+Aa-
    Zalo

    Dàn diễn viên “Phía trước là bầu trời” nói gì khi bộ phim bỗng “gây sốt” sau 17 năm?

    • DSPL
    ĐS&PL Trước những tình cảm từ phía khán giả dành cho Phía trước là bầu trời sau 17 năm, diễn viên Hà Hương và Văn Anh đã có những chia sẻ rất thật về cảm xúc hiện tại của mình.

    Trước những tình cảm từ phía khán giả dành cho Phía trước là bầu trời sau 17 năm, diễn viên Hà Hương và Văn Anh đã có những chia sẻ rất thật về cảm xúc hiện tại của mình.

    Những ngày vừa qua, bộ phim “Phía trước là bầu trời” bỗng được cư dân mạng tìm lại sau 17 năm phát sóng, tạo nên cơn sốt chưa từng có trên mạng xã hội về một bộ phim Việt từ những năm đầu của thập niên 90. Đây được xem là bộ phim kinh điển, gắn liền với tuổi thanh xuân của thế hệ 8x- 9x khi bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy hình ảnh của chính mình trong từng tuyến nhân vật của bộ phim.

    Trước làn sóng tình cảm quá lớn từ phía khán giả dành cho “Phía trước là bầu trời”, nữ diễn viên Hà Hương (vai Nguyệt) và nam diễn viên Văn Anh (vai Vinh) đã có những chia sẻ rất thật về vai diễn cũng như cảm xúc hiện tại của mình.

    Cô Nguyệt "thảo mai" của "Phía trước là bầu trời" đang gây sốt trên cộng đồng mạng

    Hà Hương: "Nguyệt là cả bầu trời thanh xuân của tôi!"

    Chia sẻ suy nghĩ của mình với báo Trí Thức Trẻ khi các video về nhân vật Nguyệt bỗng dưng nổi tiếng, nữ diễn viên Hà Hương cho biết, cô đang bị cuốn trôi vào guồng quay đó và chóng mặt theo. Trước đó, cô chưa bao giờ nhận được nhiều tin nhắn và bình luận trên mạng xã hội nhiều đến vậy.

    Vai diễn Nguyệt đến với Hà Hương cũng vô cũng ngẫu nhiên. Ngày đó, khi cô đi cùng Thu Nga (vai Thương) lên đài truyền hình để lấy kịch bản thì có gặp đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Vừa nhìn thấy Hà Hương, đạo diễn đã đưa cho cô kịch bản, dặn dò đọc kỹ vai Nguyệt và nếu muốn quay phim thì tới ngày quay đến quay. Và thế là, vai Nguyệt đã tìm được người chắp cánh mà như người xem vẫn thường cảm nhận dường như Nguyệt được viết ra để dành cho Hà Hương và cũng chỉ có Hà Hương mới có thể thể hiện tính cách nhân vật một cách xuất sắc đến như vậy.

    Nữ diễn viên Hà Thương (vai Nguyệt) đang có một cuộc sống hạnh phúc viên mãn bên gia đình nhỏ. Ảnh: Kênh 14

    Tuy nhiên, khi nói đến thành công của vai diễn, nữ diễn viên Hà Hương lại dành trọn lời khen cho đạo diễn Đỗ Thanh Hải và biên kịch. Cô cho rằng, họ đã nhìn trước được cuộc sống, đã lột tả được hết mọi ngóc ngách trong đời sống của sinh viên ngày ấy và điều đó vẫn tồn tại đến bây giờ. Còn dàn diễn viên lúc đó đều chỉ mười tám, đôi mươi, chỉ biết cố gắng diễn đạt vai của mình mà chưa bao nghĩ đến hiệu ứng của nó có thể tạo nên.

    Nói thêm về vai diễn để đời của mình, Hà Hương chia sẻ: “Ai cũng có một thời để nhớ. Nhân vật Nguyệt không chỉ đi sâu vào lòng khán giả mà còn cả với chính bản thân tôi. Nguyệt là cả bầu trời thanh xuân của tôi. Đối với tôi những ngày tháng đóng vai Nguyệt và sống cùng khán giả từ đó tới nay chính là những kỷ niệm đẹp nhất”.

    Văn Anh: “Giờ xem lại diễn xuất của mình hồi đó bỗng dưng thấy… ghê”

    Cùng với Nguyệt, Vinh- chàng sinh viên điển trai với chất giọng miền Trung cực ngọt cũng là một trong những nhân vật cực kỳ được yêu thích trong bộ phim “Phía trước là bầu trời”.

    Vinh- chàng sinh viên khiến bao cô gái say như điếu đổ bởi giọng miền Trung cực ngọt

    Chia sẻ về hiệu ứng mạnh mẽ của bộ phim sau 17 năm với Người đưa tin, nam diễn viên Văn Anh hào hứng cho biết, thời điểm đó, hầu như các diễn viên khi tham gia đang là sinh viên, nên không khí trong phim phản ánh “đúng chất” đời thực của cuộc sống sinh viên. Rất chân thật và không hề diễn, nên ai xem cũng sẽ thấy mình trong đó. “Thật ra, Phía trước là bầu trời từng “gây sốt” một thời nên cũng để lại trong tôi những vương vấn khó quên. Giờ xem lại diễn xuất của mình hồi đó bỗng dưng thấy… ghê. Nhưng, chính diễn xuất mộc mạc, chân phương đó lại dễ chiếm được tình cảm của khán giả”.

    Một trong những phân đoạn Vinh khiến bao cô gái phải “say như điếu đổ” đó là cầm đàn guitar hát nghêu ngao trong ngày sinh nhật Nghĩa béo (Nguyễn Hoàng đóng). Nhưng ít ai biết được rằng, đoạn phim đó không hề có trong kịch bản.

    Nam diễn viên Văn Anh ngày ấy và bây giờ

    Được biết, nhân vật Vinh trong “Phía trước là bầu trời” chính là vai diễn đầu tay của Văn Anh nên mọi thứ đối với anh còn khá lạ lẫm và bỡ ngỡ. Song, Vinh lại là cái duyên và cái may trong nghề khi Văn Anh vốn xuất thân là người Nghệ An nên việc nói giọng miền Trung trong phim không quá khó khăn, đáp ứng đúng yêu cầu của đạo diễn.

    Theo đó, Văn Anh vẫn thường mang đàn lên phim trường để hát cùng mọi người cho vui. Và đúng hôm quay cảnh sinh nhật Nghĩa thì đạo diễn Đỗ Thanh Hải mới chợt nảy ra ý tưởng nhân vật Vinh sẽ đàn hát một bài. “Thế là trước giờ quay, tôi phải tức tốc lên Đài truyền hình Việt Nam thu âm, nhưng gấp quá nên hát còn sai lời. Dù là cảnh quay đột xuất nhưng tự nhiên lại trở thành một đoạn rất ấn tượng. Nếu Văn Anh mà không có đoạn này chắc cũng không ai biết đến đâu”, Văn Anh cười nói.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-dien-vien-phia-truoc-la-bau-troi-noi-gi-khi-bo-phim-bong-gay-sot-sau-17-nam-a228328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan