+Aa-
    Zalo

    Dân mạng “phát sốt” với câu chuyện tài xế xe tải rong ruổi trên đường cùng 3 chú mèo

    ĐS&PL Câu chuyện tài xế xe tải đi khắp Trung Quốc với 3 chú mèo mới đây đã trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội.

    Theo Jiguang News, trong 2 năm qua, tài xế xe tải họ Wang (56 tuổi, ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã đưa 3 chú mèo hoang mà mình nhận nuôi đi làm cùng. Ông Wang kể năm 2020, ông tình cờ bắt gặp một chú mèo hoang đói khát đang tìm thức ăn trong thùng rác và đã quyết định nhận nuôi.

    9 tháng sau đó, ông tiếp tục nhận nuôi một chú mèo khác, trước khi tìm thấy chú mèo hoang thứ 3 bị bỏ rơi, cả người đầy bụi bẩn. Một thời gian sau, nam tài xế tiếp tục nhận nuôi thêm 2 chú mèo. Tuy nhiên, không gian bên trong xe tải quá chật chội để 5 chú mèo có thể sống cùng nhau nên ông quyết định đưa 2 con cho gia đình và bạn bè nuôi.

    Làm tài xế xe tải, ông Wang dành phần lớn cuộc đời rong ruổi trên đường. Sau khi nhận nuôi những chú mèo, nam tài xế đã biến chiếc xe tải của mình thành một ngôi nhà an toàn và thoải mái cho chúng.

    dan mang phat sot voi cau chuyen tai xe xe tai rong ruoi tren duong cung 3 chu meo
    Tài xế xe tải đưa 3 chú mèo đi làm cùng. Ảnh: SCMP

    Trong các video được đăng tải lên mạng xã hội, ông Wang khoe chiếc xe tải đã được cải tạo của mình, đồng thời giới thiệu hành khách đặc biệt là 3 chú mèo. “Hãy đi ngủ đi, mau lên”, ông nói với lũ mèo khi chúng nằm trên giường.

    Một số đoạn video cho thấy cảnh 3 chú mèo đang chơi đùa và thơ thẩn quanh chiếc xe tải của ông Wang, trông chúng vô cùng thoải mái và hạnh phúc.

    Ở một đoạn video, người xem có thể thấy một chú mèo chui vào chiếc giường tầng nhỏ đặt trong cabin và cuộn tròn thành một quả bóng, trong khi một chú mèo khác nằm trên giường và nhìn chằm chằm tài xế với ánh mắt đầy mong đợi.

    Tài xế Wang tâm sự, ông thích những chuyến đi làm có sự đồng hành của 3 chú mèo. “Tôi lái xe một mình và tôi phải chăm sóc chúng thật tốt”, ông nói. Được biết, vì hầu hết các điểm dừng chân đều không cho phép mang theo vật nuôi nên ông đã ngủ luôn trong xe tải cùng mèo cưng.

    Theo chia sẻ của ông Wang, đôi khi việc cho ăn và dọn dẹp sau khi 3 chú mèo xuống đường là một thử thách. Dù vậy, ông khẳng định vẫn sẽ tiếp tục đưa chúng theo cùng vì chúng chính là “gia đình” của ông. “Vì tôi quyết định nhận nuôi chúng nên tôi phải có trách nhiệm”, tài xế 56 tuổi nói.

    Câu chuyện của ông Wang cùng gia đình đặc biệt đã thu hút sự quan tâm của hàng triệu cư dân mạng xứ Trung. Ai nấy đều dành lời khen cho sự hào phóng và tốt bụng của tài xế lớn tuổi.

    “Nhìn chúng ngủ trên một chiếc giường tầng mini kìa, trông thật đáng yêu”, một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác chia sẻ: “Tài xế không còn cô đơn khi có những chú mèo đáng yêu đồng hành. Ông ấy sẽ an toàn dù đi đến bất cứ nơi nào”.

    South China Morning Post thông tin, những câu chuyện về thú cưng và chủ nhân của chúng ngày càng phổ biến trên mạng xã hội Trung Quốc.

    Hồi tháng 11, cộng đồng mạng xôn xao trước đoạn video ghi cảnh một người phụ nữ ở tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) phạt hai chú chó cưng sau khi chúng chạy ra khỏi nhà.

    Cùng tháng, câu chuyện chú mèo hoang tặng cá cho một người phụ nữ cũng trở thành tâm điểm chú ý của dân mạng.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mang-phat-sot-voi-cau-chuyen-tai-xe-xe-tai-rong-ruoi-tren-duong-cung-3-chu-meo-a561321.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan