+Aa-
    Zalo

    "Dàn điều hòa" đặc biệt trên đường phố, giúp Hà Nội giảm nhiệt ngày nắng nóng

    ĐS&PL Người dân đi trên các tuyến đường Phan Đình Phùng, Trần Phú, đường Láng... cảm thấy mát mẻ và thoải mái hơn trong những ngày nóng nhờ "dàn điều hòa" cây xanh tự nhiên.

    Các tuyến đường Hà Nội hạ nhiệt trong ngày nóng nhờ " dàn điều hòa xanh" - Ảnh 1.

    Sau hai ngày mưa giông cuối tuần qua, hôm nay (15/6) người dân Hà Nội đang phải trải qua đợt nắng nóng cục bộ. Nền nhiệt độ tại Hà Nội phổ biến trong khoảng tử 36 - 39 độ C.

    Các tuyến đường Hà Nội hạ nhiệt trong ngày nóng nhờ " dàn điều hòa xanh" - Ảnh 2.

    Nhiệt độ ngoài đường, đặc biệt ở các tuyến đường không có cây xanh hoặc ít bóng cây xanh thường khá cao, lên đến khoảng 39 độ C, làm người dân khá mệt mỏi trong sinh hoạt và làm việc.

    Các tuyến đường Hà Nội hạ nhiệt trong ngày nóng nhờ " dàn điều hòa xanh" - Ảnh 3.

    Tuy vậy, ở Hà Nội cũng có những tuyến đường rợp bóng cây xanh, những nơi này được ví như "dàn điều hòa" tự nhiên. Điển hình là đường Phan Đình Phùng, hai bên đường hàng sấu cổ thụ chạy dọc cả tuyến phố, các tán lá dày khiến tia nắng giữa trưa cũng khó xuyên qua.

    Các tuyến đường Hà Nội hạ nhiệt trong ngày nóng nhờ " dàn điều hòa xanh" - Ảnh 5.

    Buổi trưa, nhiệt độ tại đây cũng thấp hơn nhiều so với các tuyến đường không có cây xanh vào cùng thời điểm. Trước dịch Covid-19 đường Phan Đình Phùng là nơi tụ tập đông người thể dục và chụp ảnh. Tuy nhiên bây giờ vắng lặng.

    Các tuyến đường Hà Nội hạ nhiệt trong ngày nóng nhờ " dàn điều hòa xanh" - Ảnh 6.

    Gần Phan Đình Phùng là đường Hoàng Diệu, dọc tuyến đường này có khá nhiều cây cổ thụ với tán lá rộng, vì thế dù là giữa trưa nhưng khu vực này rất mát mẻ.

    Các tuyến đường Hà Nội hạ nhiệt trong ngày nóng nhờ " dàn điều hòa xanh" - Ảnh 8.

    Cách đó không xa, dọc đường Trần Phú cũng được phủ kín bằng những tán cây sấu, người dân đi qua đây có thể cảm nhận thấy không khí mát mẻ, dễ thở hơn nhiều so với những tuyến đường khác của nội thành Hà Nội.

    Các tuyến đường Hà Nội hạ nhiệt trong ngày nóng nhờ " dàn điều hòa xanh" - Ảnh 9.

    Chính nhờ những hàng cây này, nên tại các điểm dừng đèn đỏ dọc đường Trần Phú xuất hiện nhiều bóng râm giúp người dân đỡ chịu nắng nóng lúc đứng đợi đèn giao thông.

    Các tuyến đường Hà Nội hạ nhiệt trong ngày nóng nhờ " dàn điều hòa xanh" - Ảnh 10.

    Dọc đường Láng vẫn còn hàng cây cổ thụ ở giữa dải phân cách, 2 bên đường cũng đã được trồng thêm cây xanh.

    Các tuyến đường Hà Nội hạ nhiệt trong ngày nóng nhờ " dàn điều hòa xanh" - Ảnh 12.

    Hàng cây xà cừ với tán rộng và thân cao lớn, tạo không gian râm mát xung quanh.

    Các tuyến đường Hà Nội hạ nhiệt trong ngày nóng nhờ " dàn điều hòa xanh" - Ảnh 13.

    Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 15/6, Hà Nội có mây, ngày nắng. Đợt nắng nóng này dự báo kéo dài 6 ngày.

    Dự báo thời tiết Hà Nội từ ngày 16-21/6 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất 36-39 độ, có nơi trên 39 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày trong đợt nắng nóng này phổ biến 50-60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-17 giờ.

    Các chuyên gia dự báo đợt nắng nóng kéo dài này ở Bắc Bộ, Hà Nội và các tỉnh Trung Bộ, có thể dẫn tới nguy cơ cao xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do sử dụng điện tăng cao. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-dieu-hoa-dac-biet-tren-duong-pho-giup-ha-noi-giam-nhiet-ngay-nang-nong-a503989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.