+Aa-
    Zalo

    Đang bị án treo, vẫn tiếp tục “nổ” là con dâu sếp lớn để lừa đảo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dù đang bị án treo về tội “lừa đảo” nhưng Thu vẫn “nổ” là có mẹ chồng làm cán bộ cấp cao ở công ty XSKT Đà Nẵng để lừa đảo hơn 1,5 tỷ đồng.

    (ĐSPL) - Dù đang bị án treo về tội “lừa đảo” nhưng Thu vẫn “nổ” là có mẹ chồng làm cán bộ cấp cao ở công ty XSKT Đà Nẵng để lừa đảo hơn 1,5 tỷ đồng.

    Theo tin tức báo Công an Nhân dân, ngày 11/9 Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã xét xử bị cáo Vũ Thị Hoài Thu. Theo cáo trạng, Vũ Thị Hoài Thu (năm nay 43 tuổi), trú tổ 10B, KV 2, phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) từng bị TAND quận Sơn Trà phạt án 18 tháng tù treo về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” vào năm 2002.

    Bị cáo Thu tại phiên tòa xét xử (Ảnh: Báo Gia đình và Xã hội)

    Sau khi lãnh án tù treo đầu năm 2003, Thu cùng chồng là Dương Kiều Thuận (năm nay 45 tuổi) thuê nhà ở kiệt đường Trưng Nữ Vương (Đà Nẵng).

    Trong quá trình sinh sống tại đây Thu làm quen và tạo mối quan hệ “thân tình” với một số người dân và nổ thông tin là có mẹ chồng tên Châu là cán bộ cao cấp ở Công ty XSKT Đà Nẵng nhường cho một xuất làm ăn nên rủ số người này góp vốn mở đại lý lô tô kiến thiết, lãi xuất 20\%/tháng.

    Vì cả tin và ham lợi, nhiều nạn nhân đã sập bẫy lừa của Thu. Cụ thể: Vợ chồng anh N.A.K đã đưa cho Thu số tiền 910 triệu đồng; bà N.T.K.L đưa cho Thu 340 triệu đồng; vợ chồng chị N.T.L đưa cho Thu 260 triệu đồng và ông L.T.L đưa cho Thu 80 triệu đồng.

    Theo báo Gia đình và Xã hội, với việc “nổ” có mẹ chồng làm ở công ty xổ số Đà Nẵng, Thu đã lừa đảo nhiều tiền của nhiều người. Tổng số tiền Thu chiếm đoạt là hơn 1,5 tỷ đồng. Số tiền này, Thu dùng để mua đất, xây nhà và tiêu xài cá nhân hết, hiện không có khả năng khắc phục.

    Sau khi bị phát hiện, Thu bán nhà và bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 23/3/2006, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng ra Quyết định truy nã đối với Vũ Thị Hoài Thu. Đến ngày 28/1/2015, Thu bị Công an tỉnh Khánh Hòa bắt theo quyết định truy nã.

    Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 11/9, bị cáo Thu khai do thiếu nợ quá nhiều nên tìm cách vay tiền của nhiều người để trả nợ, phải đi vay nóng vay nguội khắp nơi để “giật gấu vá vai” trả lãi cho những người đã góp tiền trước đó. Ngoài ra, Thu khai rằng trong thời gian bỏ trốn ở Khánh Hòa, ả đi làm “ôsin” cho một số nhà dân.

    Với tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã tuyên án Vũ Thị Hoài Thu 13 năm tù giam, đồng thời phải hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của các nạn nhân.

    NINH LAN (Tổng hợp) 

     [mecloud]jYgr6QSDa5[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-bi-an-treo-van-tiep-tuc-no-la-con-dau-sep-lon-de-lua-dao-a110284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.