+Aa-
    Zalo

    Đảng Dân chủ bỏ ngỏ khả năng luận tội Tổng thống Trump sau báo cáo của Mueller

    ĐS&PL Đảng Dân chủ đã để ngỏ khả năng luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi có kết quả điều tra của công tố sư đặc biệt Robert Mueller, Reuters dẫn nguồn tin cho hay.

    Đảng Dân chủ đã để ngỏ khả năng luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi có kết quả điều tra của công tố sư đặc biệt Robert Mueller, Reuters dẫn nguồn tin cho hay.

    Đảng Dân chủ Mỹ bỏ ngỏ khả năng luận tội Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Theo đó, các nhà lãnh đạo đảng Dân chủ đã cảnh báo có thể tiến hành luận tội Tổng thống Donald Trump - chỉ 18 tháng trước cuộc bầu cử diễn ra vào tháng 11/2020. Tuy nhiên, họ cũng nói rằng trước tiên cần phải hoàn thành cuộc điều tra về việc liệu ông chủ Nhà Trắng có cản trở công lý hay không vì báo cáo của ông Mueller không khẳng định cũng không phủ nhận vấn đề này.

    Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ Jerrold Nadler, bộ phận sẽ chịu trách nhiệm đề xuất thủ tục luận tội cho biết đảng Dân chủ sẽ nhấn mạnh trước các cuộc điều tra về ông Trump tại Quốc hội xem sự thật dẫn tới đâu. “Nghi vấn cản trở công lý, nếu được chứng minh, có thể sẽ bị đưa ra luận tội”, ông Nadler nói với NBC News.

    Cuộc điều tra kéo dài suốt 22 tháng do ông Robert Mueller dẫn đầu đã xem xét, làm rõ cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử Mỹ năm 2016. Báo cáo cuối cùng được công bố vào tuần trước đã phác thảo một số trường hợp được cho là ông Trump đã cố gắng ngăn chặn cuộc điều tra. Mặc dù không kết luận ông Trump phạm tội, nhưng ông Mueller cũng lưu ý rằng Quốc hội Mỹ có quyền làm rõ việc liệu Tổng thống có vi phạm luật hay không. Về phần mình, đảng Dân chủ cho biết đây sẽ là vấn đề thảo luận trong vài tuần tới.

    Đảng Dân chủ kiểm soát Hạ viện đã lên kế hoạch tổ chức hội nghị vào chiều 22/4 (giờ địa phương) để thảo luận về các bước tiếp theo. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã thông báo cho các nhà lập pháp từ tuần trước về vấn đề nghiêm trọng này.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-dan-chu-bo-ngo-kha-nang-luan-toi-tong-thong-trump-sau-bao-cao-cua-mueller-a272153.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan