Đang điều tra vụ nam thanh niên bị truy sát ngay trước cửa nhà


Chủ nhật, 02/11/2014 | 00:55


(ĐSPL) - Một nam thanh niên 21 tuổi ở Hà Nội, thuộc thành phần “ngoan hiền nhất xóm” vừa bị hai kẻ lạ mặt đâm trọng thương ngay trước cửa nhà khiến dư luận địa phương hết sức hoang mang...

(ĐSPL) - Một nam thanh niên 21 tuổi ở Hà Nội, thuộc thành phần “ngoan hiền nhất xóm” vừa bị hai kẻ lạ mặt đâm trọng thương ngay trước cửa nhà khiến dư luận địa phương hết sức hoang mang, đồng thời dấy lên nhiều đồn đoán về các mối quan hệ ngầm phức tạp. Trong khi đó, cơ quan chức năng cho biết, vẫn đang trong quá trình khoanh vùng để xác định các đối tượng gây án...

Bị truy sát ngay trước cửa nhà

Tin từ cơ quan Công an quận Long Biên cho biết, khoảng 19h15 ngày 26/10, tại trước cửa số nhà 117, đường Gia Quất, phường Thượng Thanh (quận Long Biên, TP. Hà Nội) đã xảy ra một vụ ẩu đả khiến một nam thanh niên sống trong căn nhà trên bị thương nặng. Các đối tượng sau khi gây án đã lên xe máy tẩu thoát, bỏ lại nạn nhân gục ngã trên vũng máu, sau đó được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng hết sức nguy kịch. Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn Đ., 21 tuổi, là công nhân của công ty nhựa Song Long.

 - Đang điều tra vụ nam thanh niên bị truy sát ngay trước cửa nhà

Hiện trường vụ truy sát trước cửa số nhà 117 Gia Quất.

Sáng 27/10, PV báo Đời sống và Pháp luật đã có mặt tại hiện trường vụ việc để ghi nhận lại những diễn biến của vụ án có tính chất côn đồ và manh động này. Theo những người dân địa phương, các đối tượng gây án đã có sự chuẩn bị trước khi sử dụng xe máy đến hiện trường, sử dụng dao có sẵn trong người và “hành sự” rất nhanh, cùng cung cách tẩu thoát cũng rất nhanh gọn. Hơn nữa, các đối tượng này đã lợi dụng lúc những người lớn trong gia đình là vợ chồng bà T. (bố mẹ nạn nhân – PV) đi vắng, nhà chỉ có hai đứa em trai (của nạn nhân) ở nhà để đến gây sự. Cũng do sự việc xảy ra quá nhanh nên người dân đã không kịp ngăn cản, giúp đỡ.

“Lúc đó, tôi thấy có hai đối tượng nam ngồi uống nước chè vặt rồi sau đó lao vào đánh cậu H. (15 tuổi, em trai Đ.) trước. Thấy em trai bị đánh, Đ. lao vào đỡ thì bị các đối tượng này đuổi rồi đâm một nhát từ sườn ra sau lưng, mất rất nhiều máu”, ông Kiều Hồng Đ. (44 tuổi) người chứng kiến sự việc cho biết.

Theo ông T., sự việc xảy ra lúc nhá nhem tối, hiện trường vụ việc vốn gần một trường cao đẳng có “truyền thống đánh lộn” nên lúc đầu người dân nơi đây cũng không quá quan tâm. Chỉ đến khi thấy nạn nhân gục bên vũng máu, mọi người mới tá hỏa chạy đến thì phát hiện người bị thương chính là Đ.. Sau đó, mọi người lấy xe đưa Đ. đi cấp cứu tại bệnh viện Đường sắt. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, Đ. được chuyển lên bệnh viện Việt Đức. Vụ việc cũng được cấp báo ngay cho cơ quan công an.

Do Đ. thuộc thành phần “ngoan hiền nhất xóm” nên vụ truy sát đã gây ra những luồng dư luận khác nhau tại địa phương, với nhiều đồn đoán khó hiểu. Nhiều người cho rằng, tuy Đ. và em trai hiền lành nhưng mối quan hệ của bố mẹ Đ. lại khá phức tạp. ông X. làm lái xe đường dài, còn bà T. thì mở quán bán nước. Do đó, nhiều người nghi ngại rằng, vụ ẩu đả xảy ra với Đ. và H. là do những ân oán của bà T. từng dính dáng (?!). Tuy nhiên, ngoài những đồn đoán, không ai đưa ra được bất cứ bằng chứng xác thực nào về giả thiết này.

Bí ẩn từ chiếc điện thoại

Tuy nhiên, khi trao đổi với PV, một người thân của gia đình nạn nhân khẳng định, vụ việc không liên quan đến những “ân oán giang hồ” của bà T.. “Tuy bà T. có nhiều mối quan hệ xã hội phức tạp nhưng tôi khẳng định là bà T. không liên quan đến chuyện này”, người này nói.

Theo thông tin người nhà nạn nhân cung cấp, lúc Đ. được đưa đi viện cấp cứu, người nhà có xúm vào hỏi H. thì được biết, hai đối tượng gây án có độ tuổi khá chênh lệch, một người khoảng 20 tuổi và người còn lại khoảng 40 tuổi. Cả hai đi trên một chiếc xe máy rồi đến gây gổ với H.. Lúc này, Đ. phát hiện vụ việc và cầm điếu cày từ trong nhà ra bênh em, đẩy H. ra phía sau. Được anh trai trợ giúp, H. thoát khỏi tay hai đối tượng kia và dùng điện thoại gọi cứu viện. Nhưng ngay sau đó, Đ. bị một đối tượng trong số hai người này giằng mất điếu cày dùng dao đâm vào người khiến Đ. gục xuống đất. Nguyên nhân ban đầu được xác định liên quan đến chiếc điện thoại H. đang sở hữu.

Về phần H., sau khi xảy ra vụ việc, H. luôn tỏ vẻ lo sợ và không muốn nói chuyện với người ngoài. Khi được cơ quan công an triệu tập lấy lời khai, H. cho biết không có mâu thuẫn với ai.

Theo một người nhà nạn nhân, sau khi được đưa vào bệnh viện Việt Đức, nạn nhân vẫn bị hôn mê. Trong ngày 27/10, nạn nhân có biểu hiện khó thở sau đó tiếp tục lịm đi.

Chiều 27/10, trao đổi với PV qua điện thoại, Đại tá Vũ Văn Hùng, Trưởng Công an quận Long Biên cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an quận Long Biên đã có mặt bảo vệ hiện trường, khoanh vùng các đối tượng nghi vấn.

Hiện, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ.

Video có thể bạn quan tâm:

Truy sát người từ ngoài đường đến bệnh viện

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-dieu-tra-vu-nam-thanh-nien-bi-truy-sat-ngay-truoc-cua-nha-a66652.html