+Aa-
    Zalo

    Dân mạng chưa kịp lên án bức ảnh ngược đãi trẻ em, đã câm nín vì sự thật bất ngờ

    ĐS&PL Nhìn bức hình chụp bé gái đứng trên bãi cỏ, nhiều người đã tỏ ra xót thương đứa trẻ bị ngược đãi tới mức chân gầy như cây sậy. Vậy mà sự thật lại khác biệt 180 độ...

    Nhìn bức hình chụp bé gái đứng trên bãi cỏ, nhiều người đã tỏ ra xót thương đứa trẻ bị ngược đãi tới mức chân gầy như cây sậy. Vậy mà sự thật lại là 180 độ...

    Thoạt nhìn, bức ảnh chụp chân dung bé gái ở cảnh đẹp trong công viên được đăng trên mạng Facebook này khiến người ta chấn động vì đôi chân thon quá mức bình thường của đứa trẻ. Lại là một tấm ảnh bị PS để gây sự chú ý?

    Bức ảnh gây bão cả mạng Facebook lẫn Twitter gần đây.

    Sự thật thì sao? Đó là do mắt bạn bị lừa bởi ảo ảnh quang học. Nhiều người dùng mạng cũng thừa nhận mình đã tự động dung nhập túi bỏng ngô trên tay cô bé với bãi cỏ dưới chân, bởi màu sắc của chúng quá đỗi tương đồng. Đó là lý do khiến chúng ta có cảm giác cô bé sở hữu đôi chân khẳng khiu phi thực tế đến đáng sợ.

    “Cú lừa” đáng yêu này ngay sau khi đăng tải đã thu hút hơn 250.000 lượt chia sẻ và hơn 37.000 bình luận trên Facebook, trong đó có không ít người hoang mang tột độ vì trót nhìn nhầm.

    “Quỷ thần ơi, bức ảnh này làm tôi đứng hình mất mấy giây đấy, trông sợ chết đi được, haha”, một cư dân mạng nói.

    Một người khác viết: “Suýt thì tôi múa phím mắng người đăng ảnh này một trận không ngóc nổi đầu vì ngược đãi trẻ em rồi đấy, may là kịp nhìn lại”.

    Người thứ ba nói thêm: “Ảo ảnh quang học thật thú vị. Ban đầu tôi không thấy túi bỏng ngô nào cả, phải săm soi mãi mới thoát được cái bẫy của mắt mình đấy. Sau khi định hình được túi bỏng ngô, mọi thứ liền sáng tỏ”.

    Một người dùng mạng xã hội chia sẻ: “Mới nhìn qua bức ảnh, tôi đã giật mình và thầm nghĩ: "Đứa bé này cần được bồi bổ". Kéo xuống phần bình luận, tôi thấy ai đó viết hai chữ 'bỏng ngô' to đùng, thế mà vẫn chưa nhận ra vấn đề trong đó! Khi ấy tôi chỉ nghĩ: "Ăn bỏng ngô cũng được đấy, nhưng làm sao đủ no?". Chính ngay lúc đó, tôi nhận ra túi bỏng cô nhóc đang cầm trên tay”.

    Người khác bình luận: “Tôi mất 25 phút mới nhận ra mình bị lừa đấy”. Một tài khoản khác đồng tình: “Tôi còn thấy lo lắng cho cô bé nữa cơ”.

    Bản thân người phụ nữ đăng bức ảnh lên mạng cho biết, ban đầu cảnh tượng này cũng đã khiến cô "xoắn não" lợi hại. Cũng chưa người quan tâm đến việc bức ảnh trên được chụp ở đâu, vào lúc nào, phần lớn mọi người chỉ cảm thấy vô cùng thú vị khi bị lừa một cách ngoạn mục như vậy.

    Thời gian gần đây, người dùng internet thường bị nhầm lẫn bởi những hình ảnh dễ dàng đánh lừa ảo giác. Chẳng hạn như một hình ảnh tưởng như là bãi biển dưới bầu trời đêm đầy sao hóa ra lại là một cánh cửa xe bị hỏng.

    Cánh cửa xe cũ bị hỏng bị hiểu lầm là bức ảnh chụp cảnh bãi biển trong đêm.


    Minh Khôi
    (Theo Mirror)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mang-chua-kip-len-an-buc-anh-nguoc-dai-tre-em-da-cam-nin-vi-su-that-bat-ngo-a303005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan