+Aa-
    Zalo

    Dân mạng bất bình trước hành động quỵt tiền ảnh cưới của cặp đôi trẻ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Câu chuyện nữ nhiếp ảnh gia trẻ tuổi ‘tố’ khách hàng chê ảnh cưới xấu nên quỵt tiền trong khi đó vẫn không quên lấy đủ 1600 bức ảnh gốc cũng như ảnh đã chỉnh sửa

    (ĐSPL) – Câu chuyện nữ nhiếp ảnh gia trẻ tuổi ‘tố’ khách hàng chê ảnh cưới xấu nên quỵt tiền trong khi đó vẫn không quên lấy đủ 1600 bức ảnh gốc cũng như ảnh đã chỉnh sửa khiến dân mạng bất bình.

    Lại thêm một câu chuyện tố nhau trên mạng xã hội facebook được nhiều ngươi quan tâm. Câu chuyện được đăng tải trên một fanpage giải trí dành cho giới trẻ với nội dung xoay quanh sự việc nhiếp ảnh gia ‘tố’ khách hàng chê ảnh xấu quỵt tiền nhưng vẫn lấy đủ số ảnh gốc và ảnh đã chỉnh sửa.

    "Khổ chủ" quá uất ức nên chỉ còn cách đăng tải câu chuyện lên facebook.

    Theo lời của nhiếp ảnh gia có tên Vy (sinh năm 1992) cho biết cô nhận chụp ảnh cho cặp đôi tên B và P. Giao dịch được làm việc thông qua chị Hiền - chị của chú rể B. Vì đã từng chụp ảnh cưới cho chị Hiền một lần, nên nhiếp ảnh rất tin tưởng và không đòi hỏi bất cứ khoản tiền cọc hoặc hợp đồng nào.

    Nguyên văn đoạn chia sẻ của nhiếp ảnh gia:

    “Đây là album trị giá 10 triệu 500 VNĐ được chụp tại Đà Lạt bao gồm:

    - chụp 1 ngày tại Đl.(ê-kíp: 1 thợ chụp là Vy, 1 bé phụ )

    - Album 20x30 photobook (50 hình pts) tặng Vẽ bìa chân dung.

    -2 hình lớn ép gỗ 60x90 cm.

    -3 hình ép gỗ nhỏ 15x21 cm để bàn

    -Make up, hair tại ĐL.

    -2 Sorie cô dâu tự chọn, 1 vest chú rể

    -Chi phí trên chưa bao gồm phí ăn ở đi của ekip .

    Ngày 7/7/2016 vừa qua Vy có nhận chụp gói trên cho em trai của Chị Hiền (cô dâu album chụp tại Lý Sơn).Qua thỏa thuận trao đổi với Chị Hiền, mình đã đồng ý chụp mà không hề yêu cầu phía chị đặt cọc bất cứ khoản tiền nào, vì đã từng chụp cho chị nên mình cũng chủ quan, và khá yên tâm về vấn đề thanh toán tiền bạc .

    Ngày 8/7/2016. Chị Hiền đưa em trai và em dâu từ Bình thuận lên Studio bên Vy để thử váy và vest. Sau khi thử, bên phía chị phát sinh thêm 1 soire ngoài gói của Vy (có nghĩa là cô dâu chọn 3 soire thay vì chỉ có 2 soire), cái soire đó trị giá 1tr2 và bên chị đề nghị bên Vy bù khoản phát sinh đó nhưng Vy không đồng ý. Sau kèo nài thì mỗi bên sẽ chịu 50\% tiền cái váy đó .

    Theo đúng lịch trình thì ngày 11/7/2016 là chụp, nhưng theo yêu cầu bên Chị Hiền thì ngày 10/7/2016 Vy đã có mặt tại Đà Lạt để thực hiện album (ngày phát sinh này Vy không hề tính phí).

    Trong 2 ngày đi chụp, Vy vừa chụp cho Bá và Phương , vừa chụp cho Chị Hiền, chị nói muốn Vy chụp tặng để Chị Làm Album riêng "chứ Vy không được lấy tiền phần hình của Chị", nghĩ không đáng là bao Vy cũng ok luôn cho vui vẻ chị em. Suốt thời gian đi chụp , chỉ có duy nhất 1 mình Vy làm tất cả mọi việc vì chị Hiền không cho phép thợ phụ bên Vy đi cùng lên Đà lạt mà cũng không dắt theo người bên chị để hỗ trợ Vy. Thực sự Vy đã rất cực …. Chỉ có 1 mình chụp từ sáng đến tối .

    Tới cuối ngày 11/7, dù Vy đang có chuyện gấp, Vy vẫn cố gắng ở lại thêm ban đêm để chụp đốt lửa trại, cho album sinh động. Sau khi đã chụp xong xuôi bên phía chị Hiền đã chuẩn bị usb và coppy hết hình gốc ra. Vy đồng ý khách copy hình gốc nhưng đồng thời phải thanh toán 7tr tiền mặt luôn, nhưng lúc đó chị cũng nói là chị là hết tiền mặt rồi, nên không thể chi trả tiền cho Vy đc. Có gì về nhà rồi chị sẽ chuyển khoản. ?!

    (bi kịch bắt đầu từ đây)

    Ngày 14/7 khi Vy đã giao hết file đã chỉnh màu cho cô dâu ( 1600 tấm) thì chú rể nhắn tin không ưng hình, hình chụp không có tâm!, cẩu thả và không muốn trả tiền luôn. Vy có nhận lỗi và chiều theo ý khách, tư vấn trao đổi qa lại thì Bá nói chỉ chuyển 4tr để làm 2 tấm hình lớn thôi???

    Thực sự, tiền soire và vest: 3tr6, tiền mkup 800k mà đòi trả 4 triệu, thì chắc có nước Vy bỏ thêm tiền túi mà bù thôi. Nhưng sau cuộc trao đổi đó với chú rể, Vy vẫn chưa nhận được tiền.

    Không thể chấp nhận được như vậy nhưng cũng không muốn làm mất lòng khách hàng, mình nói rằng hứa sẽ cố gắng hoàn thành album thật đẹp. Nên Vy đã ra điều kiện với bên Chị Hiền thành toán cho Vy trước nhưng chi phí sau + với file 50 hình đã chọn đế pts

    - Soire. vest : 3tr6

    - Mkup: 800k

    Công chụp: 2tr

    Tổng cộng: 6tr4 và phải ck cho Vy trước ngày 20/7/2016

    ..Và nếu Vy không nhận được file hình đã chọn trước ngày đó, cũng đồng nghĩa Vy sẽ không làm Album này nữa luôn

    Sau khi trao đổi với Chị Hiền về khoản tiền trên, chị Hiền không đồng ý, mà còn đòi Vy phải trả lại chi phí đi, ăn ở nếu không chịu làm album này.

    Do ngày từ đầu đã không nhận cọc 1 xu nào, sau khi giao hết 1600 tâm hình gốc và 1600 tấm đã chạy màu, Vy còn bị chú rễ dọa sẽ không trả tiền nữa.. Và nếu chị Hiền không trả thì Vy không thể tiếp tục làm Album này được vì không có gì chắc chắn Vy sẽ được thanh toán đầy đủ sau khi hoàn thành Album cả. Hiện tại , Vy vẫn còn nợ tiền váy, mkup …..nhưng nhắn tin, gọi điện cho Chị Hiền thì không liên lạc được rồi ….huhu”




    Những bức ảnh bị cặp đôi trẻ chê xấu và quỵt tiền.

    Câu chuyện ngay sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều cư dân mạng. bài đăng trên facebook cá nhân của “khổ chủ” cũng nhận được hàng chục nghìn lượt like (thích), rát nhiều lượt chia sẻ cũng như bình luận của cư dân mạng. Rất nhiều người tỏ ra bất bình trước hành động “quỵt tiền” của cặp đôi trẻ và cảm thông cho cô nhiếp ảnh gia.

    Bạn gái dùng facebook Tuyền Lê bình luận: “Thấy chụp cũng đc mà chưa pts như vậy là đẹp rồi công sức người ta chụp cả 1600 tấm ... Người ta chụp vậy cũng cực khổ lắm chứ phải”

    Bạn Kiều Oanh động viên cô nhiếp ảnh trẻ: “Một mình chụp thế là giỏi rồi. Mình thấy nó rất hoàn hảo chứ ảnh cưới mình 10 mấy triệu......haizzzzzz ước gì mình biết bạn sớm nhỉ”.

    Hay như bạn Đức Linh gay gắt nói: “Mình thấy bạn nên cảm thấy may mắn vì còn toàn mạng trở về đấy. Mình cũng là nháy và đã từng tin tưởng người y như bạn. Bọn nó mà cùn lên cướp điện thoại, máy ảnh rồi thủ tiêu bạn thì cũng xong. Đọc mà tức với lũ người tham lam, tham tiền tham bạc không nói, ngựa hỡi đi chụp ảnh cũng quỵt được thì không còn lời nào để nói, quá nhục nhã. Sau này chắc hẳn tự hào khoe với con đây là bộ ảnh do bố mẹ ăn quỵt hay tiếc tiền chụp vì biết chắc sẽ ly dị. Nói chung nhìn mặt cặp này đã thấy không giống người rồi. Từ kinh nghiệm của bạn, mình cũng tự rút kinh nghiệm cho bản thân. Nghề nháy bạc quá. Lời cuối, ảnh bạn chụp rất đẹp. Mình thích kiểu chụp này, chụp cưới mà đứng như 2 con manocanh, mặt mũi lán oo, cảnh thật như ghép thì tốt nhất tự lấy điện thoại ra mà chụp”.

    Dân mạng bất bình thay nhiếp ảnh gia.

    Hiện câu chuyện này vẫn đang được cư dân mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên các trang mạng xã hội.

    MỸ AN

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]gcRlZTHTee[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mang-bat-binh-truoc-hanh-dong-quyt-tien-anh-cuoi-cua-cap-doi-tre-a140534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan