+Aa-
    Zalo

    Đàn ông Trung Quốc đưa ra tiêu chuẩn “kén vợ” không có em trai

    ĐS&PL Nhiều người đàn ông ở Trung Quốc dù đã được xếp vào độ tuổi ế vợ nhưng vẫn đưa ra tiêu chí chọn vợ nghiêm ngặt. Điều đặc biệt là họ đều không muốn vợ tương lai của mình có em trai vì sợ phải chu cấp, ảnh hưởng đến kinh tế sau này.

    Theo Jimu News, tại một sự kiện mai mối có sự tham gia của hơn 4.000 người độc thân ở miền Đông Trung Quốc, rất nhiều người đàn ông tham gia đều rêu rõ yêu cầu tìm kiếm phụ nữ không có em trai ruột.

    Tại sự kiện một người đàn ông sinh năm 1990 ở tỉnh Sơn Đông cho biết anh ta muốn có một người bạn gái có công việc ổn định, có ô tô và sở hữu một căn hộ, và không được có em trai.

    dan ong trung quoc dua ra tieu chuan ken vo khong co em trai vi khong muon co them ganh nang
    Vì phong tục trọng nam khinh nữ nên những người đàn ông Trung Quốc sợ phải phụ cấp cho em trai. Ảnh: SCMP

    Một trường hợp khác, sinh năm 1998, quê Tế Nam, đang tìm kiếm một người vợ tương lai dịu dàng và ân cần, cùng với tiêu chí “tốt hơn là cô ấy không có em trai”.

    Trong hàng ngàn ứng viên tìm vợ ở sự kiện mai mối đều có chung yêu cầu tìm vợ không có em trai.

    Về phía các chị em phụ nữ độc thân cũng nhận thức được ý muốn ngày càng tăng này của những người đàn ông và bắt đầu nói rõ việc họ có hay không có em trai.

    Vì thế nên trên bảng thông tin cá nhân của một phụ nữ 27 tuổi cho biết, "mặc dù" cô có một em trai nhưng người này đang là sinh viên của một trường đại học hàng đầu và học hành rất tốt.

    “Hơn nữa, tôi sẽ không trở thành một fu di mo”, phần giới thiệu của người phụ nữ cho biết. Đây là một thuật ngữ mới xuất hiện ở Trung Quốc, có nghĩa đen là “quái vật hỗ trợ em trai” ám chỉ những người phụ nữ làm quá nhiều việc cho em trai của mình.

    Điều này nhằm giải thích cho việc, cô gái cũng thực sự lo ngại về suy nghĩ này của những người đàn ông Trung Quốc.

    Việc đàn ông Trung Quốc lo ngại bản thân phải lo cho em trai vợ là vì văn hóa truyền thống của Trung Quốc coi trọng nam giới.

    Theo Zhang Fuhui, chuyên gia tư vấn của Viện Tư vấn Tâm lý Tương lai Sơn Đông, cho biết việc đàn ông khăng khăng bạn đời tương lai không có em trai là điều đáng chú ý. Zhang nói: “Họ có ý tưởng này vì sợ vợ tương lai sẽ chỉ đóng góp cho em trai mà bỏ qua lợi ích của gia đình mới". 

    dan ong trung quoc dua ra tieu chuan ken vo khong co em trai vi khong muon co them ganh nang13
    Những người tham gia buổi xem mắt sẽ viết giới thiệu bản thân và treo lên công khai. Ảnh: SCMP

    Ông Zhang nói thêm: “Nhiều bậc cha mẹ Trung Quốc nuôi dạy con gái phải có trách nhiệm với em trai của họ. Từ nhỏ, các bậc cha mẹ đã thấm nhuần tư tưởng rằng là chị thì phải giúp đỡ em. Kết quả là, nhiều phụ nữ phải sống cuộc sống hy sinh vì em trai của họ”.

    Theo SCMP, sự kiện mai mối ở Sơn Đông làm dấy lên nhiều cuộc thảo luận trực tuyến ở Trung Quốc. Đa số đều cảm thấy bất bình về quan điểm này.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-ong-trung-quoc-dua-ra-tieu-chuan-ken-vo-khong-co-em-trai-a573816.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan