+Aa-
    Zalo

    Dàn cảnh cướp ngân hàng tăng lượt tương tác, anh em Youtuber tưởng sống yên bình nhưng bất ngờ đến sau 10 tháng

    • DSPL
    ĐS&PL Hai anh em Youtuber Alan và Alex Stokes đã bị kết án 160 giờ phục vụ cộng đồng, một năm quản chế và phải bồi thường sau 2 lần làm video giả làm kẻ cướp ngân hàng.

    Hai anh em Youtuber Alan và Alex Stokes đã bị kết án 160 giờ phục vụ cộng đồng, một năm quản chế và phải bồi thường sau 2 lần làm video giả làm kẻ cướp ngân hàng.

    Hai anh em Youtuber Alan và Alex Stokes hồi tuần trước đã nhận tội sau khi đăng tải 2 video "chơi khăm" bằng cách đóng giá kẻ cướp ngân hàng. Hành động này của bộ đôi đã dẫn đến việc một tài xế Uber không liên quan đã bị cảnh sát tạm giữ. 

    Cụ thể, vào tháng 10/2019, hai anh em sinh đôi Alan và Alex Stokes (22 tuổi) đã mặc đồ đen, đeo mặt nạ trượt tuyết và mang theo một túi vải thô chứa đầy tiền mặt. Sau đó, bộ đôi đã đặt một chiếc xe Uber, giả vờ như vừa đi cướp ngân hàng. Người lái xe khi ấy đã từ chối chở 2 anh em này và một người qua đường đã gọi cảnh sát khi trông thấy họ.

    Cặp song sinh Alan và Alex Stokes. Ảnh: Getty

    Khi nhận tin báo, cảnh sát đã có mặt và tạm giữ cả người tài xế. Tuy nhiên, người này đã được thả đi khi lực lượng chức năng xác nhận ông không có liên quan tới vụ việc. Tại sở cảnh sát, hai anh em nhà Stokes thừa nhận họ chỉ đóng giả kẻ cướp ngân hàng và thành khẩn nhận lỗi. Trước khi cho 2 Youtuber về nhà, cảnh sát đã cảnh cáo họ không được lặp lại hành động trên một lần nữa.

    Khoảng 4 tiếng sau, cảnh sát lại tiếp tục nhận điện thoại báo cáo về một vụ cướp ngân hàng khác đến từ khu vực trường Đại học California. Đây lại là một âm mưu "chơi khăm" khác của 2 anh em Stokes. Tuy nhiên, họ tiếp tục được thả đi mà không bị bắt giữ.

    Khi trở về nhà, bộ đôi đã đăng tải 2 đoạn video lên kênh Youtube với tiêu đề "Cướp ngân hàng!!!". Theo tờ People, đoạn video đã nhanh chóng cán mốc 1 triệu lượt xem trước khi bị xoá. 

    Sau gần 10 tháng sống yên ổn sau sự việc trên, tới tháng 8/2020, các công tố viên bất ngờ thông báo họ đang củng cố hồ sơ để buộc tội 2 anh em nhà Stokes với các trọng tội lên quan đến bạo lực, đe dọa, gian lận hoặc lừa dối. Hai anh em có thể phải đối mặt với 5 năm tù nếu bị kết tội với tất cả các tội danh.

    Theo một tuyên bố của công ty luật Wallin & Klarich, luật sư của cặp song sinh đã phản đối gay gắt các cáo buộc, chỉ ra rằng thời gian đã trôi qua kể từ khi vụ việc xảy ra và thực tế là cảnh sát đã chọn không bắt giữ các YouTuber vào thời điểm đó.

    Các luật sư tuyêb bố: "Chúng tôi có thể khẳng định chắc chắn rằng thân chủ của chúng tôi thực tế không phạm bất kỳ tội ác nào".

    Sau đó, cặp song sinh đã đạt được một thoả thuận với toà án. Trong đó, mỗi người sẽ thực hiện 160 giờ lao động công ích, một năm quản chế và trả các khoản bồi thường. Quyết định trên được toà án đưa ra bất chấp sự phản đối gay gắt đến từ phía công tố viên, những người cho rằng hành động của 2 anh em Alan và Alex Stokes là vô cùng nghiêm trọng.

    Minh Hạnh (Theo Oxygen)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-canh-cuop-ngan-hang-tang-luot-tuong-tac-anh-em-youtuber-tuong-song-yen-binh-nhung-bat-ngo-den-sau-10-thang-a361659.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan