+Aa-
    Zalo

    Dàn cầu thủ nhập tịch cùng các ngôi sao thế giới ồ ạt tháo chạy khỏi bóng đá Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Việc các CLB có nền tảng tài chính không rõ ràng cùng các điều lệ ràng buộc mới khiến dàn cầu thủ nhập tịch cùng hàng loạt ngôi sao thế giới tháo chạy khỏi bóng đá Trung Quốc.

    Alan Carvalho mới đây đã hoàn tất việc chuyển nhượng đến CLB Fluminense (Brazil) trong kỳ chuyển nhượng hè 2022. Anh được CLB Guangzhou Evergrande chiêu mộ về từ Salzburg vào năm 2015 với giá 11 triệu euro.

    Tiền vệ gốc Brazil được nhập tịch Trung Quốc vào năm 2019 và từng góp mặt trong trận thua 1-3 của đội tuyển quốc gia nước này trước Việt Nam tại vòng loại cuối cùng Wolrd Cup 2022.

    dan cau thu nhap tich cung cac ngoi sao the gioi o at thao chay khoi bong datrung quoc 01
    Alan Carvalho là cầu thủ nhập tịch cuối cùng rời khỏi Trung Quốc.

    Hiện tại, CLB Guangzhou Evergrande gặp khó khăn về tài chính và Alan Carvalho đã trở về quê nhà Brazil để cứu vãn sự nghiệp. Anh cũng là cầu thủ nhập tịch Trung Quốc cuối cùng tháo chạy khỏi "con tàu đắm" Chinese Super League (giải vô địch quốc gia Trung Quốc).

    Hồi tháng 3 năm nay, đồng đội của Alan Carvalho ở Guangzhou Evergrande là tiền đạo Ricardo Goulart, cũng đã trở về CLB Santos và xin được cấp lại quốc tịch Brazil, sau chưa đầy 1 năm nhận được Trung Quốc.

    Ricardo Goulart cho biết anh không muốn thi đấu như một cầu thủ ngoại trên chính quê hương của mình và cũng tính đến chuyện gắn bó lâu dài với Santos. Điều đó đồng nghĩa với việc mang quốc tịch Trung Quốc có thể sẽ cản trở anh.

    Trước đó, một tiền đạo khá nổi tiếng khác là Luo Guo Fu cũng trở về quê nhà Brazil và tuyên bố “không bao giờ muốn trở lại Trung Quốc và thi đấu cho đội tuyển này nữa”.

    Kể từ khi có quốc tịch Trung Quốc vào năm 2020, Luo Guo Fu chỉ ra sân 5 trận cho đội tuyển quốc gia nước này, trong đó cũng có trận thua 1-3 trước Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

    dan cau thu nhap tich cung cac ngoi sao the gioi o at thao chay khoi bong datrung quoc 02
    Luo Guo Fu tuyên bố không muốn thi đấu cho đội tuyển Trung Quốc nữa.

    Tháng 4 vừa qua, Elkeson, một trong những chân sút hay nhất Chinese Super League nhiều năm liền, cùng trở về thi đấu ở Seria B (Italy), sau khi hết hạn hợp đồng với Guangzhou Evergrande hồi đầu năm.

    Fernando Henrique cũng đã trở về Brazil và đang xúc tiến hợp đồng với một CLB quê nhà. Henrique nhập tịch Trung Quốc năm 2020 nhưng chưa một lần khoác áo đội tuyển quốc gia nước này vì nhiều vấn đề hậu trường.

    Việc các cầu thủ nhập tịch ồ ạt rời khỏi Trung Quốc cho thấy chính sách nhập tịch của nền bóng đá xứ tỷ dân đã thất bại và bị biến thành "trò hề" như nhận xét của người hâm mộ nước này. Còn người trong cuộc cho rằng, Các cầu thủ đến từ Brazil không đóng góp được nhiều về chuyên môn mà đôi khi còn mang đến “một môi trường độc hại cho tập thể”.

    Không chỉ các cầu thủ nhập tịch mà hàng loạt các tên tuổi bóng đá thế giới đang đá thuê tại Trung Quốc, cũng đang lần lượt rời khỏi quốc gia này.

    Lý do là vì những hạn chế bất cập của Chinese Super League, như ràng buộc các CLB chỉ trả mức lương trần cho cầu thủ ngoại chỉ còn khoảng 59.000 euro/tuần.

    dan cau thu nhap tich cung cac ngoi sao the gioi o at thao chay khoi bong datrung quoc 03
    Oscar từng thẳng thắn tuyên bố rời bóng đá đỉnh cao vì tiền nhưng giờ đây CLB ở Trung Quốc khó đáp ứng yêu cầu của anh.

    Việc các CLB của bóng đá Trung Quốc có nền tảng tài chính không rõ ràng, có đội chi vung tay quá trán để trả lương cũng như mua cầu thủ với giá cao hơn thực tế, đã dẫn tới tình trạng phá sản phải ngừng thi đấu như mới đây trường hợp đội bóng tên tuổi Jiangsu Suning.

    Vì vậy, từ đầu năm 2021 khi quy định trả lương mới của bóng đá Trung Quốc có hiệu lực đã chứng kiến làn sóng HLV tên tuổi như Rafa Benitez, rồi các cầu thủ tên tuổi nhận lương cao như Hulk, Marko Arnautovic, Paulinho và Mousa Dembele đều lần lượt ra đi hay hiện đang rục rịch tìm CLB mới ở châu Âu để đầu quân.

    Sắp tới, dự báo sẽ còn có thêm cầu thủ ngôi sao như Oscar của CLB Shanghai Port FC nhận lương tới 464.000 euro/tuần cũng có thể ra đi.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-cau-thu-nhap-tich-cung-cac-ngoi-sao-the-gioi-o-at-thao-chay-khoi-bong-da-trung-quoc-a541919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan