+Aa-
    Zalo

    Dàn sao Việt xúc động khi xem "Nhà Bà Nữ"

    ĐS&PL Sau nhiều ngày chờ đợi, “Nhà Bà Nữ”  đã chính thức ra mắt với buổi chiếu đặc biệt dành cho nghệ sỹ và giới truyền thông tại TP HCM.

    Tối 11/1, bộ phim Nhà Bà Nữ đã chính thức ra mắt  báo giới tại TPHCM.  Đây là tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Trấn Thành kết hợp cùng nhà sản xuất Kim Entertainment, với sự góp mặt của nghệ sĩ Ngọc Giàu, Việt Anh, Trấn Thành, Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm, Uyển Ân, Lý Hạo Mạnh Quỳnh, Song Luân...

    Đông đảo nghệ sỹ Việt đã có mặt để chúc mừng đoàn làm phim như Lệ Quyên, Thuỷ Tiên, Kiều Minh Tuấn, Angela Phương Trinh, Minh Hằng, Ngọc Trinh, Đại Nghĩa, Erik, Đức Phúc, Jun Phạm, Dương Triệu Vũ, Cẩm Ly, Ngân Khánh, Văn Mai Hương...

    sbt4158
    sbt3951
    sbt3923
    qui8698
    qui8641
    qui8489
    Nhiều nghệ sĩ tới chúc mừng đoàn làm phim Nhà Bà Nữ.

    Với những góc nhìn đầy tính nhân văn thông qua câu chuyện gia đình Nhà Bà Nữ đầy cảm xúc, bộ phim đã khiến nhiều nghệ sỹ xúc động.

    Bên cạnh việc tái hiện sinh động hình ảnh một gia đình lao động bình dân điển hình, bộ phim cũng không hề thiếu đi những phút cao trào khiến người xem phải thổn thức và suy ngẫm về giá trị của tình thân, cách giáo dục con cái và cả những khủng hoảng của tuổi trưởng thành.

    Với đề tài, nội dung xoay quanh yếu tố gia đình, tác phẩm được dự đoán sẽ phù hợp với người xem mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, ê-kíp phim được cơ quan kiểm duyệt thông báo dán nhãn C16 (phim dành cho khán giả từ 16 tuổi) khi ra rạp. Điều này được cho là xuất phát từ những cảnh yêu đương, chuyện mang thai ngoài ý muốn...

    Trước câu hỏi: Có lo ngại việc dán nhãn phim sẽ ảnh hưởng đến doanh thu cũng như thu hẹp lượng khán giả?, Trấn Thành cho biết khi làm phim Tết, anh muốn tác phẩm không chỉ gây cười mà xoáy vào khủng hoảng gia đình, từ đó làm bật lên giá trị của tình thân, cách giáo dục con cái.

    Trấn Thành nói mong phim được đến với khán giả rộng rãi. Do đó, anh thấy tiếc vì Nhà bà Nữ bị dán nhãn theo quy định của luật Điện ảnh hiện hành.

    "Tôi nghĩ với những bộ phim thế này, chúng ta cũng nên để các em xem dần là vừa. Bố mẹ có thể ngồi bên cạnh giải thích cho con hiểu. Người Việt thường mang tâm lý sợ các bé sẽ tiếp xúc với các vấn đề nhạy cảm như giới tính, tình yêu. Nhưng ở nước ngoài, họ đã giáo dục điều này rất sớm để khi lớn các em không bị bỡ ngỡ", anh nói. 

    dan sao viet xuc dong khi xem nha ba nu 1
    Trấn Thành và Uyển Ân - nữ chính trong phim. 
    sbt4111
    Ekip Nhà Bà nữ.

    Ở vị trí một người làm phim, Trấn Thành mong các cơ quan quản lý nên có sự cởi mở trong vấn đề kiểm duyệt, dán nhãn phim. Điều này cũng góp phần giúp các nhà sản xuất, đạo diễn được thoải mái khai thác đề tài, nội dung "thật", qua đó mang đến người xem sự đồng cảm nhiều hơn.

    Năm 2022 được đánh giá là năm thất bại của phim Việt về doanh thu. Ở vị trí nhà làm phim, Trấn Thành nói anh buồn khi chứng kiến song cũng là một bài học cho chính mình và nhiều đồng nghiệp.

    Trấn Thành kể từng chán nản khi ra rạp xem những bộ phim Việt kém, được làm qua loa, chắp vá. Điều này khiến anh đặt câu hỏi về chất lượng phim cũng như câu chuyện khán giả quay lưng với phim ảnh trong nước.

    "Một bộ phim hay hoặc dở có thể tuỳ thuộc vào gu xem phim và cảm nhận của mỗi người. Nhưng với tôi, một khi đã làm phim thì bộ phim đó phải đàng hoàng và nghiêm túc trước, tuyệt đối không được cẩu thả. Tôi làm phim bằng tất cả lòng tự trọng của mình. Tôi hy vọng các nhà làm phim có điều đó. Hãy làm phim đàng hoàng, tâm huyết nhất có thể”, anh nói.

    “Nhà Bà Nữ” sẽ chính thức ra rạp vào mùng 1 Tết Quý Mão 2023.

    Mộc Miên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-sao-viet-xuc-dong-khi-xem-nha-ba-nu-a563195.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     ‘Nhà Bà Nữ’: Bộ phim đáng xem dịp Tết Nguyên đán 2023

    ‘Nhà Bà Nữ’: Bộ phim đáng xem dịp Tết Nguyên đán 2023

    Trailer 'Nhà bà Nữ' vừa được tung ra hé lộ câu chuyện chạm đến những góc khuất tế nhị nhất trong đời sống gia đình người Việt. Với góc độ khai thác độc đáo, phim của Trấn Thành được kỳ vọng sẽ khuấy đảo các rạp chiếu trong mùa Tết 2023.