Sơn, thuộc khu cư xá Bắc Hải (quận 10, TP.HCM), theo đánh giá của giới kinh doanh bất động sản, nó có mức giá khoảng 68 tỉ đồng. Theo tìm hiểu của PV báo Đời sống và Pháp luật, toàn bộ vật dụng, trang trí nội thất trong nhà đều là vật dụng đắt tiền mang đẳng cấp thế giới, nhằm tạo ra độ sang trọng, bề thế cho chủ nhân. Khi vào nhà, không ít người phải choáng ngợp về việc chơi ngông của Mr Đàm, khi anh dùng giỏ xách, vali của nhãn hàng xa xỉ- Louis Vuitton để trang trí nhà. Theo đánh giá, căn nhà này của Mr Đàm được xếp vào hàng đẳng cấp và sang trọng nhất ở Việt Nam hiện nay.

    Ngoài căn biệt thự trắng này, ông hoàng nhạc Việt còn sở hữu một căn hộ cao cấp sang trọng trị giá 5 triệu USD. Với diện tích 700m2, chưa kể khu sân vườn trên cao. Đây cũng là căn nhà đáng mơ ước, và đẳng cấp nhất tại khu căn hộ Sunrise City (TP.HCM). Đặc biệt, các không gian chức năng như phòng ngủ, phòng làm việc, bếp ăn... được bố trí liên hoàn tạo sự thoải mái, tiện dụng. Ngoài ra, căn hộ còn có nhiều phòng giải trí, thư giãn cao cấp khác. Đàm Vĩnh Hưng được cho là nghệ sỹ Việt đầu tiên sở hữu biệt thự trên cao đáng mơ ước này. Ngoài hai căn biệt thự sang chảnh này, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng còn sở hữu nhiều tài sản, bất động sản triệu đô khác.

    Đàm Vĩnh Hưng không ít lần khoe mẽ, thể hiện đẳng cấp.

    Không chỉ có Đàm Vĩnh Hưng, rất nhiều sao Việt không ngần ngại phơi bày danh sách tài sản kếch sù của mình như tiền, xe, du thuyền... để khẳng định đẳng cấp. Có thể kể đến là trường hợp của ca sỹ Quang Lê. Để chứng tỏ sự giàu có, xa hoa của mình, ba nuôi của Phương Mỹ Chi đã tạo tư thế nằm dài trên vô số tờ tiền đô la mệnh giá cao. Không chỉ nằm lên tiền để chứng tỏ đẳng cấp, Quang Lê còn dùng xe sang như Limousine để đi làm.

    Theo tìm hiểu, xe Limousine là dòng xe siêu sang hàng đầu thế giới, thường được giới thượng lưu, quý tộc sử dụng trong những dịp đặc biệt. Thông thường, mỗi chiếc Limousine có quầy bar, các ngăn đồ uống, với nhiều rượu. Ngoài ra, xe còn có hệ thống âm thanh cao cấp, radio vệ tinh, máy chơi game... tạo ra nhiều tiện ích cho người sử dụng. Với mức độ sang chảnh, đẳng cấp và hợp thời, nên giá của chiếc xe này thuộc hạng khá cao, cỡ khoảng 30.000-300.000 USD, tùy dòng xe.

    Có mặt trong danh sách liệt kê tài sản cá nhân khủng trước công chúng có thể kể đến nhiều tên tuổi trong làng giải trí như: Angela Phương Trinh, Cao Thái Sơn, Lý Nhã Kỳ... Theo tìm hiểu của PV, đằng sau những vụ khoe tài sản triệu đô, không chỉ là cách thức khoe mẽ, chứng tỏ đẳng cấp giàu có, kệch cỡm của giới nghệ sỹ Việt, mà đó còn là hình thức đánh bóng tên tuổi, duy trì sự nổi tiếng bằng nhiều cách. Mặc cho khán giả chán ngán, mòn mỏi tìm thông tin về hoạt động nghệ thuật của nghệ sỹ, thì những thông tin tài sản của họ được khéo léo trưng ra ngoài, như một cách vớt vát sự nổi tiếng, giữa rất nhiều sao Việt đang nổi khác.

    Loay hoay chiêu trò khoe của

    Là người của công chúng, nghệ sỹ Việt không tránh khỏi việc bị săm soi, quan tâm về đời tư, cuộc sống. Và, đây cũng là đối tượng được giới trộm cướp để ý, quan tâm đến. Gần đây, những thông tin về việc nghệ sỹ bị cướp giật luôn được cập nhật khiến không ít nghệ sỹ lo lắng. Nhưng, như người ta vẫn nói, chưa thấy quan tài chưa đổ lệ, nên nhiều nghệ sỹ Việt vẫn không ngừng khoe khoang về sự giàu có của mình.

    Tiến sỹ Phan Thế Bảo, chuyên gia nghiên cứu văn hóa nghệ sỹ tại TP.HCM cho rằng: "Ngày nay, việc khoe tài sản vật chất, đang là cách để một số nghệ sỹ Việt duy trì tên tuổi, cũng như đẳng cấp của mình. Dù rằng, hành động này tùy thuộc vào sở thích, cũng như cá tính của mỗi người. Tuy nhiên, nếu đây là phương tiện duy nhất để nghệ sỹ duy trì sự nổi tiếng thì thật nguy hiểm. Bởi, vô hình trung sẽ tạo ra lối sống trọng vật chất cho những người trẻ tuổi, các fan hâm mộ nghệ sỹ. Đồng thời, khiến nhiều người chỉ quan tâm hình thức bên ngoài, mà thiếu đi việc nuôi dưỡng tâm hồn bên trong. Từ đó, khiến con người đánh mất đi những giá trị chân, thiện, mỹ trong cuộc sống".

    Chia sẻ về điều này, diễn viên Bá Thắng cho biết: "Là người nổi tiếng, hình thức bên ngoài khá quan trọng. Chính vì vậy, để duy trì hình thức, không ít các nghệ sỹ gặp rắc rối khi đi mượn tài sản như: Nhà, xe, quần áo, túi xách... để phô trương trước công chúng. Tôi nghĩ con đường nghệ thuật có nhiều lối đi, với nhiều cách khác nhau, mỗi nghệ sỹ có một cách để duy trì và phát triển sự nổi tiếng của mình. Việc khoe tài sản, hay bất cứ điều gì, cũng là một cách. Tuy nhiên, dù là cách gì, thì việc để được khán giả yêu thương vẫn là điều quan trọng nhất".

    Trong khi đó, diễn viên Mai Nguyễn cho rằng: "Tài sản vật chất đôi khi không thể hiện tài năng của một người nghệ sỹ. Tôi biết, có những nghệ sỹ gạo cội, đóng góp nhiều cho nền nghệ thuật nước nhà, nhưng họ không phải là những người giàu có nhất với biệt thự sang, xe xịn. Có những nghệ sỹ tài năng, nhưng về già họ sống giản dị, thậm chí có người sống trong nghèo khó. Mặc dù vậy, họ vẫn sống trong tim khán giả. Điều này cho thấy, không cần phải đánh bóng tên tuổi bằng tài sản triệu đô nhưng nghệ sỹ vẫn có thể sống "dư dả" trong lòng người hâm mộ. Tôi cho rằng đây là một cách hay mà không cần phải liệt kê khối tài sản đắt tiền cho nhiều người biết".

    Có thể nói, việc khoe mẽ, liệt kê tài sản triệu đô như cách mà một số nghệ sỹ Việt đang làm như một cách níu kéo và đánh bóng tên tuổi, ở một góc độ nào đó đang khiến cho họ đánh mất niềm tin vào công chúng. Nhạc sỹ Trúc Linh cho biết: "Khi nghệ sỹ Việt loay hoay với cách khoe tiền, tài sản thì sẽ tạo ra sự nhàm chán trước công chúng. Có thể, ban đầu, công chúng sẽ tò mò, tuy nhiên, lâu dần họ sẽ không còn hứng thú. Trong khi đó, nghệ sỹ lại dễ bị mang tiếng khoe khoang, hợm hĩnh, điều này càng làm cho tên tuổi của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng".

    Chia sẻ về vấn đề này, luật sư Phạm Hoàng Nam, đoàn Luật sư TP.HCM cho biết: "Hiện nay, với các hành động khoe tài sản như giới nghệ sỹ đang làm thì luật không có điều cấm. Về mặt pháp luật, phát ngôn là tự do, miễn là không gây ảnh hưởng đến cá nhân và tập thể nào. Việc khoe tài sản cũng vậy. Chỉ khi nào xúc phạm, ảnh hưởng đến cá nhân, tập thể khác thì mới là hành vi vi phạm. Tuy nhiên, việc khoe mẽ tài sản một cách quá lố sẽ bị đánh giá bởi các quy tắc ứng xử khác trong xã hội".

    Liên tục gặp scandal về tài sản

    Trước hàng loạt thông tin khoe tài sản triệu đô của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng, PV đã liên hệ với nam ca sỹ để tìm hiểu thêm về sự việc. Tuy nhiên, đến nay, nam ca sỹ vẫn chưa có câu trả lời chính thức về hàng loạt các tài sản của mình được liệt kê trước dư luận. Là người nổi tiếng lại sở hữu nhiều tài sản đắt giá, Đàm Vĩnh Hưng không ít lần dính vào những vụ lùm xùm về tài sản của mình. Trong đó, việc anh mất nhẫn kim cương, giày hàng hiệu trị giá trăm triệu trong thời gian vừa qua, được xem như một trong những scandal của ông hoàng nhạc Việt.

    Mai Thy

    Mời độc giả xem thêm video mục giải trí:

    [mecloud] PBNmpmoVMp[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-vinh-hung-khoe-loat-nha-trieu-do-khoe-tai-san-de-duy-tri-su-noi-tieng-a106519.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.