Dân văn phòng khổ vì "vòng hai"... phát tướng


Thứ 5, 23/10/2014 | 07:11


Xưa kia, “bụng to là tướng làm quan”, giờ đây, bụng to chính là tướng của... dân công sở!

Xưa kia, “bụng to là tướng làm quan”, giờ đây, bụng to chính là tướng của... dân công sở!

Ngồi nhiều… sinh bệnh

Dân công sở thuộc vào một trong những đối tượng ít vận động nhất. Một ngày 8 tiếng làm việc ở văn phòng, nói không ngoa, có những chị em chỉ đứng dậy để đi vệ sinh hoặc đi ăn trưa. Thời gian còn lại là gắn chặt người vào chiếc ghế và mắt thì chăm chăm vào máy tính hay bộ hồ sơ. Vậy nên càng ngày, bụng của dân công sở càng to ra.

Chị Phạm Liên Nga (nhân viên công ty du lịch) cho biết: “Cả ngày ở văn phòng, mình chỉ vận động đúng một lần vào giờ ăn trưa. Mình ít uống nước nên gần như không có nhu cầu khác. Nếu có thì cũng thường chờ hết giờ làm một thể vì ngại vận động. Có lẽ vì thế mà bụng ngày càng tích mỡ. Rõ ràng người gầy nhưng ai để ý sẽ thấy vòng hai khá "đáng nể". Biết "bệnh" của mình đấy mà cũng chưa có quyết tâm để vận động nhiều hơn”.

Còn ở một phòng bán vé máy bay, chị Quỳnh Anh được mọi người đùa là “nhân viên mẫn cán” nhất. Bởi lẽ, hễ đến văn phòng là chị ngồi một mạch không đứng dậy. Ngay cả ăn trưa chị cũng không ăn. Lý do thứ nhất là chị đã ăn sáng muộn và nhiều. Lý do thứ hai là đang thực hiện chiến dịch “giảm cân”. Chị băn khoăn: “Rõ ràng là người mình có gầy đi nhưng bụng thì không giảm nổi 1 cm nào. Trái lại, còn có cảm giác to hơn. Đến là khổ!”.

Chị Phan Thục Oanh (văn phòng luật) thì than thở: “Hồi sinh viên em có đến nỗi nào đâu. Tuy không được cao lắm, nhưng vòng nào cũng ra vòng ấy. Thế mà mới đi làm được nửa năm, giờ bụng em phì ra quá đỗi. Chắc tại ngồi nhiều, ít vận động quá. Giờ em chán chả buồn muốn soi gương nữa. Người thì không tăng cân mà bụng tăng rõ rệt”.

Nhí nhách… quà vặt cả ngày

Ngoài lý do ngồi nhiều, thêm một nguyên nhân nữa khiến dân công sở ngày càng “to bụng” là bởi vì họ thường nhí nhách… quà vặt cả ngày.

Chị Nguyễn Thị Dung (bán hàng online) cho biết: “Mình bán mặt hàng đồ ăn vặt trên mạng, nhận ship hàng tận nơi. Khách của mình đến 90\% là dân văn phòng, số còn lại lác đác là người bán hàng như mình hoặc các em sinh viên. Đa phần là mọi người làm cùng nhau đặt mua chung, ăn tại chỗ. Cũng có người có mang về nhà, nhưng không mấy khi mang tất cả. Thường tuần nào họ cũng đặt hàng của mình. Trong khi đó, theo mình được biết thì họ còn gọi rất nhiều các món đồ ăn vặt khác vào các ngày khác nhau”.

 - Dân văn phòng khổ vì 'vòng hai'... phát tướng

Ảnh minh hoạ ( nguồn: Internet).

“Xác nhận” thông tin này, chị Ngọc Vân (nhân viên marketing) chia sẻ: “Văn phòng mình không ngày nào là không có đồ ăn vặt. Mọi người mỗi tháng trích một phần nhỏ lương lập quỹ chung của phòng để liên hoan. Thường thì ít khi có những bữa liên hoan lớn mà chủ yếu tiền đó để mua đồ ăn hàng ngày. Hoa quả để trên bàn, mọi người vừa làm vừa nhí nha nhí nhách. Thế nên không ngạc nhiên khi cả văn phòng mình càng ngày càng béo lên”.

Chị Hoàng Anh (nhân viên bộ phận lưu trữ của một công ty) cho biết: “Bộ phận mình làm khá nhàn, nên thời gian lướt mạng và ăn vặt nhiều. Ngày nào cũng có người mang cái này, cái kia đến ăn. Đặc biệt sau rằm hay mùng một thì tha hồ hoa quả, bánh trái mọi người thắp hương ở nhà xong mang đến. Hôm nào không có gì ắt hẳn sẽ kêu gọi "quyên góp" để mua món gì đó. Ăn quen mồm rồi, không nhịn được. Thành ra thừa biết là béo lên cũng đành chịu”.

Tranh thủ tìm các lớp thể dục thẩm mỹ hay yoga

“To bụng” trở thành vấn nạn chung của dân văn phòng. Tuy vậy, không phải vì thế mà tất cả chị em đều coi thường điều đó. Phom dáng luôn là điều được dân công sở quan tâm. Bởi vậy hiện nay, càng ngày càng có nhiều chị em tranh thủ thời gian rảnh rỗi đi tập thể dục thẩm mỹ hay yoga để giữ dáng.

Chị Lê Thanh H (phụ trách một phòng tập yoga) cho biết: “Khách hàng của mình đến 80\% là dân công sở. Họ muốn tập yoga để giữ cho vóc dáng cân đối khỏe mạnh. Ngoài ra, tập luyện yoga cũng giúp cho tinh thần minh mẫn và thoải mái hơn rất nhiều”.

Bạn Nguyễn Ngọc Anh (công ty xây dựng) chia sẻ: “Hết giờ làm, hôm nào em cũng tranh thủ đi tập thể dục một tiếng để giữ dáng. Cả ngày ngồi nhiều quá thành ra người càng ngày càng xấu đi. Các chị có chồng rồi không sao, mình chưa chồng con gì nên cũng phải để ý đến hình thức một tý”.

Không chỉ riêng Ngọc Anh, rất nhiều chị em khác cũng rất chăm chỉ luyện tập thể dục bằng nhiều cách khác nhau để chữa “căn bệnh nan y” này của dân công sở. Tuy vậy, có vẻ như, con đường phía trước còn khá “gian nan”.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-van-phong-kho-vi-vong-hai-phat-tuong-a62975.html