+Aa-
    Zalo

    Dân bắt được sinh vật lạ 9 lỗ mũi, nặng hơn 13 kg

    • DSPL
    ĐS&PL Một người dân tại Đắk Lắk khi thả lưới tại khu vực đầm gần đồi Cư H’Lăm đã bắt được một sinh vật lạ nặng 13kg, có 9 lỗ mũi.

    Một người dân tại Đắk Lắk khi thả lưới tại khu vực đầm gần đồi Cư H’Lăm đã bắt được một sinh vật lạ nặng 13kg, có 9 lỗ mũi.

    Theo thông tin trên báo Infonet, chiều 6/10, ông Ksor Set, Phó chủ tịch UBND thị trấn Ea Pốk, huyện Cư Mgar (Đắk Lắk) cho biết, người dân trên địa bàn đã thả sinh vật lạ giống con trăn nhưng có tới 9 lỗ mũi về địa điểm ban đầu.

    Con nưa anh Y Brô vớt được tại khu vực đầm gần đồi Cư H’lăm - Ảnh: Báo Đắk Lắk

    Theo ông Ksot Set, vào trưa 5/10, anh Y Brô (26 tuổi, ngụ buôn Ea Map, thị trấn Ea Pốk) đi thả lưới tại khu vực đầm gần đồi Cư H’Lăm. Sau đó, anh Y Brô bắt được một con vật nặng 13kg, có hình dạng giống với loài trăn.

    Tuy nhiên, khi đem về nhà quan sát, nhiều người phát hiện ngoài 2 lỗ mũi chính, con vật này còn có thêm 7 lỗ hô hấp khác. “Một vài người cho rằng, đây là con nưa 9 lỗ mũi chứ không phải con trăn”, ông Ksor Set cho biết.

    Báo Kinh tế nông thôn thông tin thêm, người bắt được sinh vật lạ này là anh Y Brô (26 tuổi - ngụ tại Buôn Ea Mấp, Thị trấn Ea Pốk), thời điểm trên a Y Brô đi thả lưới như bao ngày khác tại đầm sình đỉa trên khu vực đồi Cư H’Lăm. Mọi lần anh giăng lưới đều có cá nhưng kỳ lạ là lần này không có con nào mắc lưới mà thay vào đó anh bất ngờ giăng lưới trúng sinh vật trên.

    Hay tin nhiều người dân trong buôn hiếu kỳ kéo nhau tới nhà a Y Brô xem.

    Sau gần nửa ngày để con vật này ở nhà, khoảng 16h cùng ngày anh Y Brô cùng người dân đã thả con nưa về lại địa điểm bị trúng lưới.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, nưa là loài bọ sát không phổ biến bằng trăn. Hiện chưa có tài liệu chính thức về con vật này cũng như độc tố của nó. Nưa thường trú trong bọng cây tại những vùng rừng ẩm ướt.

    Con vật này có hình dạng bên ngoài rất giống trăn, nhưng chứa độc tố nguy hiểm. Nưa ngoài 2 lỗ mũi chính còn có 7 lỗ hô hấp khác. Ngoài ra, đầu con vật ngóc lên và có răng như rắn thay vì trườn dưới đất như trăn.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-bat-duoc-sinh-vat-la-9-lo-mui-nang-hon-13-kg-a204386.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan