+Aa-
    Zalo

    Dẫn đầu về số ca tử vong do sởi, Hà Nội vẫn chưa công bố dịch

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số ca mắc và tử vong do sởi, thế nhưng cho đến nay, UBND Thành phố vẫn chưa công bố dịch.

    (ĐSPL) - Hà Nội hiện là địa phương dẫn đầu cả nước về số ca mắc và tử vong do sởi, thế nhưng cho đến nay, UBND Thành phố vẫn chưa ra quyết định công bố dịch.

    Trong cuộc họp chiều qua (16/4), UBND TP Hà Nội cho biết, Hà Nội không công bố dịch sởi nhưng sẽ triển khai các biện pháp phòng chống như có dịch.

    Theo thông tin đã công bố, thì Hà Nội hiện là địa phương dẫn đầu cả nước về số ca mắc và tử vong do sởi, trong đó số ca mắc chiếm 30\%, số tử vong chiếm 50\% của cả nước.

    Dẫn đầu về số ca tử vong do sởi, Hà Nội vẫn chưa công bố dịch

    Hàng nghìn đứa trẻ đang phải giành giật sự sống trước bệnh sởi, căn bệnh vốn được coi là thông thường.

    Liên quan đến những thắc mắc về việc Hà Nội có công bố dịch sởi hay không, Phó chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc trong cuộc họp chiều qua cũng nhấn mạnh: “Tại cuộc họp mới đây Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã chỉ đạo Bộ Y tế, các địa phương dù không công bố dịch nhưng phải triển khai các biện pháp phòng chống dịch sởi như đang có dịch. Còn Hà Nội chủ trương rằng, có công bố dịch hay không không quan trọng, quan trọng nhất là phải triển khai quyết liệt và có hiệu quả công tác phòng chống dịch, khống chế dịch”.

    Nhận định về việc Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số ca mắc và tử vong do sởi, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng: “Ngoài nguyên nhân dịch diễn biến phức tạp với việc dẫn đầu số mắc và tử vong chứng tỏ các giải pháp phòng chống của Hà Nội hiệu quả chưa cao. Số ca sốt phát ban nghi sởi đã trên 1.000 trường hợp, tăng vọt 150\% so với cùng kỳ. Bệnh sởi phát triển ở cả 30 quận/ huyện, 56,3\% số xã có bệnh nhân, diện rất rộng. Có đến 88,5\% số ca mắc là do chưa tiêm chủng, nếu làm tốt công tác tiêm chủng thì số mắc đã ít hơn. Như vậy, tôi nghĩ cần phải có sự chuyển động trong công tác chỉ đạo”.

    Cũng trong cuộc hợp chiều qua, UBND TP Hà Nội đã thống nhất ngoài các biện pháp phòng chống dịch cũ sẽ tăng cường thêm các biện pháp mới. Ngành y tế có trách nhiệm chủ trì cùng các quận/ huyện tổ chức tiêm vét vắc xin sởi cho trẻ,  đạt  tỷ lệ 95\% trở lên.

    Dẫn đầu về số ca tử vong do sởi, Hà Nội vẫn chưa công bố dịch

    Ở các bệnh viện tuyến trên hiện đều trong tình trạng quá tải vì quá đông bệnh nhân sởi.

    Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng nhấn mạnh rằng: “Việc nâng cao nhận thức về hiệu quả, ý nghĩa của việc tiêm vắc xin phòng bệnh sởi cho trẻ có ý nghĩa quan trọng.  Với các gia đình không đưa con đi tiêm vì lo ngại tai biến thì tổ dân phố, cán bộ y tế tại khu vực phường đó phải đến tận nhà động viên, tư vấn để cha mẹ hiểu được lợi ích của việc tiêm chủng”.

    Trong một diễn biến khác, trước tình hình phức tạp của dịch sởi, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có công điện yêu cầu Bộ Y tế tập trung chỉ đạo cấp cứu, điều trị các trường hợp mắc bệnh sởi tại các cơ sở y tế nhằm hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong, ngăn chặn lây chéo trong bệnh viện. Bên cạnh đó, cần bổ sung ngay máy thở, trang thiết bị y tế, thuốc, để bảo đảm cấp cứu điều trị bệnh nhân, sớm đưa ra phác đồ điều trị bệnh sởi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-dau-ve-so-ca-tu-vong-do-soi-ha-noi-van-chua-cong-bo-dich-a29603.html
    Lý do Hà Nội chưa công bố dịch sởi?

    Lý do Hà Nội chưa công bố dịch sởi?

    (ĐSPL) – Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số bệnh nhân mắc và tử vong do Sởi. Và, Hà Nội có công bố dịch sởi hay không? Đó vẫn là câu hỏi đang chờ câu trả lời.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lý do Hà Nội chưa công bố dịch sởi?

    Lý do Hà Nội chưa công bố dịch sởi?

    (ĐSPL) – Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số bệnh nhân mắc và tử vong do Sởi. Và, Hà Nội có công bố dịch sởi hay không? Đó vẫn là câu hỏi đang chờ câu trả lời.