Đang đi chợ thì có người đàn ông hỏi chỗ trạm xăng, cụ bà 74 tuổi bị lừa sạch tiền tiết kiệm


Thứ 6, 30/09/2022 | 08:15


Cùng sự kiện

Bà cụ nghi ngờ kẻ lừa đảo đã giở trò gì đó khiến bà như cảm thấy bị "bỏ bùa" và chỉ lờ mờ nhớ được mọi chuyện.

Hiện nay, trong thời đại công nghệ bùng nổ, các hình thức lừa đảo biến tấu vô cùng đa dạng. Bên cạnh đó, những kẻ bất lương còn thường nhắm đến những người cao tuổi, điển hình là câu chuyện dưới đây.

Theo đó, một cụ bà 74 tuổi ở Malaysia đã không may sập bẫy một kẻ lừa đảo và mất sạch 360 triệu tiền tiết kiệm. Cụ thể, khi bà cụ đang đi chợ SS2 thành phố Petaling Jaya thì có một người đàn ông tiến đến và hỏi về địa chỉ trạm xăng gần nhất. Bà nói rằng mình không rõ, ngay sau đó, anh ta lại bất ngờ giới thiệu mình là nhân viên chính phủ.

"Anh ta nói mình là nhân viên chính phủ và được phái tới trạm xăng đó để phát tiền mừng tuổi cho những người từ 60 tuổi trở lên. Anh ta bảo tôi rằng sắp có bầu cử và chính phủ đã quyết định tặng tiền cho những người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên. Sau đó anh ta dẫn tôi vào ô tô của anh ta, lái tới 1 trạm xăng ở gần SeaPark. Anh ta bảo tôi đợi ở trong xe và không lâu sau đã trở lại với tờ 200 Ringgit (tương đương 1 triệu đồng)", bà cụ kể lại.

Cộng đồng mạng - Đang đi chợ thì có người đàn ông hỏi chỗ trạm xăng, cụ bà 74 tuổi bị lừa sạch tiền tiết kiệm
Ảnh minh họa.

Sau đó, kẻ này nói với bà rằng vẫn còn những nhân viên chính phủ đang chờ ở các trạm xăng khác nhau. Hắn thuyết phục cụ bà hãy đến đó lấy thêm các phong bao trị giá hơn và khẳng định chúng có sẽ có giá trị hơn hơn một nửa số tiền tiết kiệm của bà.

Tin tưởng lời kẻ lừa đảo, cụ bà đã để gã này đưa về nhà rồi lấy sổ tiết kiệm rồi giao cho hắn. Cuối cùng, người đàn ông đã lấy được 70.000 Ringgit (tương đương 360 triệu đồng) từ cuốn sổ tiết kiệm của bà cụ sau đó nhanh chóng tẩu thoát.

Tại cơ quan chức năng, cụ bà nói rằng mình dường như đã bị "bỏ bùa", đến khi nhận thức được mọi chuyện xảy ra mới hốt hoảng báo cảnh sát để nhờ giúp đỡ.

Người phụ nữ lớn tuổi cho biết bà đã về hưu nhiều năm và không thể làm thêm các công việc khác do từng bị thường nặng ở chân. Hiện bà còn đang phải chăm sóc người chị gái 80 tuổi. Số tiền tiết kiệm được bà dùng để trang trải chi phí sinh hoạt. Sau sự việc trên, bây giờ bà còn không đủ tiền thuê nhà.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-di-cho-thi-co-nguoi-dan-ong-hoi-cho-tram-xang-cu-ba-74-tuoi-bi-lua-sach-tien-tiet-kiem-a552656.html