+Aa-
    Zalo

    Dân làng đánh nhau giành hàng chục ngôi biệt thự miễn phí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tỷ phú Trung Quốc đã bỏ tiền túi tặng mỗi gia đình một căn biệt thự nhưng không ngờ lại dẫn tới cuộc tranh giành chưa có hồi kết.

    Một tỷ phú Trung Quốc đã bỏ tiền túi tặng mỗi gia đình một căn biệt thự nhưng không ngờ lại dẫn tới cuộc tranh giành chưa có hồi kết.

    Câu chuyện tưởng như đùa ở trên thực tế đã diễn ra tại thôn Guanhu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

    Những villa sang trọng đã hoàn thiện hiện vẫn đang bỏ không vì dân làng còn mải tranh cãi với nhau.

    5 năm trước, ông Chen Sheng, người sáng lập và hiện là chủ tịch của công ty đồ uống nổi tiếng Trung Quốc Tiandi No 1 Beverage Inc., đã quyết định chi 200 triệu NDT (khoảng 727 tỷ đồng) để xây 258 căn biệt thự sang trọng tặng cho dân làng quê mình ở thôn Guanhu, tỉnh Quảng Đông.

    Mỗi căn biệt thự rộng 280 mét vuông, có năm phòng ngủ, hai phòng khách, nhà để xe và một khu vườn nhỏ. Cảnh quan khu vực được tô điểm bởi mương nước nhân tạo có cầu bắc ngang, có sân chơi bóng rổ và cầu lông, thậm chí còn có cả một sân khấu để biểu diễn kinh kịch truyền thống.

    Cảnh quan nên thơ của khu dân cư hoang vắng.


    Cổng vào khu 258 villa trị giá 200 triệu NDT của tỷ phú Cheng dành cho dân làng.

    Tuy nhiên, mặc dù các biệt thự trên đã hoàn thành, sẵn sàng để cho người vào ở nhưng hiện chúng vẫn đang bị bỏ không vì người dân còn đang mải tranh cãi nhau xem ai được quyền sở hữu 1, thậm chí 2 căn.

    Không ai rõ việc phân phối ban đầu được làm thế nào, nhưng ông Cheng từng tuyên bố rằng mình dựa vào số liệu điều tra dân số năm 2013 để xây nhà cho 190 hộ gia đình trong làng.

    70 căn nhà thừa ra sau đó là do có sự biến động về dân số trong những năm tiếp theo nhưng dù vậy, hiện đang có ngày càng nhiều người đưa ra yêu sách nói rằng họ cần nhận được thêm 1 căn nhà nữa. Phản ứng của dân làng đã khiến ông Chen chán nản vô cùng.

    Ông nói: "Mỗi khi tôi trở về làng, mọi người bắt đầu tới yêu sách nọ kia. Vậy nên giờ tôi không quay lại đó nữa."

    Thực tế, trong 2 năm lại đây, ông Cheng đã không trở lại thôn Guanhu lần nào. Bởi sau những gì ông đã làm cho mọi người, thứ ông nhận lại được không phải lòng biết ơn mà là những lời yêu sách, trách móc...

    Ông Cheng từng cho biết, cùng với việc xây dựng khu biệt thự, ông còn cho trồng vườn cây vải và xây dựng một trang trại chăn nuôi lợn lớn để tạo ra công ăn việc làm cho hơn 100 lao động trong cộng đồng.

    Doanh nhân này thậm chí còn cho hay công ty chế biến thịt của ông sẽ tiêu thụ hết số lợn xuất chuồng của trang trại, đảm bảo vững chắc đầu ra cho họ.

    Ông cho biết: "Trong vòng bốn năm, thu nhập bình quân của người dân sẽ là 200.000 NDT/năm, với thu nhập như vậy, họ sẽ không phải lo lắng về nhà ở hay việc học hành của con cái họ".

    Vậy nhưng những kế hoạch tốt đẹp đền đáp quê hương của ông Chen có thể đổ vỡ trước sự tham lam của dân làng.

    Theo truyền thông địa phương, hiện lãnh đạo thôn đã lên kế hoạch tổ chức một cuộc họp toàn bộ các cư để nỗ lực để tìm một lối thoát nhanh chóng cho vấn đề này.

    Minh Minh(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-lang-danh-nhau-gianh-hang-chuc-ngoi-biet-thu-mien-phi-a224010.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan