+Aa-
    Zalo

    Dân thường Malawi giết thêm 2 người do nghi là "ma cà rồng"

    • DSPL
    ĐS&PL Làn sóng tấn công đã khiến 6 người thiệt mạng và đã lan tới thành phố thứ hai Blantyre, nơi những người mắc chứng động kinh bị ‘thiêu sống’.

    Làn sóng tấn công đã khiến 6 người thiệt mạng và đã lan tới thành phố thứ hai Blantyre, nơi những người mắc chứng động kinh bị ‘thiêu sống’. 

    Tổng thống Malawi - Peter Mutharika đến thăm những nơi đang bị đe dọa bởi nỗi sợ mang tên “ma cà rồng”. - Ảnh: Getty.

    Làn sóng tấn công tại Malawi chống lại những người bị cáo buộc là ma cà rồng đã lan rộng đến thành phố Blantyre lớn thứ hai nước này. Tại đây, đám đông hành hình kiểu Linsơ đã hành quyết 2 người, cảnh sát cho biết.

    Lối hành hình Linsơ của dân thường Malawi bắt đầu vào giữa tháng 9 tại một trong những đất nước nghèo nhất thế giới, cũng là nơi niềm tin phù thủy rất phổ biến. 6 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công.

    Hôm 19/10 vừa qua, đám đông “thiêu sống một người đàn ông 22 tuổi mắc chứng động kinh tại Chileka, một người đàn ông khác bị ném đá đến chết do nghi ngờ là ma cà rồng hút máu” - Ramsy Mushani, phát ngôn viên cảnh sát quốc gia cho biết.

    Một phóng viên của Reuters đã chứng kiến người đầu tiên bị giết hại tại một trạm kiểm soát của cảnh sát trên đường đến sân bay thành phố. Một thành viên trong gia đình xác nhận người đàn ông mắc chứng động kinh và anh ta đã chết trong khi đi bộ từ một bệnh viện gần đó về nhà.

    Tổng thống Malawi Peter Mutharika đã đến thăm những nơi nỗi sợ ma cà rồng đang gieo rắc với nỗ lực ngăn chặn những cuộc tấn công người vô tội.

    Liên Hợp Quốc và đại sứ quán Mỹ đã đưa một số quận ở Malawi vào danh sách những khu vực nguy hiểm cho công dân và phóng viên. Hồi đầu tháng 10 này, Liên Hợp Quốc đã rút nhân viên khỏi hai quận miền Nam Malawi.

    (Theo: The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-thuong-malawi-giet-them-2-nguoi-do-nghi-la-ma-ca-rong-a205986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan