Đàn ông Trung Quốc đang phải đối mặt với đại dịch hói đầu khi mới 20 tuổi


Thứ 5, 03/10/2019 | 01:29


Cùng sự kiện

"Đại dịch" hói đầu ở đàn ông Trung Quốc đang ngày càng bùng nổ và độ tuổi mắc chứng bệnh này cũng ngày càng sớm hơn.

"Đại dịch" hói đầu ở đàn ông Trung Quốc đang ngày càng bùng nổ và độ tuổi mắc triệu chứng này cũng ngày càng sớm hơn.

Ngày càng có nhiều đàn ông trẻ tuổi bị hói đầu sớm.

Đàn ông Trung Quốc thường bị hói đầu ở độ tuổi trung bình là 50, giờ đây họ có thể bị hói sớm hơn rất nhiều khi mới chỉ 20, 30 tuổi.

Chuyện này là một thực tế đang diễn ra, cách đây một thời gian, một số ngôi sao bị phát hiện là chỉ mới 30 tuổi nhưng đã bị hói đầu. Trong tương lai, sẽ có nhiều người có thể xuất hiện chứng hói đầu ở độ tuổi 20 và 30.

Theo một kết quả nghiên cứu của trường đại học Thanh Hoa, Bắc Kinh, Trung Quốc: Trong 4000 người đàn ông tham gia khảo sát thì có đến 60% bị hói đầu, đáng ngạc nhiên khi chủ yếu là sinh viên sắp tốt nghiệp hay vừa đi làm.

Hiện tượng hói đầu ở đàn ông đang xảy ra ở độ tuổi sớm hơn rất nhiều so với ngày trước.

Tờ The Times của Anh gần đây đã xuất bản một bài viết nghiên cứu về đàn ông Trung Quốc. Bài báo nói rằng vì nhiều lý do và áp lực đối với đàn ông Trung Quốc quá lớn nên tình trạng hói đầu của họ ngày càng tăng cao, và sẽ sớm hơn 20 năm so với bình thường.

Báo cáo nghiên cứu cũng cho biết, thông qua một cuộc khảo sát có sự tham gia của hầu hết đàn ông ở Trung Quốc, đã xác nhận rằng số người rụng tóc sớm và hói đầu đã lên tới hơn 200 triệu, và 80% những người bị hói đầu là từ 20 đến 30 tuổi.

Mặc dù mọi người thường biện hộ hoặc an ủi những người bị hói đầu rằng thông minh hay học nhiều nên rụng tóc, nhưng còn trẻ như vậy mà đã bị hói chắc chắn là một biểu hiện không lành mạnh. 

Một nam sinh 28 tuổi chia sẻ rằng: "Sẽ rất khó để bạn cạnh tranh trong xã hội ngày nay nếu như không có ngoại hình bắt mắt. Làm sao có thể tự tin đối diện với mọi người khi bạn mới 20 30 tuổi đã bị hói đầu".

Áp lực, căng thẳng quá lớn rất dễ dẫn đến tình trạng rụng tóc.

Một số nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc rụng tóc sớm được chỉ ra là do đối mặt với nhiều áp lực căng thẳng, thường xuyên thức đêm, thậm chí là do thiếu nhiều chất dinh dưỡng hoặc cũng có thể là do gen di truyền.

Tuy nhiên mối lo lắng về đại dịch hói đầu lại là tín hiệu vui với các dịch vu và sản phẩm chăm sóc tóc.

Theo báo cáo của ứng dụng thương mại điện tử JingDong, doanh số của các sản phẩm chăm sóc tóc, ngừa rụng tóc đã tăng vọt lên 136% trong quý I năm 2018.

Còn theo báo cáo của Alibaba, cứ 10 khách thì đến 4 khách tìm kiếm các sản phẩm ngăn ngừa rụng tóc, và nhóm khách hàng này đều thuộc thế hệ 8X và 9X.

Ngày nay, việc những người đàn ông trẻ tuổi vào những tiệm thẩm mỹ hay Spa để được sử dụng dịch vụ chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn không còn là chuyện lạ.

Hoa Anh Thịnh (Theo 99jiankang)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-ong-trung-quoc-dang-phai-doi-mat-voi-dai-dich-hoi-dau-khi-moi-20-tuoi-a295336.html