+Aa-
    Zalo

    Đảng Cộng sản Cuba bầu tân lãnh đạo kế nhiệm ông Raul Castro

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, Đảng Cộng sản Cuba đã chính thức chọn ra nhà lãnh đạo mới là ông Miguel Díaz-Canel, 60 tuổi.

    Mới đây, Đảng Cộng sản Cuba đã chính thức chọn ra nhà lãnh đạo mới là ông Miguel Díaz-Canel, 60 tuổi.

    Hãng tin AP cho biết ông Miguel Díaz-Canel, 60 tuổi, đã chính thức được bầu làm Bí thư thứ nhất của Đảng Cộng sản Cube, kế nhiệm ông Raul Castro vào hôm 19/4 (theo giờ địa phương). 

    Ông Raul Castro (phải) và Miguel Diaz-Canel tại đại hội lần thứ tám của đảng Cộng sản Cuba ở Havana hôm 19/4. Ảnh: AFP.

    Được biết, ông Díaz-Canel là một người tương đối trẻ so với các thành viên trong thế hệ đã đồng hành cùng cố lãnh đạo Fidel Castro trong cuộc chiến chống lại chế độ độc tài Fulgencio Batista và tiếp tục nắm quyền trong thời gian dài.

    Ông từng có bằng kỹ sư và có nhiều đóng góp cho chính trị Cuba. Trong đó, ông đã đảm nhận nhiều chức vụ cao cấp trong Liên minh những người cộng sản trẻ tuổi và giữ nhiều vị trí quan trọng tại các tỉnh. Ông nổi tiếng với cách cư xử hòa nhã, lịch thiệp khi giải quyết các vấn đề của công chúng. 

    Năm 2009, một năm sau khi ông Raul Castro kế nhiệm vị trí Bí thư thứ nhất của ông Fidel Castro, ông Miguel Díaz-Canel đã trở thành Bộ trưởng Giáo dục Cuba. Tiếp đó, tới 2012, ông Díaz-Canel được gọi tên vào hàng ngũ những phó chủ tịch của quốc gia này và sau đó, được bổ nhiệm làm phó Chủ tịch thứ nhất của Cuba.

    Trong thời gian qua, ông Díaz-Canel  luôn kiên định bảo vệ hệ thống của Cuba, chống lại những người bất đồng chính kiến ​​và sự thù địch của Mỹ. Bên cạnh đó, ông luôn cởi mở thúc đẩy cải cách các hạn chế đang được dân chúng quan tâm. 

    Trước đó, khi nói về ông Díaz-Canel, ông Raul Castro từng cho biết: "Ông Diaz-Canel không phải là thành quả của sự ngẫu hứng mà là sự lựa chọn chu đáo của một nhà cách mạng trẻ tuổi, người có tất cả những gì cần thiết để thăng tiến lên các vị trí cao hơn".

    Minh Hạnh (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-cong-san-cuba-bau-tan-lanh-dao-ke-nhiem-ong-raul-castro-a363063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan