+Aa-
    Zalo

    Dân mòn mỏi chờ nước bên công trình nước sạch “đắp chiếu”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau khi đưa vào sử dụng chưa được một năm, công trình nước sạch công cộng nhằm phục vụ nhu cầu cho hàng chục hộ dân tại huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã bị bỏ hoang.

    (ĐSPL) – Sau khi đưa vào sử dụng chưa được một năm, công trình nước sạch công cộng nhằm phục vụ nhu cầu cho hàng chục hộ dân tại huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã bị bỏ hoang cho đến nay và hiện không có tác dụng cung cấp nước.

    Theo tìm hiểu được biết, năm 2008, Dự án đói nghèo và môi trường của Bộ Tài nguyên và Môi trường tiến hành xây dựng công trình nước sạch công cộng phục vụ cho gần 30 hộ dân thôn 4, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Công trình có vốn đầu tư trên 100 triệu đồng.

    Tuy nhiên, sau khi đưa vào sử dụng chưa được 1 năm công trình bị bỏ hoang, không có tác dụng cung cấp nước cho các hộ dân. Tình cảnh, nước thì không có dùng, tài sản nằm phơi mưa, phơi nắng hoen rỉ gây lãng phí khiến rất nhiều người dân bức xúc.

    Công trình nước sạch thôn 4, xã Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên đã "đắp chiếu" mấy năm nay.

    Bà Bùi Thị Khuyên, trú tại thôn 4, xã Cẩm Mỹ cho biết: “Khi có dự án xây công trình nước sạch về đây, dân chúng tôi mừng lắm. Nhưng công trình đi vào sử dụng được gần 1 năm đã xuống cấp không cung cấp được nước. Sau đó, chúng tôi đều phải đi thuê người khoan giếng để lấy nước dùng”.

    “Trong khi công trình thì bị bỏ hoang, dân chúng tôi lại phải chắt góp, vay mượn tiền để khoan giếng. Thật quá lãng phí” – bà Khuyên nói.

    Cũng chung nỗi bức xúc, ông Dương Hữu Đỉnh, cùng trú tại thôn 4, xã Cẩm Mỹ chia sẻ: “Không biết dự án làm cho dân hưởng hay làm cảnh mà xây xong dùng được thời gian ngắn rồi bỏ đó. Nước thì không có mà dùng, mấy cái thùng hàng chục triệu bạc phơi nắng, phơi mưa. Nếu không dùng được thì bán hóa giá cho nhân dân chúng tôi mấy cái thùng đó đưa về nhà dùng không xót của lắm”.

    Gần 30 hộ dân khát nước bên công trình nước sạch có vốn đầu tư trên 100.000 đồng.

    “Họ xây xong công trình là họ đi đâu luôn chứ dân chúng tôi nước thì không có dùng. Chúng tôi đã kiến nghị lên cơ quan chức năng nhiều nhưng không thấy họ sửa chữa, khắc phục. Dân chúng tôi giờ không thiết tha đến dự án nước sạch nữa”, bà Lê Thị Định cho hay.

    Theo quan sát của chúng tôi, công trình nước sạch ở thôn 4, xã Cẩm Mỹ hiện đã không còn tác dụng, 3 bể nước lớn đã hoen rỉ, hệ thống ống nước, máy bơm đã hư hỏng hoàn toàn.

    Bà Bùi Thị Khuyên bức xúc bởi, trong khi công trình nước sạch thì bị bỏ hoang, người dân lại phải chắt góp, vay mượn tiền để khoan giếng.

    Liên quan đến vấn đề trên, chúng tôi đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Trưởng phòng kiểm soát ô nhiễm môi trường - Chi cục bảo vệ môi trường Hà Tĩnh. Bà Thủy cho biết: “Dự án đói nghèo và môi trường của Bộ Tài nguyên – Môi trường tiến hành xây dựng công trình nước sạch công cộng phục vụ cho các hộ dân thôn 4, xã Cẩm Mỹ vào năm 2008. Ngày đó, tôi đang làm kế toán của dự án nên tôi không nắm rõ”.

    Còn khi chúng tôi đề cập đến việc công trình không sử dụng được thì bà Thủy nói không biết do công trình đã được xây dựng lâu quá rồi.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

    HỒ THẮNG

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]RC1fy0yaJl[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mon-moi-cho-nuoc-ben-cong-trinh-nuoc-sach-dap-chieu-a163852.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.