+Aa-
    Zalo

    Dán quảng cáo cho vay tiền không thế chấp để lừa đảo các tiểu thương

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Do am hiểu về hồ sơ và các chính sách cho vay tín dụng của ngân hàng, Nghị đã tiến hành lừa đảo các tiểu thương.

    (ĐSPL) - Do am hiểu về hồ sơ và các chính sách cho vay tín dụng của ngân hàng, Nghị đã tiến hành lừa đảo các tiểu thương.

    Công an huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vừa bắt tạm giam đối tượng Trương Văn Nghị, 30 tuổi, trú tại xã Định Trung, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, nguyên là nhân viên một công ty tín dụng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản - tin tức đăng tải trên báo Công an nhân dân.

    Trương Văn Nghị tại cơ quan Công an - Ảnh: báo CAND

    Theo báo Lao động thủ đô, trước đó, Công an huyện Tam Đảo nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Sang (42 tuổi, trú tại xã Đại Đình, huyện Tam Đảo: Ngày 2/3, chị có thấy một số tờ quảng cáo với nội dung cho vay lãi suất thấp, không cần thế chấp dùng cho mọi đối tượng, dưới tờ quảng cáo.

    Chị Sang có liên lạc để hỏi về thủ tục vay tiền và được một nam thanh niên hẹn đến nhà để hướng dẫn làm thủ tục. 

    Sau khi làm thủ tục xong, Nghị đã yêu cầu chị Sang phải chi 5 triệu đồng để làm chi phí vay tiền. Đến ngày 19/3, Nghị liên lạc với chị Sang, nói hồ sơ trục trặc và yêu cầu chị Sang chuyển thêm 3 triệu đồng. Sau gần nửa tháng, thấy sốt ruột, ngày 1/4, chị Sang gọi điện cho Nghị thì Nghị trả lời hồ sơ có trục trặc, yêu cầu nộp tiếp 2 triệu đồng.

    Cảm thấy có điều gì đó bất thường, ngày 3/4, chị Sang cùng người nhà hẹn Nghị đưa tiền tại khu vực xã Hợp Châu. Khi đến địa điểm đã hẹn, Nghị thấy có người nhà đi cùng nên đã phóng xe bỏ trốn. Qua điều tra xác minh, ngày 22/4, Công an huyện Tam Đảo đã ra lệnh bắt khẩn cấp Trương Văn Nghị để điều tra xử lý.

    Tại cơ quan công an, Trương Văn Nghị khai nhận là nhân viên tín dụng từ tháng 1/2015 đến 3/2016.

    Trong thời gian làm tại công ty này, do am hiểu về hồ sơ và các chính sách cho vay tín dụng của ngân hàng cũng như có trong tay những bộ hồ sơ, tài liệu của công ty, Nghị đã tiến hành đi phát tờ rơi, treo các pano áp phích đến tận các sạp chợ để dụ tiểu thương có nhu cầu vay tiền.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp theo báo Công an nhân dân, báo Lao động thủ đô)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-quang-cao-cho-vay-tien-khong-the-chap-de-lua-dao-cac-tieu-thuong-a143723.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan