+Aa-
    Zalo

    Dàn kịch vụng về cướp tiền khách ngoại quốc và cái giá chát đắng cho gã xe ôm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do có ý định trộm tài sản, Khánh mua thuốc ngủ bỏ vào ly cà phê cho 1 vị khách người nước ngoài uống.

    Do có ý định trộm tài sản, Khánh mua thuốc ngủ bỏ vào ly cà phê cho 1 vị khách người nước ngoài uống. Vì tin tưởng nên nạn nhân không đề phòng và bị Khánh chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

    Bị cáo Khánh bị tuyên phạt 14 năm tù giam.

    Khi lòng tham che mờ lý trí

    Phan Quốc Khánh (quê Thừa Thiên- Huế) là đối tượng hành nghề xe ôm, chuyên đứng đón khách nước ngoài tại các con đường ở khu vực quận 1, TP.HCM. Do có nhiều năm chạy xe ôm, lại tiếp tục với nhiều người nước ngoài nên Khánh học được một số câu, từ tiếng Anh thông dụng.

    Cũng nhờ biết chút tiếng Anh nên Khánh được nhiều khách nước ngoài đặt xe đi tham quan những những điểm du lịch nổi tiếng ở TP.HCM. Thu nhập của Khánh nhờ thế mà ổn định. Tuy nhiên, Khánh chẳng an phận với những gì mình có. Một ngày, Khánh nảy sinh ý định làm giàu bất chính bằng việc tìm cơ hội trộm tài sản của những khách nước ngoài thiếu cảnh giác.

    Sáng 6/1/2019, Khánh đứng chờ khách trên đường Tôn Thất Thiệp, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM thì thấy ông Rosenfeld Stephen (quốc tịch Mỹ) đi bộ qua đường. Khánh xuống xe đến hỗ trợ ông qua đường và bắt chuyện làm quen bằng tiếng Anh. Cả hai cho nhau số điện thoại để liên lạc.

    Sau đó, ông Rosenfeld Stephen thuê Khánh chở đến những nơi có món ăn ngon và những điểm tham quan du lịch tại TP.HCM. Trong quá trình chở ông Rosenfeld Stephen, Khánh luôn để ý lúc người này sơ hở để trộm tài sản nhưng chưa có cơ hội ra tay.

    Vài ngày sau, ông Rosenfeld Stephen cho biết sẽ ra Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) du lịch. Dù không có ô tô riêng nhưng Khánh vẫn đề nghị sẽ dùng ô tô để chở ông Rosenfeld Stephen ra sân bay. Mục đích của Khánh là lợi dụng lúc ông sơ hở để chiếm đoạt tài sản. Sáng 9/1/2019, Khánh đến đưa khách ra sân bay như đã hẹn. Trên đường đi, Khánh mua 1 ly cà phê mang đến khách sạn ở đường Thủ Khoa Huân (phường Bến Thành, quận 1) đón ông Rosenfeld Stephen. Tại đây, Khánh dùng điện thoại đặt 1 chiếc xe Grabcar đi sân bay.

    Trong lúc chờ xe, Khánh đưa ly cà phê và một ít nước màu trắng đục cho ông Stephen uống. Khi xe đến cũng là lúc ông Stephen chóng mặt, khó chịu. Lúc này, Khánh dìu ông lên xe. Ông Rosenfeld Stephen ngấm thuốc nên ngủ say. Dù vậy, Khánh vẫn không thể trộm tài sản. Để thực hiện ý định, Khánh tính toán đưa ông Rosenfeld Stephen vào bệnh viện khám, sau đó trộm tài sản. Nghĩ là làm, Khánh cho dừng xe giữa đường, đón một chiếc xe khác đưa nạn nhân đến bệnh viện Đức Khang trên đường Nguyễn Chí Thanh (phường 9, quận 5).

    Tại đây, Khánh đóng giả là người thân của ông Rosenfeld Stephen để trông giữ hành lý cá nhân. Do bị ngấm thuốc, trên đường đi, ông Stephen ngủ li bì. Sau khi bệnh viện trên chuyển ông Stephen đến Chợ Rẫy để cấp cứu, Khánh mang hành lý của ông này sang khách sạn đối diện bệnh viện để lục lọi, lấy đi 324 USD, 2 thẻ Visa, thẻ Mastercard và giấy tờ tùy thân. Sau đó, Khánh dùng thẻ ngân hàng của ông Rosenfeld Stephen đến nhiều trung tâm thương mại mua nhẫn kim cương, rồi đến các tiệm vàng bán lại tài sản này. Tuy nhiên, khi Khánh đang bán 1 nhẫn tại 1 tiệm vàng trên địa bàn quận 2, TP.HCM thì bị nhân viên nghi ngờ, báo công an bắt giữ.

    Cướp tài sản, đưa nạn nhân vào bệnh viện tâm thần

    Với hành vi trên, Công an TP.HCM sau đó khởi tố Khánh về tội Cướp tài sản. VKSND TP.HCM phê chuẩn đề nghị truy tố đối với Khánh và truy tố bị cáo này, đồng thời ra cáo trạng, chuyển sang TAND cùng cấp để xét xử. Bị cáo Khánh bị áp giải đến TAND TP.HCM vào một ngày cuối tháng Ba. Tại phiên tòa này, Khánh phải đeo khẩu trang để phòng nguy cơ có thể lây nhiễm dịch bệnh covid-19. Khánh khai rằng, do có ý định lấy cắp tài sản của ông Rosenfeld Stephen nên mới “sốt sắng” giúp đỡ người đàn ông này trong thời gian ông du lịch tại Việt Nam.

    Việc chuẩn bị thuốc ngủ để đưa cho ông Rosenfeld Stephen uống đều là chủ ý của Khánh. Sau khi lấy được tài sản có giá trị lớn, cùng thẻ ngân hàng, thẻ thanh toán quốc tế của ông Rosenfeld Stephen, Khánh đến trung tâm thương mại ở quận 2 mua nhẫn kim cương trị giá hơn 125 triệu đồng, đến 2 cửa hàng vàng tại quận 5 mua nhẫn kim cương, nữ trang...

    Chiều 9/1/2019, Khánh trở lại bệnh viện để thăm ông Rosenfeld Stephen thì được thông báo ông này chỉ bị kích động, không bệnh gì. Khánh làm thủ tục xuất viện cho ông Rosenfeld Stephen rồi đặt xe đưa đến bệnh viện tâm thần ở TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) nhập viện điều trị. Do ông Rosenfeld Stephen chưa tỉnh táo nên đã làm theo lời Khánh. Bị cáo đưa ông Rosenfeld Stephen nhập viện tâm thần. Trước lúc rời đi, Khánh để lại valy quần áo cho nạn nhân. Còn tiền mặt, laptop, đồng hồ, điện thoại, Khánh lấy và mang đến nhà vợ cũ nhờ giữ hộ.

    Một ngày sau, Khánh quay lại quận 2 để bán chiếc nhẫn kim cương đã mua trước đó. Nhân viên bán hàng nghi ngờ Khánh có hành vi bất chính nên thông báo cho an ninh trung tâm bắt giữ. Tại cơ quan công an, Khánh thừa nhận tội. Cơ quan điều tra xác định, tổng giá trị tài sản Khánh đã chiếm đoạt là gần 272 triệu đồng.

    Công Thư
    Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật kỳ 1 số 4 (56)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-kich-vung-ve-cuop-tien-khach-ngoai-quoc-va-cai-gia-chat-dang-cho-ga-xe-om-a319146.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan