+Aa-
    Zalo

    Đăng ảnh lên Facebook, mẹ cứu con thoát mù

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Nhờ đăng ảnh lên Facebook, một bà mẹ người Mỹ đã phát hiện con gái mình có dấu hiệu bị mù rất nghiêm trọng.


    (ĐSPL) - Nhờ đăng ảnh lên Facebook, một bà mẹ người Mỹ đã phát hiện con gái mình có dấu hiệu bị mù rất nghiêm trọng.

    Như những bậc cha mẹ khác, việc đăng lên Facebook những tấm hình con cái của mình là điều hết sức bình thường với Tara Taylor. Nhưng thứ mà bà mẹ người Mỹ này không ngờ tới là nhờ chúng, con gái của cô đã sớm được phát hiện ra triệu chứng mù khá nghiêm trọng.

    Theo đó, bức hình về cô con gái 3 tuổi của Tara đã thu hút được nhiều sự quan tâm từ bạn bè cô và cũng từ đấy họ phát hiện ra bóng trong mắt trái của cô bé không phải là do đèn flash của máy ảnh.

    Đăng ảnh lên Facebook, mẹ cứu con thoát mù
    Cô bé tội nghiệp với bóng trong mắt trái đáng ngờ

    Từ những nhắc nhờ của bạn bè, Tara đã mang con gái của mình đi kiểm tra và kết quả cho thấy mắt trái của cô bé đang ngày càng mờ đi. Theo chuẩn đoán, cô bé đang mắc một chứng bệnh hiếm có tên gọi là giãn mạch võng mạc với khả năng gây mù vĩnh viễn rất cao.

    Căn bệnh này khá nguy hiểm với trẻ em bởi chúng thường không tự phát hiện được và nói với người lớn về triệu chứng mắt mờ dần đi. Chính vì vậy khi bệnh phát triển sẽ dẫn tới bong võng mạc và mù lòa.

    Được biết, chính nhờ việc sử dụng đèn flash khi chụp ảnh cho cô bé, ánh sáng này đã phản ánh những tụ cholesterol bất thường phía sau võng mạc khiến khi lên ảnh mắt trái có hiện tượng bóng tròn. Vì vậy triệu chứng của bệnh đã được phát hiện kịp thời.

    Trả lời với báo giới, Tara Taylor không quên gửi lời cám ơn tới bạn bè của mình trên Facebook, chính nhờ họ mà con gái của cô đã thoát được khỏi bệnh mù quái ác.

    Gia Bảo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-anh-len-facebook-me-cuu-con-thoat-mu-a28386.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan