+Aa-
    Zalo

    Dân Hà Nội náo nức rủ nhau chụp ảnh với cờ Tổ quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một dự án chụp hình với cờ Tổ quốc hoàn toàn miễn phí đang được rất nhiều người Hà Nội hưởng ứng nhiệt tình.­

    Một dự án chụp hình với cờ Tổ quốc hoàn toàn miễn phí đang được rất nhiều người Hà Nội hưởng ứng nhiệt tình.­

    Mới đây, một dự án với tên gọi “Niềm tin Việt” đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ Thủ đô nói riêng, và rất nhiều người dân Hà Nội khác nói chung. Cụ thể, đây là một hoạt động dành cho mọi người dân Việt, ở mọi lứa tuổi và tầng lớp khác nhau đều có thể tham gia. Tới đây, tất cả mọi người sẽ được khoác lên mình chiếc áo cờ đỏ sao vàng đặc trưng của dân tộc Việt Nam và được chụp ảnh, ghi lại những khoảnh khắc thể hiện tình yêu nước, tinh thần dân tộc. 

    Đặc biệt nhất là mọi người sẽ không phải trả bất kỳ một loại phí nào, nói cách khác đây là dự án phi lợi nhuận. Người đứng đầu dự án này và cũng chính là người tận tay chụp từng bức ảnh cho mọi người tại đây chính là nhiếp ảnh gia Nguyễn Đăng Long (tên thường gọi Jundat), vốn rất nổi tiếng trong giới ảnh.

    Rất đông các bạn trẻ đã tìm tới đây để được chụp hình với cờ Tổ Quốc.

    Có mặt tại Studio – nơi mọi người có thể đến và chụp hình tại đây, dễ dàng cảm nhận được không khí đông đúc và khá náo nhiệt. Một căn phòng vừa đủ rộng với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại để cho ra đời những bức ảnh chất lượng, những gương mặt nhân viên thân thiện chỉ dẫn tận tình cho từng khách hàng và tất nhiên là không thể thiếu ông chủ - một nhiếp ảnh gia nhiệt huyết. Những chiếc áo có sao vàng nổi bật trên nền đỏ đã được chuẩn bị từ trước với đầy đủ kích cỡ, cho cả những em bé nhỏ xíu cho tới những người cao lớn. Tem dính in hình cờ đỏ sao vàng cũng có sẵn để ai cũng có thể dán vào mặt, vào tay, vào trán tùy theo sở thích của từng người…




    Vui vẻ cùng nhau trò chuyện, trao đổi trong không khí thoải mái.

    Sau khi thay đồ, tất nhiên là những vị khách sẽ được nhiếp ảnh gia hướng dẫn đứng vào đúng vị trí, cười thật rạng rỡ để có một tấm hình đẹp nhất. Dáng pose thường được mọi người lựa chọn đó là đặt tay trái lên lồng ngực, thể hiện tinh thần yêu dân tộc bằng cả trái tim hoặc chào cờ. Các bạn đến chụp sẽ không phải chờ lâu để nhận được hình mà ngay lập tức, những tấm hình đẹp nhất sẽ được chọn lựa, chỉnh sửa và gửi vào hòm mail của từng người. Bước cuối cùng mà mọi người được khuyến khích đó là ký tên của mình lên một tấm cờ Tổ quốc khổng lồ được treo ở góc phòng.

    Không phải bỏ ra bất kỳ một khoản chi phí nào, lại được có những bức ảnh đẹp, nhất là việc được ghi lại hình ảnh mình cùng “màu cờ sắc áo” của dân tộc nên không quá ngạc nhiên khi có khá nhiều người tìm đến đây dù thời tiết Hà Nội chiều tối qua có cơn mưa bất chợt. Không chỉ là các bạn trẻ mà còn có cả những người lớn, những người già cho cháu đến chụp hoặc những gia đình đầy đủ 4 thành viên cũng tới tham gia. Mọi người đều tỏ ra rất hứng thú với dự án này bởi ý nghĩa cao cả của nó.


    Không gian phòng chụp khá ấm cúng với đầy đủ các trang thiết bị cũng như những chiếc áo với đầy đủ kích cỡ, số lượng.

    Tem có in hình "cờ đò sao vàng" có thể dán lên bất cứ chỗ nào.

    Khu vực thay đồ với không gian thoải mái.
    Sau khi chụp xong, ảnh sẽ được lọc, chỉnh sửa và ngay lập tức gửi tới hòm mail của từng người.


    Siêu mẫu Thúy Hằng cũng có mặt để tham dự.


    Cô bạn Phạm Thị Chiêm rất hứng thú khi được thể hiện tinh thần yêu nước của mình bằng một cách nhỏ bé, đơn giản.

    Bạn Phạm Thị Chiêm (24 tuổi) chia sẻ: “Mình biết đến dự án này thông qua facebook và thật sự cảm thấy rất hứng thú. Mình thấy nó ý nghĩa nhất ở việc thể hiện được tinh thần dân tộc ở thời điểm đất nước đang xảy ra biến cố. Chính vì vậy không ngần ngại trời mưa hay đường xa, mình đã đến đây ngay dù mới chỉ đọc được thông tin từ hồi sáng.”


    Anh Dương Tuấn Thành và gia đình nhỏ.

    Anh Dương Tuấn Thành đưa cả vợ cả con nhỏ tới chụp hình cũng đã có những bộc bạch: “Tôi thấy đây là một hoạt động thực sự ý nghĩa, ít ra là ý nghĩa hơn việc các anh hùng bàn phím tranh cãi trên mạng. Không cần là điều gì đó quá lớn lao, tình yêu nước, bảo vệ chủ quyền đất nước được thể hiện ngay trên những tấm hình, những cái avatar của mỗi người trên mạng xã hội. Chắc chắn tính lan tỏa của nó sẽ rất cao.”

    Chính vì quá hào hứng và phấn khích trước ý nghĩa cao đẹp của hoạt động này nên nhất nhiều người đã đề nghị sáng lập ra một quỹ với tên gọi “quỹ vì niềm tin Việt”. Số tiền ở đây hoàn toàn là không bắt buộc và tùy tâm của mỗi người. Anh Jundat chia sẻ rằng dù được ít hay nhiều thì tất cả chúng sẽ được chuyển cho ngư dân hoặc các chiến sỹ ngoài quần đảo.


    Quỹ "Vì Niềm Tin Việt" hoàn toàn không bắt buộc và do những khách hàng tự yêu cầu lập ra. Tất cả số tiền quyên góp được sẽ được chuyển ra vùng biển đảo.

    Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với anh Jundat – người sáng lập ra dự án và cũng là người trực tiếp cầm máy chụp hình cho khách hàng.

    Chào anh Jundat, xuất phát từ đâu anh nảy ra ý tưởng này?

    Ý tưởng này đến với tôi một cách khá tình cờ. Trong một dịp làm việc, tôi có dịp được chụp hình của mình với lá cờ Tổ quốc Việt Nam, khi tôi chia sẻ hình ảnh này trên trang cá nhân thì có rất nhiều người hỏi tôi và bày tỏ ý muốn sở hữu một tấm hình như vậy. Khi trở về nhà, ý nghĩ về một dự án ảnh mà qua đó, kêu gọi và khơi dậy được tinh thần dân tộc cứ thôi thúc tôi. Sau một đêm không ngủ, “Niềm tin Việt” đã ra đời với một bản kế hoạch chi tiết.


    Chân dung nhiếp ảnh gia Jundat

    Anh thấy dự án “Niềm tin Việt” ý nghĩa nhất ở điểm nào?

    Dự án ra đời khi cả nước đang hướng về biển Đông. Những ngày này, theo dõi báo chí, ti vi, tôi thấy hầu hết mọi người có lòng yêu nước và tinh thần dân tộc cao, tuy nhiên lại có ít cách để thể hiện. Vậy việc chụp những hình ảnh này, dù chỉ là một hành động nhỏ nhưng tôi nghĩ lại có sức lan truyền mạnh mẽ, khơi dậy được niềm tin dân tộc ở cộng đồng người dân Việt.

    Hơn nữa, tôi từng có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực nhiếp ảnh, tôi thấy ít có ai chụp hình với lá cờ Tổ quốc. Có thể họ muốn, nhưng họ lại không nghĩ tới. Vì vậy tính mới lạ và đúng thời điểm ở đây có lẽ sẽ thu hút được sự quan tâm lớn.

    Anh Jundat đang hướng dẫn những tư thế chup đẹp nhất cho mọi người.




    Ai cũng vui vẻ để lại chữ ký của mình lên lá cờ khổng lổ sau khi kết thúc chụp hình.

    Sau 2 ngày dự án chính thức khởi động, mọi thứ diễn ra ổn chứ?

    Mọi thứ khá ổn dù số lượng người tới chưa đông như dự kiến của tôi. Tuy nhiên tôi nghĩ những ngày tiếp sau số người tới đây sẽ đông hơn nhiều. Tôi dự định ở Hà Nội, số ngày chụp sẽ là 7 – 10 ngày và rất hy vọng nó sẽ được nhân rộng ra ở một vài thành phố khác. Tuy nhiên, việc mở rộng ra một vài thành phố khác vẫn chưa có gì chắc chắn, vì còn phụ thuộc nhiều vào thời gian và kinh phí. Tôi cũng nghĩ tới việc sẽ xin tài trợ cho dự án nên cũng rất hy vọng sẽ tìm được những nhà tài trợ nhiệt huyết và có tinh thần yêu nước thực sự, vượt lên trên những giá trị khác.

    Dự án sẽ còn tiếp tục được diễn ra tại Hà Nội trong thời gian tới nên những ai muốn sở hữu hình ảnh độc đáo này cho riêng mình có thể truy cập vào fanpage “Niềm Tin Việt” để tìm hiểu thông tin chi tiết.

    Cảm giác của anh như thế nào khi nhận được sự hưởng ứng từ mọi người như vậy?

    Vui chứ, vì mình làm chương trình vì lòng yêu nước. Muốn chung tay góp một tiếng nói ra thế giới về việc Người Việt Nam chúng ta yêu nước và sẵn sàng khi Tổ Quốc cần.

    Trong số những người đến chụp ảnh, có trường hợp nào để lại cho anh nhiều ấn tượng nhất?

    Tôi ấn tượng nhất với gia đình nhà chị Thúy Hằng. Chị đến tham gia như một công dân yêu nước. Đến cùng với chị là hai con của chị và hai con gái của chị Thúy Hạnh (chị Thúy Hạnh đang công tác ở xa nên gửi hai con ra Hà Nội để tham gia chương trình). Tất cả các em đều tràn đầy sự hào hứng với ý nghĩa của chương trình và chỉn chu trong mọi tư thế trước cờ Tổ Quốc.

    Cảm ơn anh Jundat về những chia sẻ thú vị vừa rồi!

    Một vài bức ảnh các bạn trẻ đến chụp ảnh với cờ Tổ Quốc những ngày vừa qua.





























    Xem thêm clip: Cô gái xinh đẹp gây sốt với clip 'Tôi yêu hòa bình':

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-ha-noi-nao-nuc-ru-nhau-chup-anh-voi-co-to-quoc-a34756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.