+Aa-
    Zalo

    Đàn chuột 40 con được đưa trở về Trái Đất sau một tháng du hành trên trạm vũ trụ

    • DSPL
    ĐS&PL Các nhà khoa học đưa đàn chuột lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) vào tháng 12 năm ngoái để tìm hiểu về ảnh hưởng của môi trường vi trọng lực đến sự tiêu giảm cơ bắp và xương.

    Các nhà khoa học đưa đàn chuột lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) vào tháng 12 năm ngoái để tiến hành thí nghiệm tìm hiểu về ảnh hưởng của môi trường vi trọng lực đến sự tiêu giảm cơ bắp và xương.

    Tàu vũ trụ Dragon của SpaceX hạ cánh xuống Thái Bình Dương hôm 7/1, mang theo hơn 1.700 kg hàng hóa, trong đó có 40 con chuột.

    Tàu Dragon mang chuột thí nghiệm rời bệ phóng tại Trung tâm vũ trụ Kennedy ngày 6/12/2019. Ảnh: NDTV

    Trong số hàng hóa trên tàu Dragon có 40 con chuột, 8 con được thay đổi gene để trở nên cơ bắp hơn.

    Các nhà khoa học đưa chúng lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) vào tháng 12 năm ngoái để tiến hành thí nghiệm Nghiên cứu Động vật gặm nhấm 19, nhằm tìm hiểu về ảnh hưởng của môi trường vi trọng lực đến sự tiêu giảm cơ bắp và xương.

    Các nhà khoa học can thiệp để 8 con chuột thiếu myostatin, một loại protein có nhiệm vụ kiểm soát quá trình phát triển cơ bắp, khiến khối lượng cơ xương của chúng gấp đôi chuột bình thường.

    Ngoài ra, các phi hành gia trên trạm ISS cũng truyền cho một số con chuột không bị biến đổi một loại thuốc thí nghiệm có tác dụng ức chế myostatin.

    Hiện đàn chuột đã trở về Trái Đất, các nhà khoa học có thể nghiên cứu chúng, tìm kiếm biện pháp kiểm soát myostatin để xử lý tình trạng tiêu giảm cơ bắp và xương ở người.

    Vũ Đậu(T/h)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-chuot-40-con-duoc-dua-tro-ve-trai-dat-sau-mot-thang-du-hanh-tren-tram-vu-tru-a307846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan