Dẫn cậu con trai 6 tuổi đến cửa hiệu đồng hồ hạng sang, cặp đôi làm 1 việc khiến ai cũng "sốc"


Thứ 5, 17/12/2020 | 09:36


Cùng sự kiện

Mang theo cậu con trai 6 tuổi đến cửa hàng đồng hồ hạng sang, cặp vợ chồng đã thực hiện kế hoạch ăn trộm tinh vi gây phẫn nộ.

Mang theo cậu con trai 6 tuổi đến cửa hàng đồng hồ hạng sang, cặp vợ chồng đã thực hiện kế hoạch ăn trộm tinh vi gây phẫn nộ.

Mới đây, một vụ trộm xảy ra tại Anh đã khiến cho nhiều người bàng hoàng bởi kế hoạch tinh vi và gây phẫn nộ nhất là việc nó lại liên quan đến một đứa trẻ.

Mirror đưa tin, Ilie Para và Marta Para-Bloj, đều 33 tuổi là một cặp vợ chồng người Rumani và đã có một cậu con trai 6 tuổi (giấu tên).

Cặp vợ chồng đã lên kế hoạch ăn cắp đồng hồ trong cửa hàng 1 cách tinh vi.

Vào ngày 14/9 năm nay, Ilie Para và Marta Para-Bloj đã cùng nhau đến Harrods, cửa hàng đồng hồ hạng sang tại Anh.

Tại đây, cặp vợ chồng đã thử nhiều chiếc đồng hồ khác nhau, sau đó thì chụp rất nhiều bức ảnh của chiếc đồng hồ vàng 18 carat màu vàng hồng có tên là Audemars Piguet Royal Offshore Oak, trị giá khoảng 67.000 bảng Anh, tương đương khoảng 2 tỷ đồng tiền Việt Nam.

Năm ngày sau, cặp đôi quay lại cửa hàng cùng cậu con trai 6 tuổi của mình và nhờ cậu bé cùng tham gia tráo đổi chiếc đồng hồ thật đắt tiền với phiên bản giả để trong chiếc mũ trùm đầu của cậu bé, khi người nhân viên bán hàng không để ý.

Sau khi thực hiện được việc đánh tráo trót lọt, gia đình 3 người đã rời khỏi cửa hàng mà không hề bị phát hiện.

Tuy nhiên, khi đang ở cảng Dover để định trở về nhà, cặp đôi đã bị cảnh sát giữ lại. Với chiếc đồng hồ đánh cắp được Para đeo ở tay trái, cặp vợ chồng đã không thể chối cãi và đành phải cúi đầu nhận tội. Para sẽ phải ngồi tù 18 tháng còn vợ anh sẽ ngồi tù 8 tháng.

Thẩm phán Michael Grieve cho biết cả hai đã "dạy" cho con trai họ từng bước một trong việc lên kế hoạch cho vụ trộm tinh vi này. "Đây là một kế hoạch tinh vi, đã được chuẩn bị 1 cách cẩn thận, cho tiết nhằm đánh cắp 1 chiếc đồng hồ đắt tiền với nhân vật đóng vai trò chủ chốt là 1 đứa trẻ 6 tuổi", vị thẩm phán nói.

"Khi tìm thấy chiếc đồng hồ mà mình quan tâm, họ đã chụp ảnh nó, và không nghi ngờ gì nữa, họ muốn có được phiên bản thật của chiếc đồng hồ này", công tố viên Dominic Hockley phát biểu tại phiên xét xử ở tòa án Southwark Crown mới đây.

Lúc trở lại cửa hàng lần thứ 2, họ đã giả vờ đi mua quà cho bố của người phụ nữ.

Chiếc đồng hồ có giá tương đương 2 tỷ đồng mà cặp đôi nhắm tới.

Công tố viên Dominic Hockley cho biết thêm: "Khi người bán hàng lấy những chiếc đồng hồ khác và đặt chúng trở lại chỗ trưng bày thì Para đã cởi chiếc đồng hồ thật mà anh ta đã thử ra rồi đổi nó bằng một chiếc đồng hồ giả được giấu trong mũ trùm đầu của con trai anh ta. Anh ta ngay lập tức đặt chiếc đồng hồ giả lên khay trưng bày".

Tới ngày hôm sau nhân viên bán hàng mới biết tới vụ đánh tráo bởi một đồng nghiệp phát hiện ra mặt chiếc đồng hồ có sự khác biệt và nó không có số seri. Sau đó, họ đã vội báo cảnh sát.

Ioana Nedelcu, luật sư bào chữa cho cặp đôi cho biết vào thời điểm bị bắt giữ, Para-Bloj đang mang thai và đã "phải trải qua khoảng thời gian khó khăn" sau khi sảy thai lúc ở trong tù.

Vị luật sư này cũng cho biết thêm, ông của Para (người vừa mới qua đời gần đây) lúc đó đang cần làm phẫu thuật và họ đã không có tiền để trả cho cuộc phẫu thuật đó ở Rumani, nên "cực chẳng đã" mới phải gây ra vụ trộm cắp mất mặt như vậy.

Song dù lý do của việc trộm cắp trên là gì đi chăng nữa thì cũng không thể bào chữa cho hành vi trái pháp luật này, tệ hơn là nó lại liên đới tới một đứa trẻ và có thể gây ra những ảnh hưởng xấu tới sự phát triển về tính cách và tâm hồn của em.

Con trai của cặp đôi đang được chăm sóc bởi người chị 18 tuổi ở Rumani.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-cau-con-trai-6-tuoi-den-cua-hieu-dong-ho-hang-sang-cap-doi-lam-1-viec-khien-ai-cung-soc-a349727.html