+Aa-
    Zalo

    Đang đi ăn nhà hàng, cựu thống đốc Mexico bị ám sát ngay trong nhà vệ sinh

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu thống đốc bang Jalisco của Mexico đã bị ám sát trong nhà vệ sinh của một nhà hàng trên bãi biển Puerto Vallarta.

    Cựu thống đốc bang Jalisco của Mexico đã bị ám sát trong nhà vệ sinh của một nhà hàng trên bãi biển Puerto Vallarta.

    Reuters đưa tin Cựu thống đốc bang Jalisco của Mexico Aristoteles Sandoval đã bị sát hại bằng súng vào sáng sớm thứ 18/12 (giờ địa phương) trong nhà hàng ở khu nghỉ dưỡng trên bãi biển Puerto Vallarta. Đây là một trong những vụ giết người chính trị nổi tiếng nhất kể từ khi Mexico tham gia "Cuộc chiến chống ma túy" vào năm 2006.

    Các quan chức bang Jalisco cho biết ông Aristoteles Sandoval đã bị bắn vào lưng. Khi các cận vệ đưa ông ra ngoài thì họ bị chặn bởi một số tay súng ở bên ngoài. Ông Sandoval tử vong không lâu sau khi được đưa tới bệnh viện địa phương.

    Cựu thống đốc bang Jalisco, ông Aristoteles Sandoval. Ảnh: Reuters.

    Mexico đang đấu tranh để chế ngự bạo lực đang hoành hành trên khắp đất nước. Vào năm ngoái, các vụ giết người trên đất nước này lên mức cao nhất mọi thời đại với 34.670 vụ giết người được ghi nhận.

    Nhiệm kỳ thống đốc 2013-2018 của ông Sandoval đã bị "lu mờ" bởi Tập đoàn Thế hệ Mới Jalisco (CJNG), vốn đã vươn lên từ khó khăn để trở thành một trong những tập đoàn quyền lực nhất ở Mexico. Ngày nay CJNG cạnh tranh với Sinaloa Cartel của trùm buôn ma túy Joaquin “El Chapo” Guzman bị cầm tù để kiểm soát phần lớn hoạt động buôn bán ma túy bên trong Mexico cũng như sang Mỹ.

    Tổng chưởng lý bang Jalisco Gerardo Octavio Solis cho biết ông Sandoval 46 tuổi đã đi cùng 3 người khác vào nhà hàng và bị bắn chết vào khoảng 1h40 sáng sau khi đi vệ sinh.

    Các nhân viên cảnh sát bảo vệ hiện trường vụ án nơi một kẻ tấn công không rõ danh tính đã bắn chết ông Aristoteles Sandoval. Ảnh: Reuters.

    Các quan chức cho biết ông Sandoval có 15 cận vệ đi cùng nhưng chỉ có 2 người đi theo ông khi vụ ám sát xảy ra. Gerardo Octavio Solis nói với đài phát thanh Mexico rằng một cận vệ đã bị thương nặng trong cuộc đấu súng.

    Tổng chưởng lý cho biết nhà hàng đã “thao túng” hiện trường vụ án, làm sạch dấu vân tay và lấy camera an ninh trong một nỗ lực rõ ràng là “trốn tránh công lý”.

    Ông cho biết các nhà điều tra tin rằng 8 đến 10 nghi phạm là một phần của vụ tấn công, nhưng không chỉ ra ai phải chịu trách nhiệm. Một quan chức liên bang cho biết nhà chức trách nghi ngờ CJNG có liên quan.

    Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador gửi lời chia buồn và hứa sẽ đưa các thủ phạm ra trước công lý. Mặc dù các vụ giết người chính trị cấp thấp không phải là hiếm ở Mexico, nhưng hiếm khi thấy các nhân vật quyền lực cấp thống đốc bị giết. Các nhà phân tích cho biết vụ việc của ông Sandoval có thể sẽ làm gia tăng căng thẳng trước cuộc bầu cử giữa kỳ vào ngày 6/6/2021.

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-di-an-nha-hang-cuu-thong-doc-mexico-bi-am-sat-ngay-trong-nha-ve-sinh-a349958.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan