+Aa-
    Zalo

    Đảng Cộng hòa bác tuyên bố gây "sốc" của Tổng thống Trump về kết quả cuộc bầu cử sắp tới

    • DSPL
    ĐS&PL Đảng Cộng hòa cam kết sẽ chuyển giao quyền lực nếu thua trong cuộc bầu cử tháng 11 tới, bác bỏ tuyên bố gây "sốc" của Tổng thống Trump trước đó.

    Đảng Cộng hòa cam kết sẽ chuyển giao quyền lực nếu thua trong cuộc bầu cử tháng 11 tới, bác bỏ tuyên bố gây "sốc" của Tổng thống Trump trước đó. 

    Đảng Cộng hòa mới đây đã phản bác lại tuyên bố gây "sốc" của Tổng thống Mỹ Donald Trump về kết quả cuộc bầu cử tháng 11 tới. Trước đó, ông Trump từng đe dọa sẽ kiện ra Tòa án Tối cao và không chấp nhận chuyển giao quyền lực nếu thua trước đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden. 

    Cụ thể, CNN đã thực hiện phỏng vấn một vài thành viên đảng Cộng hòa về việc này. Trong đó, Thượng nghị sĩ Ben Sasse của bang Nebraska phát biểu: "Tổng thống Mỹ đang nói những thứ ngớ ngẩn. Chúng ta đã luôn chuyển giao quyền lực một cách hòa bình. Và điều đó sẽ không thay đổi". 

    Ông Trump từng gây "sốc" khi dọa đâm đơn kiện ra Tòa án Tối cao nếu thua trong cuộc bầu cử tháng 11. Ảnh: AP

    Bên cạnh đó, Nghị sĩ John Thune của bang South Dakota cho biết ông cùng nhiều thành viên đảng Cộng hòa khác sẵn sàng đứng lên phản đối ông Trump nếu ông Trump có các hành vi vượt quá quyền hạn, vi phạm Hiến pháp. 

    Ông Thune khẳng định đảng Cộng hòa sẽ tuân theo pháp quyền và Hiến pháp, đảm bảo chuyển giao quyền lực trong hòa bình nếu ông Joe Biden đắc cử Tổng thống trong tháng 11 tới. 

    Lãnh đạo Đa số trong Thượng viện Mitch McConnell, người hiếm khi phản đối ông Trump, cũng đã lên tiếng về vấn đề này vào hôm 24/9, khẳng định: "Bất kỳ ai chiến thắng cuộc bầu cử hôm 3/11 đều sẽ trở thành tổng thống Mỹ và nhậm chức vào ngày 20/1. Đây đã là một truyền thống lâu đời của chúng ta kể từ năm 1792 tới nay". 

    Trong khi đó, dù không trực tiếp đề cập tới tổng thống Mỹ, song Thượng nghị sĩ bang Utah Mitt Romney đã đưa ra những lời chỉ trích gay gắt với ý tưởng không chấp nhận chuyển giao quyền lực. Cụ thể, ông Romney gay gắt nhận định: "Ý nghĩa của nền dân chủ chính là việc chuyển giao quyền lực một cách hòa bình. Nếu không có điều đó, chúng ta sẽ giống như Belarus. Bất kỳ ý tưởng nào về việc một tổng thống có thể phá bỏ quy định Hiếp pháp thật là quá sức tưởng tượng và không thể chấp nhận được".

    Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến nhiều người lo ngại về khả năng ông không chịu chấp nhận kết quả bầu cử nếu thua trong cuộc bầu cử tới. Bên cạnh đó, ông còn từng nhiều lần bày tỏ mong muốn được làm việc trong nhiều hơn 2 nhiệm kỳ tổng thống và từ chối cam kết sẽ chuyển giao quyền lực hòa bình trong trường hợp ông Joe Biden đắc cử. 

    Minh Hạnh(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-cong-hoa-bac-tuyen-bo-gay-soc-cua-tong-thong-trump-ve-ket-qua-cuoc-bau-cu-sap-toi-a340216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan