+Aa-
    Zalo

    Dân mạng ấm lòng với câu chuyện nữ giáo viên thực tập mua 20 lần cơm cho cụ bà ăn xin

    • DSPL
    ĐS&PL Câu chuyện về cô giáo thực tập xinh đẹp mua cho cụ bà ăn xin 20 phiếu cơm khiến nhiều người cảm động.

    Nếu như vụ cô giáo bắt học sinh uống nước giặt giẻ lau bảng khiến hình ảnh người thầy trở nên xấu trong mắt học sinh thì câu chuyện về cô giáo thực tập mua cho cụ bà 20 phiếu cơm dưới đây lại khiến nhiều người cảm động. 

    Giữa những tâm bão ồn ào về tâm đức của một bộ phận giáo viên, mới đây cư dân mạng lại rầm rộ truyền tai nhau câu chuyện về một nữ giáo viên xinh đẹp có tấm lòng thơm thảo khi sẵn sàng giúp đỡ người gặp khó khăn.

    Ngày 9/4, tài khoản Đức Vũ chia sẻ "câu chuyện nhỏ đời thường" nhưng nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm. Theo đó, một cô gái xinh xắn đã không ngần ngại trả tiền cơm cho cụ bà ăn xin nghèo khổ.

    Tùng Linh giúp cụ bà ăn xin trong quán cơm.

    Đức Vũ cho biết khoảng 7h tối 9/4, khi anh ăn cơm bụi, thấy cô gái đưa một cụ bà vào quán và trả tiền bữa cơm ấy. Sau đó, cô hỏi người bán hàng, biết được xuất cơm hàng ngày cụ ăn là 10.000 đồng một bữa. Cô đã rút 200.000 đồng đưa chủ quán để cụ có thể ăn 20 lần nữa.

    Chứng kiến câu chuyện tử tế này, anh Vũ khá xúc động và muốn chia sẻ cho nhiều người biết.

    Anh Vũ chia sẻ: "Bà cụ là người Thanh Hóa, ra Ninh Bình ăn xin. Số tiền cô trả không nhiều, nhưng tình cảm giữa người với người thì nhiều, hành động và nghĩa cử đẹp làm ấm tình người. Cuộc sống quanh ta còn nhiều người tốt".

    Khi đăng tấm ảnh lên, nhiều học sinh nhận ra cô giáo thực tập của mình. Cô giáo tên Nguyễn Tùng Linh (sinh năm 1995, quê Nghệ An) hiện là sinh viên ngành Sư phạm Văn của Trường ĐH Vinh và đang là giáo viên thực tập môn Ngữ văn tại Trường THPT Trần Hưng Đạo, tỉnh Ninh Bình.

    Cô gái trẻ hiện đang là giáo viên thực tập bộ môn Ngữ văn tại Trường THPT Trần Hưng Đạo, tỉnh Ninh Bình.

    Tùng Linh cho hay, sáng 9/4, khi cùng học sinh đi ăn vặt, Linh gặp bà cụ lang thang xin tiền. Hỏi ra được hoàn cảnh, cô đưa bà cụ 300.000 đồng đóng tiền trọ và mua thêm cho cụ 20 suất ăn. Đối với cô, đó chỉ là hành động bình thường, không đáng gây chú ý.


    Tùng Linh được biết đến là một nữ sinh năng động, đa tài. Cô sở hữu thành tích học tập tốt và thường xuyên tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường. Ngoài ra, Tùng Linh còn có tài lẻ là đàn và hát. Những clip vừa chơi ghi ta vừa cover các ca khúc nổi tiếng của cô thu hút sự chú ý của đông đảo dân mạng.

    Linh tiết lộ sau khi thực tập ở Ninh Bình, cô sẽ ra Hà Nội để thử sức với công việc biên tập viên cho một kênh truyền hình.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mang-am-long-voi-cau-chuyen-nu-giao-vien-thuc-tap-mua-20-lan-com-cho-cu-ba-an-xin-a225669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan