+Aa-
    Zalo

    Đang diễn tập, máy bay quân sự Trung Quốc bất ngờ gặp nạn

    • DSPL
    ĐS&PL Một máy bay quân sự của Trung Quốc đã rơi ở tỉnh Quý Châu trong một cuộc diễn tập ngày 29/1.

    Một máy bay quân sự của Trung Quốc đã rơi ở tỉnh Quý Châu trong một cuộc diễn tập ngày 29/1.

    Hãng tin Phoenix TV dẫn xác nhận của Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc cho biết, mt máy bay quân sự của Trung Quốc đã rơi ở huyện Tuy Dương, tỉnh Quý Châu.

    Trên mạng xã hội Sina Weibo, không quân Trung Quốc cho biết nhà chức trách đang nỗ lực hết sức trong công tác tìm kiếm cứu nạn, song không công bố thông tin chi tiết về loại máy bay gặp nạn cũng như con số thương vong.

    Hiện trường vụ rơi máy bay quân sự tại Trung Quốc. Ảnh: SCMP

    Trong khi đó, mạng tin Beijing News cho biết chiếc máy bay trên rơi ở huyện Tuy Dương và chính quyền địa phương đang xác định ví trí máy bay rơi. Giới chức huyện Tuy Dương chưa đưa ra bình luận gì.

    “Một máy bay của Không quân đã rơi trong quá trình diễn tập tại Quý Châu. Cơ quan chức năng địa phương đang nỗ lực triển khai hoạt động cứu hộ”, thông cáo của Không quân Trung Quốc cho biết.

    Các video đăng tải trên truyền thông địa phương cho thấy, lửa và khói bốc lên ngùn ngụt từ hiện trường vụ rơi máy bay. Trong khi đó, quân đội Trung Quốc không cung cấp thông tin chi tiết liệu chiếc máy bay gặp nạn là loại máy bay nào.

    Quân đội Trung Quốc gần đây đã tăng cường các hoạt động huấn luyện, diễn tập để hưởng ứng lời kêu gọi tăng khả năng sẵn sàng chiến đấu và hiện đại hóa lực lượng. Tuy nhiên, truyền thông địa phương cảnh báo, việc tăng cường diễn tập cũng có thể khiến số vụ tai nạn tăng.

    Hồi tháng 4/2016, phi công của một máy bay chiến đấu J-15 của Trung Quốc đã tử nạn khi đang diễn tập mô phỏng hạ cánh xuống tàu sân bay.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-dien-tap-may-bay-quan-su-trung-quoc-bat-ngo-gap-nan-a218114.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan