+Aa-
    Zalo

    Đan Trường lên tiếng xin lỗi, gỡ video sau lùm xùm "hát chùa"

    • DSPL
    ĐS&PL Nam ca sĩ Đan Trường đã lên tiếng xin lỗi sau khi anh bị tố vi phạm bản quyền các ca khúc Ai chung tình được mãi và Từng yêu trong thời gian qua.

    Tối ngày 8/6, nam ca sĩ Đan Trường lên tiếng sau khi bị tố sử dụng ca khúc Từng yêu và Ai chung tình được mãi mà không xin phép. Theo đó, Anh gửi lời xin lỗi tới khán giả khi để xảy ra những ồn ào không đáng có. Bên cạnh đó, nam ca sĩ còn gửi lời xin lỗi đến công ty ACV.

    Trong bài viết, anh chia sẻ: "Đan Trường muốn gửi lời xin lỗi đến phía ê-kíp công ty ACV Entertainment vì việc sử dụng hai ca khúc Ai chung tình được mãi và Từng yêu, đã gây nên rất nhiều phiền hà cho mọi người. Thật sự, Đan Trường cảm thấy hai ca khúc rất hay, nhiều cảm xúc nên khi nghe đã muốn thể hiện lại. Dù đã cố gắng để việc hát lại ca khúc này chỉn chu nhất, nhưng chắc chắn vẫn còn nhiều sai sót về lý lẫn tình".

    Đan Trường thừa nhận việc anh hát bài Từng yêu ở các sân khấu âm nhạc mà chưa trao đổi rõ ràng với đơn vị nắm giữ bản quyền là không đúng.

    “Thời gian đầu khi mới phát hành bản cover, các fan rất thích và yêu cầu Đan Trường hát bài Từng yêu. Do đó, tôi đã hát mà chưa nói rõ ràng với ACV, gây ra hiểu lầm không đáng có. Sau sự việc này, tôi và ê-kíp sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc”, anh nói.

    dan truong len tieng xin loi go video sau lum xum hat chua
    Ca sĩ Đan Trường. Ảnh: FBNV.

    Đan Trường cho biết ê-kíp của anh đã gỡ bỏ bản cover của hai ca khúc nói trên. Nam ca sĩ cũng tuyên bố không trình diễn hai ca khúc này trên sân khấu một lần nào nữa dù ê-kíp của anh đã đóng tiền bản quyền ca khúc Ai chung tình được mãi cho VCPMC.

    Sau cùng, Đan Trường nhấn mạnh quan điểm của bản thân về việc bản quyền: “Xin khẳng định, Đan Trường rất tôn trọng quyền tác giả, tác phẩm trong suốt thời gian làm nghề. Nên những ồn ào này thật sự làm Đan Trường rất buồn lòng. Bởi dù muốn hay không cũng làm ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và những người xung quanh. Một lần nữa, xin lỗi và cảm ơn mọi người”.

    Trước đó, ca-nhạc sĩ Đình Dũng lên tiếng tố ca sĩ Đan Trường sử dụng ca khúc Từng yêu nhưng không xin phép hơn 2 năm. Anh cho biết bài hát được viết tặng ca sĩ Phan Duy Anh, bản quyền bài hát thuộc về mình và công ty ACV Entertainment.

    "Hơn 2 năm nay, ca sĩ Đan Trường sử dụng trái phép ca khúc Từng yêu biểu diễn với mục đích kiếm tiền mà không một lời xin phép với tôi và công ty. Tôi chưa ủy quyền cho Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) nên ngoài tôi thì không một ai, đơn vị nào có quyền cho phép ca sĩ biểu diễn bài Từng yêu cả. Tôi và phía ca sĩ Đan Trường đã làm việc riêng nhiều lần nhưng mọi thứ vẫn vậy nên tôi mới công bố trên mạng xã hội. Chúng tôi sẽ làm rõ chuyện này theo đúng pháp luật", ca sĩ Đình Dũng viết.

    Đáp lại lời tố của Nguyễn Đình Dũng, phía ca sĩ Đan Trường lập tức lên tiếng phủ nhận. Ông bầu Hoàng Tuấn - đại diện công ty quản lý nam ca sĩ khẳng định đã chủ động nhắn tin, làm việc với cả Nguyễn Đình Dũng và Phan Duy Anh trước khi trình làng bản cover Từng yêu trên YouTube.

    Tuy nhiên, Nguyễn Đình Dũng lập tức phản ứng lại khi cho rằng phía Đan Trường chỉ xin để được hát cover rồi đăng lên mạng, không đồng nghĩa với việc mang ca khúc đi hát ở sự kiện có yếu tố thương mại. Nam nhạc sĩ còn cho biết sẽ giải quyết sự việc này theo đúng quy định của pháp luật.

    Về ca khúc Ai chung tình được mãi, khi bị tố sử dụng để biểu diễn không xin phép, quản lý của Đan Trường cung cấp những bằng chứng cho thấy việc đã xin phép và nộp tiền bản quyền cho VCPMC.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-truong-len-tieng-xin-loi-go-video-sau-lum-xum-hat-chua-a540428.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan