+Aa-
    Zalo

    Dân mạng "nổi da gà" vì loại quả có vỏ như da rắn, thế nhưng ruột bên trong lại trái ngược hoàn toàn

    • DSPL
    ĐS&PL Bạn sẽ bất ngờ khi tìm hiểu về loại quả này đấy!

    Thế giới trái cây muôn mà muôn vẻ khiến người dùng mạng xã hội nước ta không ít lần xôn xao về một số loại quả "lạ hoắc" mà chưa bao giờ có dịp nhìn thấy hay ăn thử.

    Mới đây, đoạn clip về một loại quả cực độc đáo đang khiến cư dân mạng vô cùng tò mò.

    may-ba-li.mp4

    Thoạt nhìn, loại trái cây này có vẻ ngoài như một quả dâu tây nhưng lớp vỏ lại sần sùi giống như một lớp da rắn. Nhiều người đoán ngay rằng đây là giống quả mây Thái, thế nhưng thực chất đây lại là quả mây Bali.

    Trái mây Bali hay còn gọi là trái da rắn Bali hay Salak Bali. Nhiều người khi mới nhìn thấy loại quả này đã không khỏi "sợ hãi" vì vẻ ngoài xù xì xấu xí lại nhiều gai tơ nho nhỏ. Nếu không cẩn thận khi lột rất dễ gây xướt tay. Thế nhưng thú vị là ruột bên trong lại trái ngược hoàn toàn, láng mịn, màu trắng đục nhìn hấp dẫn vô cùng.

    qua may bali
    Ruột bên trong lại trái ngược hoàn toàn, láng mịn, màu trắng đục nhìn hấp dẫn vô cùng.

    Hương vị của chúng cũng vô cùng rất thú vị. Nhâm nhi quả Salak bạn sẽ thấy mùi vị là sự kết hợp giữa chuối, lê và dứa. Loại quả này có lúc thoảng mùi dứa, có lúc cho mít hoặc sầu riêng, có người lại nói giống mùi... hoa lài. Cắn một miếng sẽ cảm nhận được độ giòn giòn sừng sực, mùi thơm ngọt cộng thêm chút vị chua nhẹ loại quả này đảm bảo kích thích vị giác và chỉ muốn ăn mãi không ngừng.

    Hiện nay thị trường Việt Nam vô cùng khan hiếm loại trái cây đặc sản đến từ Indonesia này. Thông thường, giá của loại quả này sẽ rơi vào khoảng 250.000 đồng/kg hoặc dao động một chút tuỳ nơi bán.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mang-noi-da-ga-vi-loai-qua-co-vo-nhu-da-ran-the-nhung-ruot-ben-trong-lai-trai-nguoc-hoan-toan-a505684.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan