Dân tình “dậy sóng” khi em bé mới 3 ngày tuổi đã làm một việc khó tin


Thứ 3, 06/06/2023 | 14:05


Cùng sự kiện

Bố đứa trẻ tưởng đó là hành động bình thường của em bé sơ sinh cho đến khi mọi người nói với anh điều ngược lại.

Chị Samantha Mitchell (34 tuổi, ở White Oak, bang Pennsylvania, Mỹ) không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến con gái Nyilah Daise Tzabari tự ngóc đầu, sử dụng tay chân để nâng người và đỡ đầu, cố gắng bò trong nôi khi mới được 3 ngày tuổi.

“Tôi làm công việc trông trẻ trong phần lớn cuộc đời và có hơn 20 năm kinh nghiệm chăm sóc trẻ em nhưng tôi chưa từng thấy sự việc tương tự trước đây. Đoạn video được quay khi Nyilah thậm chí chưa tròn 3 ngày tuổi, mới chỉ chào đời 2,5 ngày thôi”, chị Samantha nói.

Được biết, đứa trẻ chào đời khá muộn, ở tuần thai 43, vào 21h22 ngày 27/2/2023 với cân nặng 3,3kg. Chị Samantha lập tức chạy đến quay lại hành động của con gái vì chị biết bạn bè, gia đình không bao giờ tin chuyện đứa trẻ sơ sinh biết bò.

“Mẹ tôi là người duy nhất ở trong phòng lúc đó và bà đã bảo tôi quay lại, nếu không chẳng ai có thể tin tôi”, chị Samantha kể. Trong đoạn video, đứa trẻ đưa hai tay ra phía trước để hỗ trợ cho việc bò và ngẩng đầu lên.

Cộng đồng mạng - Dân tình “dậy sóng” khi em bé mới 3 ngày tuổi đã làm một việc khó tin

Nguồn video: NY Post

Theo Healthline, trẻ sơ sinh thường bắt đầu trườn hoặc bò khi được khoảng 6-9 tháng tuổi. Bên cạnh đó, giai đoạn bò không kéo dài lâu trước khi trẻ bắt đầu tự đi. Rõ ràng cô bé Nyilah phát triển vượt trội hơn hẳn.

Hiện tại, bé gái đã được 3 tháng tuổi, có thể đứng được với sự hỗ trợ của người khác. Chị Samantha dự đoán không lâu nữa con gái chị sẽ bắt đầu biết đi.

Người phụ nữ chia sẻ: “Không còn nghi ngờ gì nữa, con bé sẽ sớm bắt đầu biết đi. Nyilah vẫn chưa tự đứng vững được nhưng con bé đứng ôm chúng tôi và luôn cố gắng đứng dậy”.

“Mỗi ngày con bé đều khiến tôi bất ngờ. Nyilah cố gắng đẩy mình ra khỏi chiếc ghế nhỏ và tấm chắn khi chúng tôi đặt con bé vào đó. Con gái tôi là một đứa trẻ rất lanh lợi ngay từ khi mới chào đời. Ngay từ ngày đầu tiên, sức mạnh của con bé đã khiến chúng tôi vô cùng kinh ngạc”, chị nói thêm.

Được biết, Nyilah mạnh mẽ đến mức chị Samantha thậm chí không cần phải đỡ đầu và cổ con nữa. Cô bé thậm chí đã cố gắng nói chuyện khi mới được 1,5 tháng tuổi, bắt chước những gì bố mẹ nói với mình.

“Chúng tôi luôn nói với con rằng bố mẹ yêu con, Nyilah dường như đang cố lặp lại điều đó với chúng tôi và cố nói ra điều đó. Chúng tôi không tin nổi. Nghe giống như tiếng bập bẹ nhưng chắc chắn con bé đang cố gắng bắt chước chúng tôi. Nếu con bé làm ồn và chúng tôi cười, con bé sẽ tiếp tục làm ồn do biết rằng chúng tôi sẽ phản ứng.

Nyilah thực sự là một đứa bé rất thông minh, vui vẻ, lúc nào cũng cười. Con bé là một đứa trẻ hạnh phúc và tôi hy vọng những video về con sẽ khiến mọi người hạnh phúc”, chị Samantha chia sẻ.

Bố mẹ của Nyila đã đăng video lên TikTok và nhận về tới 6,6 triệu lượt thích. Đa số mọi người đều tỏ ra vô cùng bất ngờ trước hành động của đứa trẻ. Ban đầu, anh Ofer Tzabari - bố của đứa trẻ - nghĩ đây chỉ là hành vi bình thường của trẻ sơ sinh cho đến khi mọi người nói với anh điều ngược lại.

“Đây là lần đầu tiên tôi ở bên một em bé sơ sinh, tôi nghĩ hành động của con gái là bình thường cho đến khi mọi người bắt đầu nói với tôi rằng không phải như vậy”, anh Tzabari cho hay.

Đinh Kim (Theo NY Post)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-tinh-day-song-khi-em-be-moi-3-ngay-tuoi-da-lam-mot-viec-kho-tin-a577926.html