+Aa-
    Zalo

    Đang cách ly tại nhà có được tiếp khách đến chúc Tết?

    ĐS&PL Trước tình hình dịch COVID-19 phức tạp, người đang cách ly tại nhà sẽ phải có các biện pháp không/hạn chế tiếp xúc với những người khác nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh, trong đó có hoạt động chúc Tết.

    Bạn đọc hỏi: Người có quyết định cách ly y tế của cơ quan có thẩm quyền liêuk có được tiếp khách đến chúc Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022?

    Luật sư Nguyễn Huệ Hà – Công ty Luật TNHH Hoà Lợi, Đoàn Luật sư TP.Hà Nội cho biết, theo quy định tại khoản 16, Điều 2, luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm có quy định, cách ly y tế là việc tách riêng người mắc bệnh truyền nhiễm, người bị nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm, người mang mầm bệnh truyền nhiễm hoặc vật có khả năng mang tác nhân gây bệnh truyền nhiễm nhằm hạn chế sự lây truyền bệnh.

    luat su nguyen hue ha
    Luật sư Nguyễn Huệ Hà.

    Như vậy, người nào đã có quyết định cách ly y tế của cơ quan có thẩm quyền thì sẽ phải có các biện pháp không/hạn chế tiếp xúc với những người khác nhằm hạn chế lây lan dịch bệnh.

    Do đó, người nào đã có quyết định cách ly y tế mà không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế, bao gồm: Đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách, khai báo y tế và các biện pháp khác thì tùy từng trường hợp sẽ bị xử phạt hành chính.

    Mức phạt tiền từ 1-3 triệu đồng theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 12, Nghị định 117/2020/NĐ-CP (được sửa đổi tại khoản 5 Điều 2 Nghị định 124/2021/NĐ-CP).

    Ngoài ra, nếu gây hậu quả nghiêm trọng về người (làm lây lan dịch bệnh) hoặc gây phát sinh chi phí phòng chống dịch thì tùy từng trường hợp người vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người theo quy định tại Điều 240, Bộ luật Hình sự 2015.

    Việt Hương

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-cach-ly-tai-nha-co-duoc-tiep-khach-den-chuc-tet-a526441.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đang nghỉ thai sản có được thưởng Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022?

    Đang nghỉ thai sản có được thưởng Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022?

    Tiền thưởng tết Âm lịch cho lao động nữ đang nghỉ thai sản nói riêng, người lao động nói chung không phải là khoản bắt buộc công ty phải chi trả. Khoản tiền này phụ thuộc vào quá trình làm việc của người lao động, kết quả sản xuất kinh doanh của công ty, quy chế thưởng của công ty.