+Aa-
    Zalo

    Đảng cầm quyền Nga ủng hộ Tổng thống Putin tái đắc cử

    • DSPL
    ĐS&PL Phát biểu hôm nay tại cuộc họp thường niên của đảng Nước Nga thống nhất cầm quyền, ông Medvedev cho biết đảng này sẽ “hỗ trợ bằng mọi cách có thể”.

    Phát biểu hôm nay tại cuộc họp thường niên của đảng Nước Nga thống nhất cầm quyền, ông Medvedev cho biết đảng này sẽ “hỗ trợ bằng mọi cách có thể” bây giờ và trong tương lai cho Tổng thống Putin.

    TTXVN đưa tin, Đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền mong muốn Tổng thống Vladimir Putin giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống, dự kiến diễn ra vào tháng 3/2018.

    Đây là tuyên bố của người đứng đầu Đảng Nước Nga Thống nhất đồng thời là Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đưa ra ngày 23/12 tại phiên họp thường niên của đảng này.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP

    Trước đó, Dân trí đưa tin, tại cuộc họp báo cuối năm hôm 14/12, Tổng thống Putin cho biết, ông sẽ tái tranh cử với tư cách ứng viên độc lập thay vì đại diện cho đảng Nước Nga thống nhất cầm quyền. Với quyết định này, ông Putin cần hơn 300.000 chữ ký ủng hộ để tham gia cuộc chạy đua vào Điện Kremlin.

    Ông được dự báo sẽ dễ dàng tái đắc cử nhiệm kỳ 4 bởi tỷ lệ tín nhiệm của ông luôn ở mức cao. Theo kết quả khảo sát của hãng Levada, mức độ tín nhiệm của ông Putin trong tháng 11 là 81%, trong khi mức tín nhiệm dành cho đảng Nước Nga thống nhất cầm quyền chỉ là 42%.

    VnExpress đăng tải, các đối thủ dự kiến của ông Putin trong khi đó nhận được sự ủng hộ khiêm tốn hơn nhiều, chỉ dao động trong mức từ 0,3% đến 4,1%.

    Khảo sát được tiến hành qua điện thoại trong các ngày 15-17/12 đối với 1.800 người Nga trên 18 tuổi. Sai số không vượt quá 2,5

    Được biết, nếu giành chiến thắng vào tháng ba năm sau, ông Putin sẽ tiếp tục lãnh đạo Nga cho đến năm 2024.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-cam-quyen-nga-ung-ho-tong-thong-putin-tai-dac-cu-a214018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan