+Aa-
    Zalo

    Đảng Cộng hòa tại Hạ viện mở cuộc điều tra đặc phái viên của Tổng thống Biden

    • DSPL
    ĐS&PL Ông John Kerry - đặc phái viên về Khí hậu của Tổng thống Joe Biden - đang bị các nhà lập pháp đảng Cộng hòa tại Hạ viện điều tra về các cuộc đàm phán bí mật với Trung Quốc.

    Ngày 2/2 (giờ địa phương), Chủ tịch Ủy ban Trách nhiệm và Giám sát Hạ viện James Comer thông báo ông đã mở một cuộc điều tra về vai trò của ông John Kerry - đặc phái viên về khí hậu (SPEC) - trong chính quyền Tổng thống Joe Biden, đặc biệt trong các cuộc đàm phán về khí hậu giữa ông với Trung Quốc. 

    Đến thời điểm hiện tại, ông Kerry được cho là đã phớt lờ các yêu gửi thông tin tài liệu cho ông Comer các các thành viên khác trong Ủy ban Trách nhiệm và Giám sát Hạ viện.

    dac phai vien khi hau my
    Ông John Kerry - đặc phái viên về khí hậu của Tổng thống Biden. Ảnh: Reuters 

    Trong bức thư gửi ông Kerry, ông Comer viết: "Cho đến nay, ông vẫn chưa đáp ứng bất kỳ yêu cầu nào của chúng tôi. Tuy nhiên, ông vẫn tiếp tục tham gia vào các hoạt động có thể làm suy yếu nền kinh tế của chúng ta, lách luật của Quốc hội và gây ảnh hưởng tới chính sách đối ngoại dưới lý do ủng hộ khí hậu".

    Ông Comer tiếp tục: "Ủy ban yêu cầu cung cấp các thông tin và tài liệu để hiểu rõ hơn về vai trò của ông cũng như sự minh bạch về vị trí SPEC và các hoạt động liên quan. Là một thành viên trong nội các của Tổng thống, ông nên đại diện cho lợi ích của Mỹ. Tuy nhiên, các tuyên bố của ông không thể hiện sự coi trọng với an ninh quốc gia của Mỹ và tiền thuế của người dân". 

    Ít lâu sau khi nhậm chức vào năm 2021, Tổng thống Biden đã bổ nhiệm ông Kerry làm đặc phái viên về khí hậu của Mỹ, một vị trí trước đây không có và không cần sự phê chuẩn của Thượng viện. Văn phòng của đặc phái viên khí hậu được đặt tại Bộ Ngoại giao và có ngân sách hàng năm ước tính 13,9 triệu USD. 

    Chức vụ này đã mang lại cho ông Kerry mang một vị trí trong nội các của Tổng thống và Hội đồng An ninh Quốc gia. Kể từ khi đảm nhận vai trò này, ông đã đi khắp thế giới, tham dự các hội nghị cấp cao về khí hậu và các cam kết ngoại giao nhằm nỗ lực thúc đẩy quá trình chuyển đổi toàn cầu từ nhiên liệu hóa thạch sang các giải pháp năng lượng xanh thay thế.

    Minh Hạnh(Theo Fox News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-cong-hoa-tai-ha-vien-mo-cuoc-dieu-tra-dac-phai-vien-cua-tong-thong-biden-a564908.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cố vấn kinh tế hàng đầu của Tổng thống Biden từ chức

    Cố vấn kinh tế hàng đầu của Tổng thống Biden từ chức

    Theo Tổng thống Mỹ Joe Biden, Cố vấn kinh tế hàng đầu Brian Deese - người vừa từ chức - đã đóng vai trò quan trọng trong việc thông qua các dự luật cứu trợ đại dịch, cơ sở hạ tầng, sản xuất chip máy tính và thuế, khí hậu và chăm sóc sức khỏe của quốc gia này.