+Aa-
    Zalo

    Dân chơi Hà Thành "vung" trăm triệu để... nghe chim hót

    • DSPL
    ĐS&PL Nuôi chim không chỉ để làm vui, giới chơi chim còn giành nhau tiếng hót, so tài cao thấp ở khả năng hót nhanh, hót nhiều. Ngoài ra, chim quý phải ở lồng “độc”...
    Nuôi chim không chỉ để làm vui, giới chơi chim còn giành nhau tiếng hót, so tài cao thấp ở khả năng hót nhanh, hót nhiều. Ngoài ra, chim quý phải ở lồng “độc”...
    Dân chơi Hà Thành
    Tại một góc ven hồ Thiền Quang, cứ sáng sớm có hàng chục người tụ tập để nghe chim hót. Lâu dần, nơi đây là tụ điểm tập trung của giới chơi chim ở Hà Nội.
    Dân chơi Hà Thành
    Tại quán cà phê này, mỗi khách đến đều xách theo một lồng chim. Những lồng chim được xếp thành 3 dãy. Tại đây cũng diễn ra nhiều cuộc thi của dân chơi chim.
    Dân chơi Hà Thành
    Ngoài khoe chim thì chiếc lồng cũng thể hiện đẳng cấp của người chơi. Những chiếc lồng được làm bằng tre già và chạm trổ tinh tế, ngốn từ 50-120 triệu đồng.
    Dân chơi Hà Thành

    Những chiếc lồng đắt nhất là những lồng được dùng các chất liêu quý như ngà voi, đồi mồi, sừng... để trang trí thêm.

    Dân chơi Hà Thành
    Hiện nay, chim khuyên đang được nhiều người chơi chọn mua. Tuy nhiên, để chọn được chú khuyên ưng ý cũng không phải dễ. Chú khuyên quý phải là những chú khuyên có đầu to, trán rộng, mắt đóng cao (mắt xếch lên trên phía đỉnh đầu). Nên chọn những chim khuyên mỏ vàng, hàm sâu, lông mỏng, ngắn và tơi. Đây là những chú khuyên có khả năng nhanh hót (líu) và líu nhiều.
    Dân chơi Hà Thành
    Đây là chú khuyên đấu có giá xấp xỉ 50 triệu đồng. Trong làng chơi khuyên, trường phái khuyên đấu khiến nhiều người đam mê hơn cả. Điểm mạnh của trường phái khuyên đấu là khả năng líu, chất giọng líu của chú chim. Chính giọng hót líu lo lúc nhẹ nhàng trầm bổng, khi nhanh mạnh gấp gáp, cũng như khả năng đổi giọng, nhái giọng các loài chim khác là điểm dị biệt để phân biệt “đẳng cấp” trong trường phái chim đấu.
    Dân chơi Hà Thành
    Cũng tại nơi này, ngoài những người đến nghe chim thì cũng là nơi để giao dịch mua bán. Chú chim này được định giá lên hơn 30 chục triệu đồng.
    Dân chơi Hà Thành
    Tuy giá cả đắt đỏ, nhưng vào mỗi buổi sáng có hàng chục, thậm chí có hôm tổ chức cuộc thi thì có hàng trăm người tụ tập, gây huyên náo cả một góc hồ Thiền Quang.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-choi-ha-thanh-vung-tram-trieu-de-nghe-chim-hot-a33385.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan