Dân mạng nghẹn ngào trước câu chuyện ngày đầu đi học mẫu giáo của bé gái bạch tạng


Thứ 2, 03/10/2022 | 14:00


Cùng sự kiện

Bé gái mắc chứng bạch tạng được giáo viên và bạn học chào đón nhiệt tình trong ngày đầu đi học mẫu giáo, nhờ đó mẹ em cảm thấy nhẹ lòng và yên tâm hơn.

Mới đây, câu chuyện của bé gái mắc chứng bạch tạng ở An Huy (Trung Quốc) trong ngày đầu đến trường được đăng tải lên mạng, khiến hàng triệu người xúc động nghẹn ngào.

Ban đầu, chị Sang – mẹ của cô bé – lo lắng con gái sẽ bị xa lánh hoặc phân biệt đối xử vì có ngoại hình khác biệt với những đứa trẻ khác. Tuy nhiên, khi thấy con gái hòa đồng với các bạn học và giáo viên, chị vô cùng vui mừng và cảm thấy nhẹ lòng.

Ngày 21/9, khi đến đón con sau giờ học, chị Sang thấy con gái đang trò chuyện với giáo viên và hai bạn học khác ở sân trường. Chị quyết định quan sát thêm sự tương tác giữa 4 cô trò trước khi tiến đến gần.

Cộng đồng mạng - Dân mạng nghẹn ngào trước câu chuyện ngày đầu đi học mẫu giáo của bé gái bạch tạng
Giáo viên và bạn bè trò chuyện vui vẻ với bé gái.

Từ xa chị thấy nữ giáo viên nở nụ cười tươi, cúi xuống hỏi thăm con gái. Những đứa trẻ khác cũng tương tác với nhau một cách tự nhiên, không một ai đối xử khác với con gái chị. “Tôi nhận thấy rằng mọi người đều yêu mến con gái mình, và tôi cảm thấy nhẹ lòng ngay lập tức”, người phụ nữ nói.

Chị Sang cho biết thêm, con gái chị rất thích đi học mẫu giáo và đòi đến trường hàng ngày, ngay cả khi bị ốm. Sau buổi học đầu tiên, bé gái bị sót 38,5 độ C nên phải nghỉ học. Cô bé đã bật khóc khi thấy anh trai được đến trường.

Được biết, sau khi kết hôn, vợ chồng chị Sang có với nhau một câu con trai và một cô con gái. Bé trai phát triển bình thường nhưng bé gái lại có sự khác biệt. Qua kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán cô bé mắc chứng bạch tạng, nước da trắng hơn bình thường, màu tóc cũng vàng hơn.

Thời điểm mới biết tình trạng của con, chị Sang đau buồn khóc lóc nhưng chồng chị rất bình tĩnh, luôn ân cần với con để cô bé vui hơn. Sau đó, do sợ con bị ảnh hưởng tâm lý nên chị Sang cũng điều chỉnh lại cảm xúc của mình.

Chị Sang gặp được những người mẹ cũng có con mắc chứng bạch tạng và thấy họ nuôi dạy con rất tốt, từ đó, chị học được kinh nghiệm và bài học nuôi dạy con. Bên cạnh đó, chị cũng không che giấu chuyện con gái mắc chứng bạch tạng nữa.

Để con gái được vui vẻ và tự tin hơn, ngày nào hai vợ chồng cũng khen con xinh, có tóc đẹp. Chồng chị Sang cũng chịu khó đưa con đi chơi ở những nơi đông người để cô bé không còn ngại ngần, trở nên tự tin và lạc quan hơn.

Cộng đồng mạng - Dân mạng nghẹn ngào trước câu chuyện ngày đầu đi học mẫu giáo của bé gái bạch tạng (Hình 2).
Cô bé thường xuyên phải đeo kính râm khi ra ngoài. 

Do mắc chứng bạch tạng nên bé gái sợ ánh sáng, kém thị lực nên thường xuyên phải đeo kính râm khi ra ngoài. Tới tháng 9 vừa qua, vợ chồng chị Sang quyết định cho con đi học mẫu giáo. Thái độ của cô giáo và các bạn học khiến cả hai vô cùng bất ngờ.

Mọi người gọi con gái chị là công chúa Elsa, cư xử thân thiện và cởi mở với cô bé. Nhờ vậy, chị Sang cảm thấy được an ủi và yên tâm hơn, mong con gái khi lớn lên sẽ luôn tự tin đối diện với mọi người.

Sau khi được đăng tải, câu chuyện của bé gái mắc bạch tạng nhanh chóng nhận được sự chú ý của hàng triệu người, cùng rất nhiều bình luận. Cư dân mạng cảm động trước hình ảnh bé gái vui vẻ khi được giáo viên và ban học chào đón nhiệt tình.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mang-nghen-ngao-truoc-cau-chuyen-ngay-dau-di-hoc-mau-giao-cua-be-gai-bach-tang-a553001.html