+Aa-
    Zalo

    Dàn "mỹ nhân Sài thành" Trang Trần, Vân Trang kiêu kỳ như những quý cô thập niên 60

    ĐS&PL Với BST “Sài Gòn Phù Hoa” của NTK Đinh Văn Thơ, Trang Trần, Vân Trang, Trương Thị May như đưa ta về thập niên 60, 70 với nhiều hoài niệm xưa cũ thanh tao.

    Với BST “Sài Gòn Phù Hoa” của NTK Đinh Văn Thơ, Trang Trần, Vân Trang, Trương Thị May như đưa ta về thập niên 60, 70 với nhiều hoài niệm xưa cũ thanh tao và cũng đầy chất nghệ sĩ.

    NTK Đinh Văn Thơ vốn dĩ là người trân quý quá khứ, chính điều đó đã đi vào kí ức và lưu dấu trên hành trình sáng tạo của anh một cách đậm nét nhất.

    Luôn không ngừng tìm tòi những chất liệu truyền thống và sáng tạo ra những sản phẩm mới lạ ấn tượng, trong BST lần này, NTK Đinh Văn Thơ có tham vọng muốn “làm sống lại” vải tám – một trong những chất liệu vải thô sơ, mộc mạc từ thời ông cha ngày xưa. 
    Từ chất liệu tưởng chừng khô cứng đó, NTK tài ba đã “thổi hồn” vào chúng một cách khéo léo, không chỉ tận dụng tối đa trong từng mẫu thiết kế chính lẫn những phụ kiện đi kèm như nón, giỏ xách, giày dép mà anh còn tinh tế kết hợp những chất liệu ren, voan giúp chúng trở nên mềm mại dịu dàng hơn.
    Lấy cảm hứng từ những tà áo dài với cốt cách quý phái của thời điểm tháng 5/1966 và những bộ trang phục quý cô ở Anh Quốc thời điểm đó mang vẻ đẹp cổ điển, Đinh Văn Thơ nhận thấy dường như có một điểm chung về hình tượng người phụ nữ thời bấy giờ: eo nhỏ, ngực đầy, vai thon, phần nào có một sự ảnh hưởng sâu sắc đến trang phục hiện tại.
    Khi phối hợp giữa hai nền văn hóa đông tây trên ý tưởng áo dài, áo bà ba và quần ống loe, áo ngắn hippi được phá cách khá độc đáo không lẫn vào làn sóng thế hệ thiết kế trẻ hiện nay, có thể thấy BST đã phá vỡ chuẩn mực thời trang đương đại, bất chấp khuynh hướng thời trang thực tại, mà vẫn tồn tại một cách văn minh.
    Ở đó là một sự công phu, một sự hoa mỹ của nghệ thuật sắp đặt trong đường nét thời trang những thập niên trước được hòa trộn bằng hơi thở thời đại. Những họa tiết caro đen trắng cùng ren hoa lưới và bố cục thiết kế lạ mắt đã mang đến hình ảnh cổ điển mới.
    Tính cổ điển còn là những phụ kiện phối kèm như đôi giày cao gót, chiếc mũ bê rê hay cả những chiếc ô, nón lá và giỏ xách đều được thực hiện thủ công tạo nên sự đồng bộ cho những cô gái Sài Gòn phù hoa nhưng không phù phiếm năm 2018.
    Sử dụng vải tám làm chất liệu chính cho cả BST, NTK Đinh Văn Thơ muốn nâng tầm loại vải này, đưa vải tám trở lại thời hào quang của nó. Anh cũng mong muốn khẳng định những giá trị truyền thống thực chất vẫn có chỗ đứng và mãi không bao giờ mai một.
    Với anh, sự nhạy bén trong việc nắm bắt xu hướng kết hợp với sáng tạo trong thiết kế là chìa khóa để tạo ra những bộ trang phục ấn tượng, vừa giữ lại chất xưa cốt lõi mà vẫn mang đến hơi thở hiện đại của nhịp sống ngày nay.

    Vi An (T/h)

    Ảnh: NVCC

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-my-nhan-sai-thanh-trang-tran-van-trang-kieu-ky-nhu-nhung-quy-co-thap-nien-60-a230772.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan