+Aa-
    Zalo

    Dân mạng thích thú với nghệ thuật trồng ‘’khoai lang sai’’ phiên bản bonsai

    • DSPL
    ĐS&PL Có nhiều người đam mê bonsai nhưng không đủ kinh phí đã buộc phải nghĩ ra các giống cây khác thay thế. Và rồi ''khoai lang sai'' hay còn gọi là ''lang sai'' ra đời.

    Có nhiều người đam mê bonsai nhưng không đủ kinh phí đã buộc phải nghĩ ra các giống cây khác thay thế. Và đây cũng chính là nguyên nhân để ''khoai lang sai'' hay còn gọi là ''lang sai'' ra đời.

    Mới đây, một cô nàng đăng lên mạng xã hội thành quả ngọt ngào sau một thời gian. Chẳng là cô gái thích một chậu cây cảnh để bàn thật đẹp nhưng lại ít tiền. Sau đó, cô đã dùng củ khoai lang nuôi trong cốc nước, đợi mọc mầm tạo ra một cây cảnh rất đẹp, phát triển theo hướng "bonsai" rất kiểu cách.

    Bài đăng của cô nàng khiến dân mạng phát sốt. Ảnh: Saostar


    ''Khoai lang sai'' hội tụ đủ các yếu tố nghệ thuật. Ảnh: Saostar

    Được biết, bonsai là một loại cây cảnh đẹp để trưng bày và thưởng ngoạn ở trong nhà hoặc ngoài sân, nhưng ý nghĩa sâu xa và là cái thú của người chơi là động viên con người phải sống mạnh mẽ giống như cây bonsai đã sống, nó còn giúp ta kiên nhẫn hơn và khéo léo hơn. Mỗi cây bonsai lại ẩn chứa một ý nghĩa tiềm tàng trong nó mà người tạo tác muốn biểu lộ thông qua dáng cây, gố rễ, cành lá, hoa…

    Nhỏ xinh nhưng đầy thần thái. Ảnh: Saostar

    Cũng chính vì đặc điểm và ý nghĩa của nó nên cây bonsai có giá khá đắt đỏ trên thị trường. Bởi vậy rất nhiều người đam mê bonsai nhưng không đủ kinh phí đã buộc phải nghĩ ra các giống cây khác thay thế. Và rồi ''khoai lang sai'' hay còn gọi là ''lang sai'' theo cách gọi của cô gái đăng status ra đời!

    Thế nhưng điều bất ngờ là không chỉ cô nàng này mà còn rất nhiều cư dân mạng cũng khoe thành quả khi dùng củ khoai làm bonsai ngay dưới phần bình luận của bài viết. Nhiều người còn mạnh dạn “đấu giá” những cây trên.

    ''Khoai sai'' vừa đẹp vừa sang là đây. Ảnh: Saostar

    ''Sức sáng tạo là vô biên, nhìn cây này cũng đẹp chả kém cây cảnh nào lại giá rẻ, dễ chăm sóc. Chắc mai ra chợ làm mấy củ về thôi!'', tài khoản B.N.P viết.

    ''Đẹp, độc và lạ! Lại còn có ngọn khoai lang xào tỏi nữa! Nghĩ thôi đã thấy tuyệt cú mèo rồi. Lát ra chợ sắm mấy kg khoai lang siêu nhiều mắt về trồng ''khoai lang sai'''', tài khoản H.H viết.

    Đây không phải là lần đầu tiên dân mạng nghĩ ra những cách làm các chậu cảnh để bàn nhỏ nhắn đặc biệt. Trước đó, từng rộ lên những trào lưu như trồng hành tây, trồng lúa, trồng cỏ...

    Hai củ khoai đang được ươm mầm của một dân mạng. Ảnh: Soha

    Cách tạo dáng chuyên nghiệp của một cây ''khoai lang sai''. Ảnh: Soha 

    Không chỉ đẹp mà còn xanh tốt. Ảnh: Soha

    Chủ nhân của những cây ''khoai lang sai' này chắc có ý định trồng để hái lá. Ảnh: Soha

    Không chỉ có khoai lang, hành tây cũng là cây được những người đam mê bonsai ưa thích. Ảnh: Soha

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mang-thich-thu-voi-nghe-thuat-trong-khoai-lang-sai-phien-ban-bonsai-a239365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan