+Aa-
    Zalo

    Đảng Cộng hòa tuyên bố sẽ điều tra Tổng thống Biden và gia đình

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi giành chiến thắng ở Hạ viện Mỹ trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2022, đảng Cộng hòa tuyên bố sẽ điều tra Tổng thống Joe Biden và các giao dịch kinh doanh của gia đình ông.

    Ngày 17/11 (giờ địa phương), đảng Cộng hòa công bố một loạt mục tiêu sẽ thực hiện sau khi giành được thế đa số tại Hạ viện Mỹ trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ 2022. Trong đó, đảng Cộng hòa sẽ tập trung điều tra Tổng thống Mỹ Joe Biden và các giao dịch kinh doanh của gia đình ông, theo CNN. 

    dang cong hoa tuyen bo se dieu tra tong thong biden va gia dinh12
    Hạ nghị sĩ James Comer (giữa) cùng các thành viên đảng Cộng hòa cùng xuất hiện trong một cuộc họp báo tại Tòa nhà Quốc hội Mỹ, để thảo luận về cuộc điều tra các giao dịch kinh doanh của gia đình Tổng thống Joe Biden, ngày 17/11. Ảnh: Reuters. 

    Hạ nghị sĩ James Comer của bang Kentucky, thành viên đảng Cộng hòa, cho biết: "Tại Quốc hội Mỹ khóa 118, Uỷ ban Giám sát Hạ viện sẽ đánh giá tình trạng mối quan hệ của ông Joe Biden với các đối tác nước ngoài của gia đình ông, và liệu ông ấy có phải là Tổng thống bị ảnh hưởng hoặc làm lung lay bởi tiền từ nước ngoài hay không".

    Ong Comer thông tin thêm: "Tôi muốn nói rõ rằng đây là cuộc điều tra về ông Joe Biden. Uỷ ban Giám sát Hạ viện sẽ tập trung vào cuộc điều tra này tại quốc hội khóa tới"

    Trong một cuộc họp báo có sự góp mặt của Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Jim Jordan, người dự kiến sẽ trở thành chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ, cùng với các thành viên đảng Cộng hòa khác trong Uỷ ban Giám sát Hạ viện, ông Comer cho biết đảng Cộng hòa đã nhận thấy "mối liên hệ" giữa Tổng thống Biden và các hoạt động kinh doanh của con trai ông - Hunter Biden. 

    Hạ nghị sĩ Comer cho biết thêm, ủy ban đã nhận được hai báo cáo về "hoạt động đáng ngờ" được cho là có liên quan đến công việc kinh doanh của Hunter Biden. 

    Theo CNN, mặc dù các thành viên đảng Cộng hòa đã nắm bắt được báo cáo về "hoạt động đáng ngờ" liên quan đến hoạt động kinh doanh của con trai ông Joe Biden, tuy nhiên những báo cáo này không mang tính kết luận và không chắc chắn sẽ chỉ ra hành vi sai trái. 

    Các tổ chức tài chính nộp hàng triệu báo cáo về "hoạt động đáng ngờ" mỗi năm và một số ít trong đó dẫn đến các cuộc điều tra của cơ quan thực thi pháp luật.

    dang cong hoa tuyen bo se dieu tra tong thong biden va gia dinh2
    Hunter Biden, con trai của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: CNN.

    Reuters thông tin, ông Hunter Biden trong nhiều năm đã trở thành tâm điểm của các cuộc "tấn công không ngừng" của cựu Tổng thống Donald Trump và các đồng minh Đảng Cộng hòa của ông. 

    Hồi tháng 12/2020, Hunter Biden tiết lộ rằng các công tố viên liên bang ở Delaware đang điều tra các vấn đề về thuế của anh, mặc dù họ không cáo buộc ông với bất kỳ tội danh nào. Hunter cũng phủ nhận hành vi sai trái liên quan đến thuế. 

    Hunter Biden chưa từng đảm nhận một chức vụ nào trong Nhà Trắng hay trong chiến dịch tranh cử của cha mình. Tổng thống Joe Biden cho biết, ông không thảo luận về các giao dịch kinh doanh nước ngoài với con trai Hunter. Ông chủ Nhà Trắng cũng nói rằng bộ Tư Pháp Mỹ sẽ độc lập trong các cuộc điều tra liên quan đến thành viên gia đình ông. 

    Cuộc điều tra của đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ sẽ bắt đầu diễn ra vào năm tới, khi lịch trình chính trị của Mỹ hướng tới cuộc bầu cử tổng thống năm 2024. 

    Bích Thảo(Theo CNN, Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-cong-hoa-tuyen-bo-se-dieu-tra-tong-thong-biden-va-gia-dinh-a557646.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan