+Aa-
    Zalo

    Dân tình “bó tay” trước bài tập sắp xếp từ cực khó, hiệu trưởng tiết lộ “đáp án” không ai nghĩ tới

    (ĐS&PL) - Cư dân mạng đưa ra những suy đoán riêng về câu trả lời nhưng chưa thể tìm ra đáp án hợp lý, cuối cùng hiệu trưởng tiết lộ sự thật khiến ai nấy “ngỡ ngàng bật ngửa”.

    Mới đây, một trường tiểu học tại Singapore cho học sinh câu hỏi về buổi tiệc sinh nhật bạn John, với yêu cầu sắp xếp lại các chữ cái cho sẵn thành từ đúng để điền vào chỗ trống.

    Đọc qua câu hỏi, tất cả cư dân mạng đều nhất trí đáp án là “excited” (phấn khích) nhưng các lựa chọn chữ cái trong đề bài không thể ghép thành từ này. Hàng nghìn cư dân mạng đã đưa ra những suy đoán riêng về câu trả lời nhưng vẫn chưa tìm được đáp án nào hợp lý.

    Nhiều dân mạng chấp nhận "giơ tay xin hàng", thậm chí hài hước cho rằng với câu hỏi này, đừng nói là học sinh tiểu học, ngay cả giáo sư và tiến sĩ có lẽ cũng phải “bó tay”. Trước thắc mắc ngày càng nhiều, hiệu trưởng của trường tiểu học cuối cùng giải đáp bằng một câu trả lời không thể bất ngờ hơn.

    "Câu hỏi ban đầu hoàn toàn khác nhưng do trong quá trình đổi nội dung, nhà trường đã quên sửa đổi các chữ cái được cho sẵn trong ô trống", hiệu trưởng cho biết. Đáp án đúng của câu hỏi chính là “excited” như dự đoán của nhiều cư dân mạng.

    dan tinh bo tay truoc bai tap sap xep tu cuc kho hieu truong tiet lo dap an khong ai nghi toi2
    Bài tập sắp xếp từ khiến nhiều cư dân mạng phải "bó tay".

    Trước đó, một câu hỏi trong đề thi dành cho học sinh lớp 5 ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) cũng trở thành chủ đề cho các cuộc tranh luận sôi nổi trên các diễn đàn mạng xã hội xứ Trung.

    Cụ thể, câu hỏi được đưa ra là: “Một con tàu chở theo 26 con cừu và 10 con dê. Hỏi vị thuyền trưởng bao nhiêu tuổi?”. Ngay lập tức, rất nhiều ý kiến được đưa ra với những lập luận riêng để tính tuổi thuyền trưởng.

    Một cư dân mạng bình luận: "Tổng trọng lượng của 26 con cừu và 10 con dê là khoảng 7.700 kg, dựa trên trọng lượng trung bình của mỗi con vật. Ở Trung Quốc, để có thể lái một con tàu trọng tải trên 5.000kg hàng hóa, bạn cần phải có giấy phép  hành nghề trên 5 năm. Trong khi đó, tuổi tối thiểu để được cấp bằng là 23 tuổi. Vì vậy, vị thuyền trưởng ít nhất 28 tuổi”.

    “Vị thuyền trưởng 36 tuổi vì 26+10 = 36 và thuyền trưởng muốn dùng số dê và cừu này để thể hiện tuổi thật của mình”, một cư dân mạng khác nêu ý kiến.

    Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng đề bài sai hoặc số dê và cừu trên tàu không liên quan đến tuổi thuyền trưởng nên không có đáp án.

    XEM THÊM: Giá SGK đắt gấp 4 lần, còn nhiều hạn chế trong biên soạn, thẩm định, phát hành sách

    Trước các ý kiến của cư dân mạng, đại diện nhà trường cho hay bài toàn này hướng đến mục đích kích thích tư duy logic, khuyến khích học sinh suy nghĩ sáng tạo, không có câu trả lời nào là đúng hay sai.

    Theo vị đại diện này, vai trò của giáo dục không chỉ là truyền đạt nội dung theo tiêu chuẩn, mỗi câu trả lời phản ánh một tính cách khác biệt. Câu hỏi có thể mang lại nhiều đáp án là một câu hỏi hay.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-tinh-bo-tay-truoc-bai-tap-sap-xep-tu-cuc-kho-hieu-truong-tiet-lo-dap-an-khong-ai-nghi-toi-a594240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan